Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 06/09/2021 09:28:03

Nhu cầu mua chung cư ngày càng nhiều, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Có rất nhiều yếu tố để người mua quyết định được có nên mua căn chung cư đó hay không, trong đó yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm hàng đầu. Vậy khi lựa chọn hướng phong thủy trước khi mua chung cư chọn hướng cửa hay hướng ban công thì mới chuẩn? Hãy tham khảo thông tin trong bài viết này của blogSoDe để có được quyết định phù hợp nhất về cách xem hướng nhà chung cư nhé!

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc 1519012556

Hướng căn hộ chung cư có quan trọng không?

Hướng căn hộ chung cư là hướng đón sinh khí, đón gió, đón nắng. Ngoài ra, người Việt còn quan niệm là hướng đón tài lộc, may mắn, sức khỏe, thịnh vượng. Vì vậy không khó hiểu khi người Việt Nam coi trọng nó như thế nào. Bên cạnh các đặc điểm riêng biệt của bất động sản như an ninh, tiện nghi xung quanh, kiến trúc thiết kế sang trọng… thì hướng nhà cũng là yếu tố quyết định người mua có xuống tiền không?

Theo phong thủy, “khí” chính là sự tương tác của toàn bộ căn nhà với sự vận động con người. Qua đó nếu bạn lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi thì vạn sự trong cuộc sống, gia đình có thể thuận lợi và êm đẹp. Ngược lại, sẽ khiến nảy sinh nhiều vấn đề khó khăn ảnh hưởng lớn tới tài vận, may mắn và sức khỏe.

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc 1519012556

Cách xác định hướng nhà chung cư theo ban công hay cửa chính?

Trước khi quyết định chọn hướng để mua chung cư theo phong thủy thì gia chủ cũng nên tìm hiểu về quan niệm hướng cửa chính của căn hộ chung cư. Có hai quan niệm phổ biến mà người mua cần chú ý như sau:

Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính

Có quan điểm cho rằng hướng nhà chung cư chính là hướng cửa chính, giống như hướng của những công trình ở mặt đất. Phong thủy cho rằng, bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, khí này được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Hướng cửa chính được xem là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có cửa chính, con người hàng ngày vẫn duy trì hoạt động sự sống của mình khi đi qua cửa. Do đó quan niệm cửa chính là hướng của ngôi nhà không còn quá xa lạ. Từ nhà mặt đất cho đến nhà chung cư, nhiều người vẫn tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc, xem hướng nhà chung cư, dựa vào hướng cửa chính của ngôi nhà.

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc 1519012556

Hướng ban công là hướng chính của căn hộ

Đây chính là quan niệm khá mới mẻ trong phong thủy chọn mua căn hộ chung cư. Dù mới nhưng quan niệm này được rất nhiều người tin tưởng. Điều này khá dễ hiểu vì trong phong thủy thì vị trí đón được nhiều ánh sáng nhất cho căn hộ sẽ là hướng chính. Ban công căn hộ chung cư là vị trí có thể đón được nắng, gió và tiếp xúc với môi trường thiên nhiên cao nhất trong căn hộ nên nó sẽ đem đến những điều tích cực, vượng khí cho gia đình. Đó chính là lý do vì sao nhiều người chọn hướng theo phong thủy trước khi mua chung cư thường chọn hướng ban công làm hướng chính của căn hộ.

Cốt lõi của phong thủy nhà ở chính là sự tương tác giữa ngôi nhà và con người. Vậy nên, nếu lựa chọn hướng chính là ban công thì đặt phòng khách gần ban công sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia đình. Còn nếu gia chủ hoạt động qua lại ngoài cửa chính, mở cửa ra sẽ thấy phòng khách thì nên có thêm gương bát quái, đá thạch anh,… để giúp lưu chuyển không khí hiệu quả. Chính vì vậy mọi người cũng có thể chọn hướng chính là cửa ra vào.

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc 1519012556

Cách xem hướng nhà chung cư thu hút tài lộc

Năng lượng và hướng của ngôi nhà là yếu tố đầu tiên cần phải xem xét. Hướng tốt là hướng có nhiều gió, thoáng mát và tránh được nắng gắt. Và đặc biệt, xem hướng nhà chung cư phải luôn chú ý bản mệnh phù hợp, “Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch” đều phụ thuộc vào tuổi tác của từng người.

Theo phong thủy, ban công hay cửa sổ nhà chung cư bị góc nhọn của một công trình nào đó chĩa thẳng vào thì đó là điều không tốt. Bởi những góc nhọn này sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ đó.

Nên chọn mua nhà chung cư ở những dự án có mật độ xây dựng thấp, khoảng cách giữa các tòa nhà đủ rộng để đảm bảo sự hài hòa và độ thoáng của tòa nhà. Không nên chọn mua nhà chung cư thuộc tòa nhà bị ảnh hưởng bởi luồng gió thổi thẳng vào vì như vậy là phạm phải sát khí trong phong thủy.

Bên cạnh đó, cũng kỵ chọn hành lang có thế “trực xung” đâm thẳng vào căn hộ, hay còn được gọi là “một mũi tên xuyên tim”. Điều này sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ, bị ảnh hưởng bởi luồng khí đâm trực diện vào nhà, như một mũi tên xuyên tim.

Cách xem hướng nhà chung cư chuẩn nhất, thu hút tài lộc 1519012556

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người nắm được cách xem hướng nhà chung cư hiệu quả để giúp tăng vượng khí, tài vận cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẻ trên thì mọi có thể lựa chọn được căn hộ mang đến tài lộc, may mắn cho mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều