Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:08:12

Theo quan niệm của nhiều người thì hoa hồng chính là những bông hoa của tình yêu, hoa của hạnh phúc vì thế sẽ thật không phải khi trưng bày nó trong những đám tang. Vậy nếu đó là quan điểm của bạn thì hãy cùng với blogSoDe tìm hiểu trong chia sẻ dưới đây về ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang bạn nhé.

Nguồn gốc của việc sử dụng hoa hồng trắng trong đám tang

Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng trắng gắn liền với truyền thuyết về nữ thần tình yêu Venus. Nàng được sinh ra từ bọt biển, khi bọt biển rơi xuống đất đã mọc lên một bông hoa hồng trắng tinh khiết. Vì thế, hoa hồng trắng dùng trong đám tang mang ý nghĩa tiễn biệt người đã khuất về đúng nơi mà họ đã đến.

Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết 1795933157

Hoa hồng trắng trong đám tang người trẻ tuổi

Theo văn hóa của người phương Đông, khi tham dự lễ tang, mọi người thường đem theo vòng hoa, bó hoa để thể hiện sự tiếc thương với người đã khuất và chia sẻ những mất mát với gia quyến của họ.

Ngoài các loại hoa màu vàng, màu tím, hoa hồng trắng được xem là màu sắc trang trọng và phù hợp nhất khi tham dự tang lễ. Màu trắng biểu trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi như mong cầu người mất được yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng.

Hồng trắng với vẻ đẹp thuần khiết thường xuyên xuất hiện trong lễ tang như lời mong cầu người đã khuất được an nghỉ ở thế giới bên kia.

Hoa hồng trắng còn được coi là “loài hoa của ánh sáng”, là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, bất diệt. Vì thế, dùng hoa hồng trắng trong đám tang, người ở lại muốn gửi gắm đến người đã khuất tình yêu, sự tưởng nhớ còn mãi theo thời gian.

Hoa hồng trắng muốt xuất hiện trong lễ tang là dấu hiệu để mọi người biết người mất là người trẻ chưa lập gia đình.

Ngoài ra, hoa hồng trắng được dùng trong đám tang còn biểu hiện cho danh dự và sự tôn kính, tấm lòng chân thành đối với người đã khuất. Hoa hồng trắng được dùng nhiều nhất trong đám tang của những người trẻ tuổi, thể hiện cho sự trân trọng, tiếc thương đối với tâm hồn trong sáng và những ước mơ còn dang dở.

Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết 1795933157

Ý nghĩa của hoa hồng trắng trong đám tang

Màu trắng của hoa hồng được xem là màu sắc của những linh hồn thuần khiết, vô tội rất phù hợp để gửi tới các đám tang. Tuy nhiên, hoa hồng trắng không chỉ được lựa chọn bởi màu sắc, mà còn vì ý nghĩa sâu sắc của loài hoa này.

Nỗi buồn

Hoa hồng trắng là một trong những loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn, sự đau xót khi mất đi một người quan trọng trong cuộc sống. Gửi hoa hồng trắng đến đám tang thể hiện nỗi buồn và sự thương cảm đối với sự ra đi của người đã khuất.

Sự cảm thông chân thành

Bên cạnh việc thể hiện nỗi buồn, sự thương tiếc với người ra đi, gửi hoa hồng trắng đến đám tang cũng là cách để bạn gửi lời chia sẻ, cảm thông chân thành tới gia đình người đã khuất. Bên cạnh đó, cũng là lời động viên giúp họ vượt qua nỗi đau mất đi người thân.

Sự khởi đầu mới

Hoa hồng trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự khởi đầu một cuộc sống mới. Theo quan niệm của cả người châu Á và châu Âu thì chết chưa phải là hết. Chết chỉ là sự bắt đầu một cuộc sống mới ở một thế giới khác. Chính vì thế, gửi hoa hồng trắng tới đám tang cũng là thay cho lời cầu chúc cho người đã khuất được an yên, hạnh phúc ở thế giới bên kia.

Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết 1795933157

Sự tưởng nhớ

Hoa hồng trắng còn được biết đến là “loài hoa của ánh sáng”, tượng trưng cho một thứ tình cảm bất diệt, đi cùng năm tháng. Bởi lẽ đó hoa hồng trắng trong đám tang còn thể hiện sự tưởng nhớ với người đã khuất, “dù bạn đã đi xa nhưng tôi sẽ vẫn mãi nhớ về bạn”.

Hoa hồng trắng đặc biệt dùng rất nhiều trong đám tang mà người đã khuất là những người có tuổi đời còn trẻ. Mỗi một bông hoa hồng trắng là mỗi một ước mơ còn đang dang dở, đó là sự tiếc thương vô hạn với những người trẻ tuổi đã khuất.

Sự tôn vinh

Ở các nước phương tây, hoa hồng trắng còn được xem là loài hoa tượng trưng cho danh dự, sự tôn kính. Hoa hồng trắng được gửi đến đám tang với ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và tôn vinh những cống hiến của người đã khuất. Hoa hồng trắng đặc biệt phù hợp để gửi tới đám tang của những người quân nhân hoặc cựu quân nhân.

Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết 1795933157

Ý nghĩa của hoa hồng trắng trong vòng hoa tang lễ màu trắng

Hẳn chúng ta mỗi khi nhìn thấy màu trắng luôn sẽ luôn nghĩ đến sự thuần khiết, tấm lòng trong sáng và đức hạnh. Thế nên, hoa hồng trắng trong vòng hoa tang lễ thường được mọi người hiểu với nét ý nghĩa chính là sự thánh thiện, ngây thơ và tấm lòng chân thành.

Bên cạnh đó, hoa hồng trắng còn được ví như là "loài hoa của ánh sáng", do đó mà chúng còn là biểu tượng cho một tình yêu vĩnh cửu và bất diệt, trường tồn mãi theo thời gian. Xuất phát từ lý do này mà những bông hồng trắng được kết trong vòng hoa chia buồn hay lẵng hoa chia buồn mang ý nghĩa để người ở lại tưởng nhớ và tình yêu dành cho người ra đi là còn mãi.

Không chỉ thế, hoa hồng trắng được sử dụng trong đám tang còn là biểu tượng của danh dự và sự tôn kính, chúng thường dùng để kính viếng cũng như tưởng nhớ những người đã khuất bằng một tấm lòng chân thành nhất.

Xuất phát từ những nét ý nghĩa trên mà hiện nay hoa hồng trắng đang được rất nhiều người dùng như một đặc trưng trong nghi thức tang lễ cũng như các vòng hoa chia buồn.

Ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang không phải ai cũng biết 1795933157

Trên đây là toàn bộ những ý nghĩa hoa hồng trắng đám tang mà không phải ai cũng tìm hiểu và biết đến. Hy vọng những chia sẻ của Blog Số Đề sẽ giúp các bạn hiểu được vì sao hoa hồng trắng lại được sử dụng phổ biến trong các tang lễ của người đã khuất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều