Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:12:07

Cây cọ cảnh là giống cây cảnh rất được yêu thích hiện nay, với vẻ đẹp xanh mướt, tán lá hình quạt độc đáo đã giúp tô điểm cho nhiều không gian từ nhà ở, văn phòng làm việc đến quán cafe… Không dừng lại ở việc trang trí, cây cọ cảnh còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Bài viết dưới đây của blogsode.com sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cây này.

Đặc điểm của cây cọ cảnh

Cây cọ tiếng anh có tên khoa học là Rhapis Excelsa, thuộc họ cau. Những loại cọ thông thường có kích thước lớn, tán cây rộng. Những loại cọ này thường được trồng tại sân vườn và công viên để lấy bóng mát.

Cây cọ thường liên tưởng đến tuổi thơ những chiều mưa dùng lá cọ che để về nhà. Đó là kỷ niệm không thể nào quên được trong tuổi thơ của nhiều người. Cây cọ có hình dáng thẳng và những tán lá xòe ra như cây dù dùng để làm bóng mát trong buổi trưa hè.

Cây cọ cảnh thì không quá cao và to lớn chỉ khoảng 50cm đến 2m đổ lại. Quanh thân cây có nhiều đốt do cây hay rụng bẹ nên hơi xấu xí . Lá cây hình quạt, màu xanh bóng. Cuốn lá dài và cứng, gai mọc nhiều 2 bên dọc cuốn. Cọ nhật có nở hoa nhưng không đẹp.

Nhưng cây cọ có nhiều loại khác nhau. Cây cọ có kích thước lớn là cây cọ sống trong tự nhiên như cọ dầu , cọ trơn, cọ xẻ. Đối với cây cọ cảnh khi sử dụng làm cây cảnh văn phòng thường có kích thước nhỏ bé. Dùng để làm đẹp và tăng mỹ quan trong văn phòng.

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy 737061596

Ý nghĩa phong thủy của cây cọ cảnh

Cây cọ trong phong thủy là loại cây tốt mang điềm lành. Lá cây cọ cảnh to, xanh mượt và xòe giống như hình tròn thể hiện sự tròn trịa, đủ đầy. Các lá cọ ngửa ra ngoài như những bàn tay to hứng lộc. Vì thế nhiều người quan niệm rằng cây giúp mang lại tài lộc và của cải đến cho người trồng.

Màu sắc cây tươi sáng, dáng cây thẳng và cứng cỏi nên được coi như một loại cây trấn tà. Trồng cây cọ cảnh trong nhà có tác dụng xua đuổi tà ma và những khí xấu. Thế cọ đẹp, hướng ra xung quanh giúp thu hút vượng khí cho căn nhà. Một số nơi cây cọ cảnh được trồng như cây trấn nhà trong phong thủy.

Cây cọ cảnh là loại cây của sự may mắn, hy vọng và điềm mừng. Tán cọ rộng và lớn gợi cho người ta cảm giác khoáng đạt, giúp sự nghiệp và cuộc sống của người trồng có nhiều thăng tiến.

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy 737061596

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào?

Để biết cây cọ cảnh hợp mệnh gì chúng ta sẽ phân tích dựa trên các yếu tố hội tụ của cây là: Màu xanh của lá, màu nâu của thân cây. Như vậy cây phù hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Nếu là người thuộc 2 mệnh này khi trồng cây cọ cảnh sẽ có được may mắn, nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết.

Cây cọ cảnh phong thủy cũng có thể trở thành một món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực được nhiều người lựa chọn để tặng cho bạn bè và người thân của mình.

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy 737061596

Các loại cây cọ cảnh

Các loại cây cọ cảnh nhìn chung đều có dáng thấp, phù hợp để trồng trong nhà hoặc ngoài sân làm cảnh. Một số loại cọ cảnh phổ biến được kể tên dưới đây.

Cây cọ ta

Là loại cây cọ cảnh được trồng phổ biến nhất ở nước ta, cây cọ ta còn có tên gọi khác là cây cọ lùn. Trong tự nhiên, cây sống tốt tại các vùng gần sông, hồ ở khu vực nhiệt đới. Cây cọ ta có sức sống tốt, có thẻ trồng trong nhà hay ngoài trời đều phát triển khỏe mạnh.

Cây cọ ta được trồng nhiều làm cảnh và trang trí nội thất. Lá cọ ta xanh bóng nhìn rất giàu sức sống nên được nhiều người ưa chuộng. Nhiều người chơi cây cảnh miêu tả cây cọ ta có sự kết hợp hài hòa của dáng cây mang vẻ đẹp hoài cổ, đạm chất thôn quê lại có sức sống và sự sáng bóng rất hợp với kiến trúc hiện đại.

https://hoavada.com/uploads/images/cay%20co%20ta.jpg

Cây cọ mỹ

Cây cọ mỹ trong tự nhiên có thể cao tới 30m. Là thực vật thân gỗ, cây có những gai sắc và nhỏ dọc thân cây. Lá cây hình quạt và mép lá có răng cưa mọc tập chung trên đỉnh cây.

Cây cọ mỹ không cần quá nhiều sự chăm sóc, dáng cây thẳng, đẹp tự nhiên mà không cần cắt tỉa. Người ta quan niệm cây có khả năng sinh tài và giữ lộc tốt nên được trồng như một loại cây phong thủy trong nhà.

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy 737061596

Cây cọ lá tre

Cây cọ lá tre có kích thước khá nhỏ, chưa tới 30cm. Giống như tên gọi của nó, lá cây nhìn rất giống lá tre. Với hình dáng đẹp và nhỏ gọn, cây cọ lá tre đặt được tại nhiều vị trí khác nhau trong căn nhà.

Cây cọ lá tre hấp thụ các độc tố trong không khí khá tốt. Vì vậy nhiều người đặt cây gần các đồ nội thất sơn mài để xử lý các loại độ tố bay hơi từ các đồ vật này. Tốt nhất nên chọn những nơi có bóng râm để đặt cây và tưới nước thường xuyên.

Cây cọ cảnh hợp với mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy 737061596

Kết bài

Cây cọ cảnh là loại cây hay được chọn làm cây cảnh trong thiết kế nội thất văn phòng giúp cho phong thuỷ nơi làm việc hoặc không gian sống trở nên trẻ hoá và tăng cảm hứng làm việc cao hơn. Do đó, cây cọ cảnh là sự lựa chọn rất tốt cho ngôi nhà hoặc bàn làm việc của bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều