Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 05/09/2021 04:22:13

Bàn thờ là nơi thờ cúng, linh thiêng liên quan đến vận khí và sự may mắn của chủ nhà cho nên khi bạn thiết kế thi công bàn thờ bạn cần chú ý đến hướng của bàn thờ. Theo phong thủy, nếu việc thờ cúng không tốt, và vị trí đặt bàn thờ không phù hợp sẽ mang lại điều không tốt cho gia chủ. Dưới đây blogsode.com sẽ mang đến cho bạn cách xem hướng bàn thờ theo tuổi.

Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy  182834772

Hướng bàn thờ được hiểu như thế nào?

Hướng bàn thờ được hiểu như thế nào? Không phải ai cũng có thể trả lời câu hỏi này. Theo luật phong thủy, hướng bàn thờ chính là hướng từ chính giữa bàn thờ nhìn về phía trước hay còn gọi là hướng tựa lưng. Một cách nói khác đó chính là hướng ngược lại với hướng của người đứng thắp hương (nhang).

Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy  182834772

Vị trí đặt bàn thờ

Dù là nhà truyền thống hay nhà hiện đại thì bàn thờ bao giờ cũng phải ưu tiên đặt ở nơi trang trọng, đặt bàn thờ theo phong thuỷ ngôi nhà và có độ cao phù hợp thể hiện sự kính trọng với gia tiên.

Nếu là nhà cao tầng: đặt bàn thờ trong căn phòng trên tầng cao nhất của ngôi nhà, phía sau bàn thờ phải là tường vững chãi, không được dựa vào kính hoặc cửa sổ.

Nếu là căn hộ chung cư: đặt bàn thờ ở khoảng giữa của căn hộ và không phụ thuộc hẳn vào một phòng nào. Ngoài ra nên sử dụng những chiếc rèm hoa văn cổ để giữ cho không gian thờ cúng được thanh tịnh.

Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy  182834772

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng đặt bàn thờ

Muốn đặt bàn thờ theo phong thủy thì cần phải dựa vào tuổi để xác định hướng và vị trí đặt bàn thờ, phòng thờ. Đây là nơi thờ cúng tâm linh nhưng có liên quan trực tiếp với việc hợp mệnh và ngũ hành tương sinh tương khắc. Xếp sau yếu tố tuổi tác thì người ta mới xét tới các yếu tố thứ yếu sau như đối tượng thờ cúng hay cách sắp xếp, bài trí bàn thờ.

Nhưng tuổi để gieo quẻ chọn hướng là tuổi của ai? Cũng giống với việc xem hướng làm nhà, tuổi ở đây là tuổi của người chủ gia đình, người đóng vai trò trụ cột trong nhà. Thường đây sẽ là người nam giới lớn tuổi nhất trong nhà. Trong trường hợp cha già yếu thì con trai có thể đứng tên đứng tuổi lập bàn thờ. Với những gia đình khuyết thiếu nam mệnh thì có thể lấy tuổi của người nữ đang gánh vác trọng trách trong gia đình để chọn hướng.

Quẻ mệnh phong thủy này rất chú trọng việc lấy tuổi để chọn hướng đặt bàn thờ bởi bàn thờ được lấy theo tuổi của người chủ trong gia đình mới phát huy được hiệu quả phong thủy của nó. Hướng đặt bàn thờ hợp tuổi gia chủ thì mới mang đến may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia đình và ngược lại.

Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy  182834772

Xem hướng bàn thờ theo tuổi

Một trong những cách xem hướng bàn thờ phổ biến hiện nay là chọn hướng theo tuổi của gia chủ. Bởi việc thờ cúng là trọng trách của chủ nhà và hướng bàn thờ có liên quan trực tiếp tới sự tương sinh tương khắc với tuổi của họ. Thường gia chủ là nam giới lớn tuổi nhất trong nhà. Trong trường hợp cha già yếu thì con trai có thể đứng tên tuổi để lập bàn thờ. Với những gia đình thiếu khuyết nam mệnh thì có thể lấy tuổi của nữ đang gánh vác trọng trách trong gia đình để chọn hướng.

xác định hướng bàn thờ theo tuổi

Từ tuổi của gia chủ, ta có thể tra ra mệnh, từ đó gieo quẻ bát quái, xác định hướng tốt xấu để chọn được hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý rằng quẻ mệnh phong thủy khác với quẻ mệnh tử vi. Chúng ta có hai loại quẻ mệnh là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh, Đông tứ trạch và Tây tứ trạch:

  • Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh: Mỗi năm sinh ra, con người được xác định tương ứng với một “mệnh trạch”. Theo bát quái và cửu cung trong kinh dịch thì Đông tứ trạch ứng với số hóa là 1, 3, 4, 9 và Tây tứ trạch ứng với số 2, 6, 7, 8. Số 5 thì nam sẽ quy ra số 2 còn nữ sẽ quy ra số 8. Trong bát trạch phong thủy còn được gọi là quẻ mệnh và được chia thành Đông tứ mệnh – Tây tứ mệnh.

Đông tứ mệnh gồm: quẻ Chấn (hành Mộc), quẻ Tốn (Mộc), quẻ Li (Hỏa), quẻ Khảm (Thủy).

Tây tứ mệnh gồm: quẻ Càn (Kim), quẻ Khôn (Thổ), quẻ Cấn (Thổ), quẻ Đoài (Kim).

Cách xem hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp với quy tắc phong thủy  182834772

  • Đông tứ trạch và Tây tứ trạch: Đông tứ trạch và Tây tứ trạch là hai thuật ngữ được dùng nhiều trong phong thủy, đặc biệt là việc xem tuổi chọn hướng bàn thờ. Trong phong thủy thì Đông tứ trạch và Tây tứ trạch gồm có 8 trạch về cung mệnh của mỗi người cho nên người ta thường xem phong thủy về các hướng này để chọn ra hướng hợp với gia chủ nhằm mang lại nhiều thuận lợi, may mắn khi thờ cúng.

Đông tứ trạch bao gồm các hướng: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.

Tây tứ trạch bao gồm các hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Sau khi xác định được tuổi của gia chủ thuộc loại nào trong hai quẻ mệnh thì kết hợp hai quẻ với nhau, chúng ta có thể phối hướng đơn giản như sau: Người mệnh Đông tứ mệnh hợp với hướng ở Đông tứ trạch và người mệnh Tây tứ mệnh hợp với hướng ở Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát. Hướng đặt bàn thờ hợp tuổi thì mới mang đến may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia đình, nhận được sự trợ giúp của người cõi âm cũng như xóa bỏ những tai ương, hoạn nạn không may mắn trong cuộc sống.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Blog Số Đề tới quý độc giả về vấn đề xem hướng bàn thờ theo tuổi. Hy vọng qua bài viết này, bạn và gia đình sẽ sớm bố trí được không gian tâm linh hợp phong thủy, hài hòa với kiến trúc của nhà mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều