Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 09/09/2021 01:26:58

Ngoài việc được dùng chữa bệnh trong y học, mà từ ngàn xưa, trầm hương đã được nhiều người biết đến và sử dụng để thanh tẩy uế khí, tạp khí trong gia đình. Và cho đến tận bây giờ cũng vậy, sau khi xây xong nhà mới hay làm mới không gian sống. Nhằm tạo điều kiện cho sự lưu thông các luồng vượng khí cho nơi ấy và đem lại niềm vui, may mắn, tài lộc cho gia đình.Tất cả mọi người, ai ai cũng thường xông nhà bằng trầm hương để giải tỏa các nguồn uế khí, tạp khí ấy. Hãy cùng khám phá lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương qua chia sẻ của blogsode.com trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương 263263017

Trầm hương là gì?

Trầm Hương là phần gỗ mục thơm hình thành trên thân cây Dó Bầu. Trong quá trình sinh trưởng, khi cây dó bị thương, chất dầu trong cây tụ lại để kháng cự sự phá hoại nhiễm bệnh từ bên ngoài. Dần dần cùng với sự kết hợp của nấm và vi khuẩn. Phần gỗ bị thương đó biến tính thành Trầm – thứ gỗ chứa một loại tinh dầu đặc biệt.

Những cây dó có trầm thường bị xơ xác và thân có u, bướu, bị sâu đục, gò mối đóng, mảnh bom đạn găm vào, cây bị giông gió làm gãy cành hay bị sét đánh. Dân gian truyền rằng: Hương Trời bay theo gió đập vào chỗ bị thương trên thân cây dó bầu hòa vào nhựa chảy ra từ vết thương ấy, được hun đúc qua thời gian bởi đất tốt, nắng, gió biển và các điều kiện tự nhiên đặc biệt khác, gọi là Linh Khí của Trời Đất.

Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương 263263017

Tác dụng của trầm hương

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xem việc xông đốt trầm hương mang lại lợi ích gì cho không gian sống và làm việc của bạn nhé. Bạn nên đốt trầm hương một cách định kỳ và thường xuyên. Nhất là vào:

  • Các dịp quan trọng khi tân gia, khai trương, thay đổi văn phòng hay chuyển nhà.

  • Trầm hương được dùng nhiều trong các nghi lễ tôn giáo: để tỏ lòng thành kính, gửi gắm những lời khấn nguyện.

  • Khi chuyển về nhà mới: khử mùi sơn, làm ấm không gian sống, xua đuổi tà khí, những điều không may.

  • Khai trương cửa hàng, văn phòng: thu hút các nguồn năng lượng dương khí, làm gia tăng tài lộc và may mắn.

  • Dùng định kỳ tại nơi ở, nơi làm việc: khử mùi ẩm mốc, khó chịu, tẩy trừ các uế khí. Mùi hương trầm thơm cao quý, tạo bầu không khí thanh thoát, nhẹ nhàng, giúp mọi người cảm thấy thư thái, an yên, vui vẻ.

Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương 263263017

Các loại trầm hương dùng để xông nhà

Các loại trầm hương có thể dùng để xông nhà gồm:

- Trầm hương mảnh, miếng: loại này là trầm hương mới được lấy ra từ thân cây dó bầu trầm, thông thường chúng ta có thể dùng trầm hương giác miếng nhân tạo là xông khá tốt. Nếu như có điều kiện bạn có thể dùng trầm hương rừng tự nhiên để có được hiệu quả tốt nhất

- Bột trầm hương: tương tự trầm mảnh, bột được xay ra từ trầm mảnh nhân tạo hoặc trầm núi tự nhiên để xông nhà mới.

Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương 263263017

Cách xông nhà với trầm hương

Để có thể xả xui, loại bỏ hoàn toàn tà khí và uế khí trong nhà và đem may mắn cùng tài lộc về không phải điều dễ dàng. Cũng chính vì thế, chúng tôi chia sẻ đến các bạn một số hình thức xông trầm hương nguyên chất thông dụng nhất trong cuộc sống, chúng ta cùng tìm hiểu:

Đốt trực tiếp

Đây là phương pháp đơn giản, dễ dàng và được áp dụng nhiều nhất. Dùng cho trầm bột và các loại nhang trầm. Bạn chỉ việc sử dụng các vật không bắt lửa như lư đồng, đỉnh đồng… hay các loại đế đốt, hộp đốt nhang sau đó đốt các loại nhang cây, nhang trầm không tăm hoặc nhang nụ. Hương trầm thơm sẽ từ từ lan tỏa khắp không gian.

Ưu điểm của phương pháp này là nhanh, tiện. Song độ thuần khiết của nhang trầm kém hơn trầm miếng và trầm bột tí xíu do bột trầm làm nhang cần trộn thêm chút ít keo (bột bời lời) để kết dính.

Sử dụng lò than

Bạn cần phải có lư xông và than củi nếu như muốn áp dụng phương pháp này. Trước tiên nhóm cho củi than bắt lửa, sau đó đặt trầm miếng hoặc rắc bột trầm hương lên trên, khi trầm bén mồi lửa và tinh dầu được đốt nóng là bạn có thể cảm nhận được mùi hương trầm.

Để mùi thơm trầm thuần khiết nhất thì bạn nên mua loại than hoạt tính, loại than này ít mùi, ít khói – không gây ảnh hưởng nhiều trải nghiệm thưởng trầm của bạn.

Lợi ích không ngờ khi xông nhà bằng trầm hương 263263017

Xông trầm hương bằng lò than lư đồng

Đốt than để xông trầm hương cũng là một cái thú. Ưu điểm của phương pháp đốt trầm bằng than là do trầm nguyên liệu không trộn thêm gì cả nên mùi hương khá thanh khiết. Nhưng lại bị phụ thuộc vào chất lượng của loại than sử dụng và có thể có mùi khét của phần gỗ trầm khi bắt cháy.

Sử dụng lò xông trầm bằng điện chuyên dụng

Đây được xem là cách đốt trầm đơn giản, an toàn mà hiệu quả cao nhất cho mọi người. Bạn chỉ cần đặt trầm hương vào khay đựng của lò xông trầm, sau đó chọn tùy chỉnh chế độ hẹn giờ. Lò xông sẽ tự động làm nóng và đốt trầm một cách an toàn, còn bạn có thể thoải mái tự do tận hưởng mùi hương tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng.

Phương pháp đốt trầm này là mang lại hương thơm ngọt ngào, thuần khiết nhất. Điểm bất tiện của nó là luôn cần phải có nguồn điện cho lò xông hoạt động.

Kết luận

Nếu bạn có ý định xông nhà, hãy thử 1 lần sử dụng Trầm Hương để mang lại vượng khí cho ngôi nhà trong năm mới này nhé. Mong rằng chia sẻ về cách xông nhà bằng trầm hương hữu ích với quý bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều