Cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 09/09/2021 02:38:30

Ai cũng thích nhà mình luôn thơm tho, không bốc mùi khó chịu. Để nhà sạch sẽ, gọn gàng chẳng hề khó, chỉ cần chăm chỉ cọ rửa, chùi dọn là xong. Nhưng để nhà thơm tho, thoáng đãng, tươi mới thì không phải dễ dàng. Hầu hết các gia đình đều tìm đến những phương pháp khử mùi như long não, xịt khử mùi... Những cách đó thường sẽ mang đến tác dụng tức thời nhưng về lâu dài lại khá tốn kém. Trên thực tế, có rất nhiều cách để khử mùi nhà vệ sinh, nhà tắm mà không tốn quá nhiều tiền. Hãy cùng Blog So De khám phá cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

Nguyên nhân gây mùi trong nhà

Trong cuộc sống hàng ngày, do thói quen sinh hoạt của các gia đình mà trong các không gian nhà ở thường bị ám mùi hôi. Mùi hôi ấy thường bắt nguồn từ một số không gian mà thường ta không để ý.

Thông thường, mùi trong nhà thường phát sinh từ một số khu vực như: phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng khách. Nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu trong nhà có thể là mùi thuốc lá, mùi rác đọng trong phòng bếp, phòng khách, mùi hôi từ nhà vệ sinh.

Để có thể khử đi những mùi hôi đáng ghét này, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu nguyên nhân gây mùi ở tất cả các không gian trong nhà ở để có thể tìm ra biện pháp hữu hiệu nhất khử đi mùi hôi, đem lại cho nhà bạn mùi hương dễ chịu, thư giãn.

Cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ 1770828345

Cách xông nhà bằng trái thơm cho không gian nhà ở

Nhà là nơi để bạn buông bỏ mọi căng thẳng, lo lắng hay ưu phiền do thế giới ngoài kia gây ra. Bởi vậy, bất cứ ai cũng luôn mong muốn, không gian ngôi nhà luôn tràn đầy một bầu không khí trong lành, thư giãn và vui vẻ nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt hoặc điều kiện thời tiết khiến ngôi nhà của bạn phát ra những mùi hôi khó chịu, khiến bạn không thể giải tỏa được những mệt nhọc sau giờ làm việc. Chỉ cần một trái thơm, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thơm tho và dễ chịu hơn hẳn.

Cách thứ nhất

Cách làm cụ thể như sau: Bạn lấy 01 quả dứa (trái thơm) còn xanh, loại bỏ ruột, sau đó thắp một cây nến nhỏ bỏ vào bên trong. Nhiệt độ do cây nến phát ra sẽ tạo sức nóng lên vỏ trái thơm, từ đó lan tỏa mùi hương dễ chịu, loại bỏ hết tất cả mùi hôi ám trong nhà như mùi từ phòng bếp, thú cưng hay mùi khói thuốc lá khó chịu.

Cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ 1770828345

Cách thứ hai

Bạn chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như sau:

1 trái thơm nguyên vỏ và cuống.

1 Dao gọt trái cây.

1 Nến sáp nhỏ, đặt vừa trái thơm.

1 chiếc đĩa gọn nhỏ để đặt trái thơm lên.

Sau khi chuẩn bị đủ các nguyên liệu, bạn thực hiện cách làm đèn nến quả thơm xông nhà theo các bước:

Bước 1: Cắt bỏ phần dưới của trái thơm sao cho bằng phẳng, có thể tự đứng được.

Bước 2: Dùng dao khoét một lỗ to trên trái thơm. Nếu khéo tay, bạn có thể khoét thành những hình dạng yêu thích. Nhưng đảm bảo kích cỡ vừa phải để dễ dàng lấy ruột bên trong ra.

Bước 3: Lấy hết phần ruột thơm và đặt lên dĩa cố định.

Bước 4: Đặt nến vào trong lòng trái thơm, không để nến chạm vào thành vỏ của trái thơm.

Bước 5: Đốt nến lên. Tác động nhiệt từ nến sẽ kích thích thơm tiết ra tinh dầu sau đó lan tỏa hương thơm ra không khí. Sau khoảng 10 phút hương thơm lan tỏa ra khắp không gian.

Mỗi nến trái thơm có thể duy trì hương thơm sử dụng đến tận 3 ngày. Do đó, bạn có thể giữ quả thơm đến tận 2-3 ngày sau hẳn thay mới.

Cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ 1770828345

Cách thứ ba

Bạn có thể tìm mua tinh dầu dứa và sử dụng máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu để thực hiện xông nhà, khử mùi. Với máy khuếch tán, nhỏ trực tiếp tinh dầu cây cỏ tự nhiên vào khoang chứa nước, lắc nhẹ và bấm nút khởi động máy.

Đối với đèn xông tinh dầu bằng nến, hãy dùng khăn khô lau qua phần trên của chén đựng hỗn hợp tinh dầu để tránh mùi tinh dầu cũ và mới pha tạp với nhau. Việc vệ sinh đèn xông tinh dầu vô cùng cần thiết trước khi đốt đèn xông phòng.

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu dứa xông nhà:

  • Nên sử dụng quá một lượng tinh dầu vừa phải, hợp với diện tích không gian để tránh lãng phí.

  • Lưu ý thời gian khuếch tán nếu sử dụng trong phòng ngủ vào ban đêm. Không nên bật máy xông cả đêm để tránh việc gây ngột ngạt, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe gia đình.

  • Không được uống tinh dầu.

  • Để xa tầm tay trẻ con, tránh để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với lửa.

  • Không tiếp tục sử dụng tinh dầu khi phát hiện chuyển màu, có mùi lạ.

Cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản mà hiệu quả không ngờ 1770828345

Cách thứ tư

Ngoài cách xông nhà bằng trái thơm và tinh dầu trái thơm như kể trên, bạn còn có thể tham khảo thêm một vài mẹo làm thơm phòng bằng quả thơm/dứa như sau:

  • Làm thơm phòng bằng lát thơm: Bạn chỉ cần cắt lát trái thơm đặt lên đĩa, hoặc treo miếng thơm lên để làm thơm phòng.

  • Làm thơm phòng bằng túi thơm lá thơm: Thay vì bỏ đi, bạn có thể sử dụng phần cuống và vỏ quả thơm, nghiền cho vào một cái túi nhỏ để làm túi thơm. Sau đó đặt túi thơm này trong xe ô tô, nhà bếp hoặc nhà vệ sinh để hút mùi hôi.

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ nho nhỏ về cách xông nhà bằng trái thơm đơn giản sẽ giúp bạn thành công trong việc tạo mùi thơm trong nhà và các không gian khác. Mong rằng bài viết của chúng tôi đem lại cho bạn một mẹo nhỏ để cuộc sống tiện nghi, dễ chịu, thoải mái nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều