Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc và trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 09/09/2021 02:44:50

Hoa Mẫu Đơn – loài hoa được mệnh danh là vua của các loài hoa, là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý của nhiều khu vực trên thế giới. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà hoa còn có giá trị trong y học. Tuy nhiên, bạn đã biết gì về ý nghĩa hoa mẫu đơn chưa, nếu chưa chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết của Blog Số Đề nhé.

Ý nghĩa hoa Mẫu Đơn theo văn hóa các nước

Mỗi loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Mỗi màu sắc sẽ mang những ý nghĩa bổ sung cho ý nghĩa chung nhất của loài hoa đó. Hoa Mẫu Đơn cũng vậy, đây là loài hoa không đơn điệu một màu mà chúng đa dạng màu sắc. Ở mỗi quốc gia, mẫu đơn lại đại biểu cho một ý nghĩa:

  • Ở Trung Quốc - quê hương của hoa mẫu đơn- thì loài hoa ấy được mệnh danh là "quốc sắc thiên hương", là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và sắc đẹp bậc nhất. Tương truyền, ngày xưa chỉ có trong cung của vua chúa mới được trồng loài hoa này, nhân gian tuyệt đối không, hoa mẫu đơn cũng được người ta biết đến nhiều hơn qua những chiếc mũ đội đầu của công chúa, phi tần thời ấy. Chính bởi vậy, mà cho tới bây giờ, khi nhắc đến mẫu đơn, người ta thường nghĩ đến sự giàu sang, phú quý. Và hoa mẫu đơn cũng trở thành loài hoa vô cùng ý nghĩa để dành tặng nhân dịp khai trương, chúc mừng. Là một lời cầu chúc người nhận sẽ có được cuộc sống đong đầy, an khang, sung túc.

  • Ở Nhật Bản, mẫu đơn cũng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp và thần thái độc nhất của mình. Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa về sự vương giả, mẫu đơn tại Nhật còn được xem là loài hoa của hạnh phúc gia đình. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bình hoa mẫu đơn hoặc những bức tranh mẫu đơn trong phòng khách của một gia đình Nhật.

  • Còn ở Phương Tây, hoa mẫu đơn còn có ý nghĩa là "sự e lệ". Có lẽ, đó là do cảm xúc từ những cánh hoa mỏng manh nhưng rất đỗi yêu kiều mang đến.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc và trong phong thủy 67333103

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo phong thủy

Tính theo Ngũ Hành, hoa mẫu đơn thuộc hành Hỏa nên sẽ phù hợp với gia chủ mệnh Thổ, do Hỏa sinh Thổ. Tuy còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng, tuy nhiên, các tuổi hợp treo tranh hoa mẫu đơn là Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu. Với những tuổi trên đây, treo tranh mẫu đơn đúng vị trí trong gia đình sẽ cầu được ước thấy một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc đủ đầy. Vì vậy khi treo tranh mẫu đơn ở các hướng tương sinh với hỏa như tây, tây nam, nam sẽ vô cùng phù hợp.

Còn với trường hợp gia chủ mong muốn gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, đạt được thành công thì lựa chọn tranh hoa mẫu đơn với 8 hoặc 9 bông và treo về phía đông bắc trong phòng khách là thích hợp nhất (Mộc - Thủy đãi Hỏa, củi - nước đã sẵn, chờ lửa đun sôi). Đặc biệt, việc treo bức tranh hoa mẫu đơn màu hồng hoặc màu đỏ trong nhà, hàm ý gia đình đó có những cô gái trẻ đang độ xuân thì.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc và trong phong thủy 67333103

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc

Trước khi đi sâu vào ý nghĩa hoa mẫu đơn theo từng màu sắc thì có thể bạn chưa biết loài hoa này có tới 180 loại khác nhau. Nếu đã từng đi du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông hay một số nước châu Âu, châu Mỹ thì sẽ nhận thấy sự khác biệt này.

Hoa mẫu đơn trắng

Hình ảnh hoa mẫu đơn trắng thật ý nghĩa và đáng trân trọng. Bởi lẽ, không chỉ mang một hình tượng của vẻ đẹp tinh khôi và nồng nàn, thanh khiết và trong veo như giọt sương nhẹ nhàng, hồn nhiên mà còn mang một ý nghĩa của sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp của sự chân thành, hạnh phúc và đầy tính trang nhã, thanh tao mà ai cũng mong muốn có được.

Chính những đặc điểm đó đã tạo nên ý nghĩa hoa mẫu đơn trắng một cách đặc trưng và rất riêng mà không một loài hoa nào khác thay thế được những vẻ đẹp cũng như sự nổi bật về ý nghĩa đó. Tất cả đều được gắn kết, hài hòa rất chân thành, tinh tế và gần gũi, đơn giản và cũng không kém phần hoang sơ, nguyên thủy và mộc mạc của thiên nhiên, con người.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc và trong phong thủy 67333103

Hoa mẫu đơn đỏ

Ngoài sự đằm thắm thì ý nghĩa hoa mẫu đơn đỏ chính là biểu trưng cho sự may mắn, giàu sang, phú quý. Chính điều này mà nhiều người thường chọn mẫu đơn đỏ làm hoa khai trương. Một lẵng hoa bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý, giúp không gian buổi lễ trở nên sang trọng hơn gấp bội. Chưa kể, thông điệp phát tài phát lộc hứa hẹn sẽ là món quà ấn tượng dành cho người chủ đấy. Còn trong tình yêu, mẫu đơn đỏ là tượng trưng cho lòng chung thủy sắt son, một cuộc sống vẹn tròn hạnh phúc.

Hoa mẫu đơn vàng

Những cánh hoa vàng thể hiện niềm đam mê và khát vọng muốn cháy hết mình của một tuổi trẻ. Hoa mẫu đơn vàng còn tượng trưng cho sự nhiệt huyết và không bao giờ gục ngã trong hành trình của mình dù là chông gai như thế nào.

Ý nghĩa hoa mẫu đơn theo màu sắc và trong phong thủy 67333103

Kết luận

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, phú quý và giàu sang. Chính bởi vậy, mẫu đơn không chỉ được người ta ưa chuộng bởi vẻ đẹp, khí chất đặc biệt mà còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà nó mang lại. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết về ý nghĩa hoa mẫu đơn sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài hoa này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều