Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 20:01:10

Chúng ta hẳn đều biết đến sự tích cây vú sữa nói về tình mẫu tử thiêng liêng. Không chỉ có ý nghĩa tượng trưng cho tình mẫu tử nó còn có giá trị về cảnh quan đô thị, kinh tế, chữa bệnh và mang cả ý nghĩa phong thủy. Hãy cùng Blog So De tìm hiểu về cây vú sữa cảnh thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu một vài nét về cây vú sữa

Cây Vú Sữa có tên gọi khác là cây Sữa Mẹ, cây Bầu Sữa Mẹ. Có tên khoa học là Chrysophyllum cainino, họ Sapotaceae. Quả Vú Sữa có nguồn gốc ở Tây Ấn, sau đó được đưa đến Trung Mỹ. Hiện nó đang được trồng ở những vùng khí hậu nhiệt đới, trong đó có Đông Nam Á. Ở Việt Nam nó được trồng nhiều nhất ở các tỉnh miền Nam như Tiền Giang, Cà Mau, Đồng Tháp,…

Là loài cây thuộc loại lưỡng tính (tự thụ phấn), thân gỗ sống lâu năm, cao khoảng 10-15m. Cành mềm, tán lá rộng, lá thường màu xanh, mọc so le hình oval đơn. Vỏ cây nhiều mủ và không ăn được. Hoa Vú Sữa nhỏ màu trắng ánh tía và có mùi thơm.

Vì có tán lá rất dày và rộng nên nó được ưa chuộng trồng làm cây cảnh ngoại thất lấy bóng mát, điều hòa không khí cho khu vực xung quanh. Một số cây được trồng trồng vào chậu tạo dáng bonsai trưng bày. Những người thích chơi cây cảnh thường săn tìm cây Vú Sữa đẹp để làm phong phú hơn vườn bonsai của họ.

Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy 311517320

Cây vú sữa trong phong thủy

Theo phong thủy, trước nhà là khoảng không gian quan trọng, là nơi mọi nguồn khí tích tụ gồm cả âm khí và dương khí. Việc trồng cây Vú sữa trước nhà cần đảm bảo giúp hấp thu nguồn dương khí, ngăn cản âm khí vào nhà.

Do vậy, không nên trồng cây ngay giữa cửa nhà, giữa lối đi hay để cành lá quá nhiều vì chúng ngăn cản sự lưu thông tự nhiên của không khí. Điều này sẽ có tác động cực kỳ xấu tới vận khí của gia đình. Cây cần đặt ở vị trí giúp mang lại sự thông thoáng, đi lại thuận tiện.

Bạn cũng không nên trồng cây quá sát các công trình phụ của ngôi nhà vì khi phát triển lớn thì cây có thể làm hư hỏng, làm xấu công trình. Đồng thời, bạn nên chú ý cắt tỉa cành, tán lá thường xuyên, tránh việc những tán lá rậm rạp làm che khuất tầm nhìn, tích tụ âm khí.

Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy 311517320

Cây vú sữa hợp với mệnh gì? Tuổi gì?

Cây vú sữa có quả và lá màu xanh lá cây, là màu bản mệnh của mệnh Mộc. Cây vú sữa này hợp với người mệnh Mộc và tương trợ cho người mệnh Hỏa.

Người mệnh Mộc sinh vào các năm sau:

  • 2002 – Nhâm Ngọ

  • 1959, 2019 – Kỷ Hợi

  • 1988 – Mậu Thìn

  • 2003 – Quý Mùi

  • 1972 – Nhâm Tý

  • 1989 – Kỷ Tỵ

  • 2010 – Canh Dần

  • 1973 – Quý Sửu

  • 2011 – Tân Mão

  • 1980 – Canh Thân

  • 1981 – Tân Dậu

Do Mộc sinh Hỏa theo quan hệ tương sinh nên những người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây vú sữa trước nhà để gặp nhiều may mắn, hạnh phúc viên mãn, công việc có nhiều thuận lợi.

Người mệnh Thổ cũng có thể trồng cây vú sữa bởi phía sau của lá vú sữa có màu nâu, đây là màu sắc hợp với người mệnh Thổ. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây vú sữa trong chậu gốm màu nâu để hợp với bản mệnh của mình, nó cũng sẽ hỗ trợ phần nào được cho gia chủ mệnh này.

Việc chọn cây hợp mệnh trồng trước nhà sẽ giúp cho bạn có được nhiều niềm vui, may mắn, đối với cây vú sữa nó sẽ giúp gia đình bạn gắn kết và yêu thương, đùm bọc nhau hơn.

Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy 311517320

Một số loại vú sữa phổ biến ở Việt Nam

Ngoài giống vú sữa Lò Rèn đã nổi tiếng từ lâu, tại Việt Nam còn có một số giống vú sữa mang lại hiệu quả kinh tế cao và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Vú sữa Lò Rèn

Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim đã trở thành “thương hiệu độc quyền” của tỉnh Tiền Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung. Quả vú sữa tròn trịa, mỏng vỏ nhỏ hạt và dày ruột. Khi chín thoang thoảng hương thơm, xẻ ra có ruột màu trắng sữa, ngọt thanh và mát dịu. Hàng năm vú sữa Lò Rèn – Tiền Giang cho trái từ tháng 10 đến hết tháng Giêng âm lịch.

Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy 311517320

Vú sữa bơ Đồng Tháp

Vú sữa bơ Đồng Tháp được trồng chủ yếu tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Vú sữa bơ chín cây có màu trắng sữa tự nhiên, vỏ mỏng, thịt dày và mềm, vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ, ăn không hề ngán nhưng dễ bị dập, trầy xước

Vú sữa Hoàng Kim

Vú sữa Hoàng Kim có xuất xứ từ Đài Loan nên còn có tên gọi phổ biến khác là vú sữa Đài Loan, một số nơi còn gọi là vú sữa vàng. Trái mọc dọc quanh cành và thân, hình dạng trái tròn đều, có núm nhỏ ở dưới đáy quả, vỏ trái màu vàng tươi khi chín. Thịt chắc, không tiết nhiều nước như vú sữa thường, vị trái ngọt và ngon.

Ý nghĩa của cây vú sữa cảnh trong phong thủy 311517320

Kết luận

Trồng cây phong thủy trước nhà nhiều người thích chọn cây ăn quả để trồng bởi không chỉ nó mang đến nhiều lợi ích thực tế mà nó còn giúp phong thủy ngôi nhà có phần tốt hơn. Hy vọng những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích về cây vú sữa cảnh. Mong rằng bạn có thể an tâm khi trồng loại cây này và hãy lựa chọn cây trồng phù hợp với bản mệnh chính mình để nó nâng đỡ bổn mạng cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều