Cách xem hướng bếp hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 05/09/2021 04:18:44

Theo quan niệm phương đông, chọn hướng đặt bếp theo tuổi rất quan trọng, nếu không đúng phong thủy sẽ mang đến những họa sát thân, gặp nhiều xui xẻo. Vì vậy, bài viết dưới đây của Blog So De xin chia sẻ về bí quyết xem hướng bếp phù hợp với phong thủy nhất, mang đến cho gia chủ nhiều tiền bạc, sự hưng vượng và sức khỏe.

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà 1613682706

Hướng bếp là hướng nào?

Nhiều người nghe đến khái niệm hướng bếp, nhưng không biết hướng bếp là hướng như thế nào. Theo phong thủy cha ông có cách xác định hướng bếp dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng với cuộc sống hiện đại khi bếp gas, bếp từ hay bếp điện trở nên phổ biến, chúng ta lại có sự khác biệt trong cách xác định hướng bếp.

Bếp từ thì không có lửa, do đó bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính. Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun. Bếp ga: hướng của bếp ga là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.

Trong khoa học phong thủy, khí tạo ra do sự vận động tương tác của con người, bếp được nạp khí chính là do thao tác nấu ăn của người nấu. Vì vậy hướng bếp chuẩn nhất phải tính theo hướng nhận thao tác từ người nấu.

Như vậy hướng bếp sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu, nói cách khác hướng bếp là hướng lưng người nấu. Nếu lưng người nấu bếp quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp.

Khi đã nắm rõ nguyên tắc chung về hướng bếp thì dù bất cứ các loại bếp nào, dù bếp ga hay bếp từ, dù hồng ngoại hay bếp than, dù truyền thống hay hiện đại, bạn vẫn có thể xác định chính xác hướng bếp dễ dàng.

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà 1613682706

Tại sao cần chọn đặt hướng bếp theo tuổi?

Cần đặt hướng bếp theo tuổi vì dựa trên quan niệm phong thủy thì chúng giúp mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ:

  • Các chuyên gia phong thủy còn tin rằng chọn đặt hướng bếp theo tuổi giúp tránh được nhiều tai họa, gặp dữ hóa lành, giải trừ hung tính vây bám.

  • Bếp là nơi có lửa tượng trưng cho sự ấm cúng không khí sum vầy của gia đình. Đây cũng là nơi chứa thức ăn thực phẩm biểu trưng cho sự ấm no của mỗi nhà. Vì thế nếu hướng bếp được đặt phù hợp thì sẽ giúp các thành viên được hòa thuận hạnh phúc đồng thời gia đình luôn no đủ có của ăn của để.

  • Ngoài ra nếu bếp được đặt đúng hướng thì có thể giúp gia chủ khai mở cung tài vận, công danh sự nghiệp thăng tiến, tránh việc thất thoát của cải. Nếu để bếp lạnh lẽo đặt ngược hướng thì tiền của không thể “đi vào” nhà khiến cho gia đình làm ăn điêu đứng, làm mãi không thấy tiền.

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà 1613682706

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ khi đặt bếp đó là tọa hung hướng cát, tức là đặt trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt lành để xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Còn hoả môn của bếp cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành.

Mỗi gia chủ đều có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu để đặt bếp tùy thuộc vào cung mệnh của mình, bởi vậy khi chọn hướng bếp, bạn nên xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để có được hướng hợp phong thủy nhất.

Lưu ý thứ nhất

Lưu ý đầu tiên khi chọn hướng đặt bếp theo tuổi đó là: hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và luôn nhìn về hướng tốt, theo quan niệm tọa hung hướng cát.

Theo biểu đồ bát quái của toàn bộ căn nhà theo tuổi người chồng, bắt buộc khi xây dựng nhà cửa cần có sự cân bằng giữa âm và dương, luôn có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu nên dù như thế nào, việc chọn hướng nhà bếp cũng chỉ có thể xoay quanh các cung như: lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh, họa hại.

Một số quan niệm sai lầm khi lựa chọn hướng đặt bếp là nên chọn cung đẹp nhất theo sơ đồ bát quái, đó là quan niệm không đúng. Bởi bản thân nhà bếp sinh ra đã có chức năng để giải trừ và tiêu hao những hung tinh, điềm xấu trong nhà, vậy nên nếu đặt hướng bếp theo cung tốt thì sẽ thiêu rụi hết phúc lộc của gia đình, vợ chồng thì luôn mang hỏa khí dễ gây khắc khẩu, bất hòa.

Còn nếu chọn hướng đặt bếp theo cung xấu như là cung tuyệt mệnh thì sẽ giải trừ được rất nhiều nguy nan như sức khỏe yếu, tài lộc suy kiệt, ngược lại khi chọn hướng đặt bếp này thì tuổi thọ của các thành viên trong gia đình đều gia tăng. Còn nếu đặt theo cung lục sát thì sẽ tránh được họa sát thân, nếu đặt theo cung họa hại thì sẽ tránh được khẩu nghiệp, họa do người khác đặt điều đơm đặt, tai bay vạ gió, làm hao tiền tốn của.

Lưu ý thứ hai

Lưu ý thứ hai khi chúng ta chọn hướng đặt bếp theo tuổi đó là: chúng ta không nên nghĩ rằng biểu đồ bát quái chỉ là để vẽ cho cả căn nhà, mà mỗi phòng, mỗi không gian là mỗi tọa độ, một vị trí khác nhau, một vũ trụ của người chủ của căn phòng đó. Tương tự với phòng bếp, hướng đặt bếp theo tuổi của người chồng, nhưng bên trong căn bếp có các tiểu khu khác thì cần được vẽ theo sơ đồ bát quái tuổi của người vợ.

Cách xem hướng bếp hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà 1613682706

Kết luận

Từ những chia sẻ về bí quyết xem hướng bếp hợp phong thủy ở trên, Blog Số Đề hy vọng các bạn sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian bếp nhà mình. Chúc căn bếp của các bạn sẽ mang được thật nhiều tài lộc và vượng khí về nhà.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều