Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100%

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 06/09/2021 09:35:24

Theo tâm linh người Việt thì chôn cất, xây mộ phần cho người đã khuất là một việc hệ trọng. Việc này có ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian siêu thoát của linh hồn, những vận khí tốt của người ở lại… Dù là một việc hệ trọng nhưng có nhiều người vẫn chưa biết cách đặt mộ phần sao cho đúng. Chính vì vậy, hôm nay Blog So De xin chia sẻ với bạn cách xem hướng mộ theo tuổi đúng chuẩn, giúp mang lại phúc phần cho gia đình.

Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100% 793843090

Tại sao cần xem hướng mộ cho người chết?

Dân gian có câu “Sống về mồ về mả, không ai sống về cả bát cơm”. Câu nói này nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây mồ mả thờ cúng. Nó cũng thể hiện quan niệm người chết là về thể xác, còn linh khí vẫn tồn tại.

Linh khí ở đây còn được gọi là linh hồn hay vong linh…, còn theo góc nhìn khoa học hiện đại, nó được giải thích bởi các từ trường hay nguồn năng lượng. Quan niệm xưa nay cho rằng, linh khí của người đã mất ấy sẽ tác động tới những người trong gia đình, dòng họ nhiều đời sau. Vị trí đặt mộ phần hay hướng đặt mộ người chết lại là yếu tố quyết định đến ảnh hưởng tốt hay xấu, mạnh hay yếu đối với người còn sống.

Theo góc nhìn tâm linh và khoa học, người sống có nhân điện, thì khi mất đi nguồn điện ấy vẫn tồn tại dưới dạng điện từ, năng lượng. Mỗi người có một trường điện từ nằm trong một dải tần số nhất định. Do đó, theo nguyên lý cộng hưởng, nó chịu tác động của các trường khí trong vũ trụ và địa từ trường với mức độ khác nhau; đồng thời nó lại tác động tới những người thân trong gia đình, dòng họ cũng với mức độ khác nhau.

Xét về mặt phong thủy 1 ngôi mộ đặt đúng hướng, chọn được hướng tốt sẽ hấp thu được nhiều năng lượng từ vũ trụ và địa từ trường của trái đất. Từ đó sẽ ảnh hưởng tích cực tới các đời con cháu và dòng họ. Do đó, người phương Đông nói chung rất coi trọng việc đặt mộ phần cũng như xem hướng mộ phần cho người đã khuất.

Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100% 793843090

Hướng mộ được xác định như thế nào?

Sau khi đã lựa chọn được địa thế đẹp để mai táng, gia chủ cần xác định rõ hướng mộ. Hướng đặt mộ sai có thể khiến cho “Huyệt táng cát hung” – tức là địa thế thì đẹp mà sau khi táng lại trở thành xấu, đem lại nhiều điều không may.

Hướng đặt mộ ở đây được tính là hướng từ đầu tới chân mộ, trong đó đầu mộ chính là hướng đặt bia mộ của người đã khuất. Định hướng cho mộ phần cũng quan trọng như định hướng xây nhà:

  • Cần tránh các phương vị Hoàng Tuyền và Không vong. Đây là những phương vị xấu, gây hao tổn tài sản, khiến cho con cháu đời sau khuynh gia bại sản.

  • Hướng đặt mộ hợp phong thủy là hướng có phần Khí thuần, không pha tạp âm khí.

  • Phải đúng pháp độ theo thuật lập hướng của Huyền Không phong thủy, tránh đặt bia mộ lệch lạc.

  • Thêm vào đó hướng mộ cần hợp tuổi, cung mệnh của người đã khuất.

Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100% 793843090

Cách xem hướng mộ theo tuổi

Tại sao lại tính hướng mộ theo năm mất? Khi bốc mộ hay còn gọi là sang cát, tức là cát táng, người ta thường nói là đưa các cụ sang nhà mới, tức mồ mả là ngôi nhà của người quá cố ở thế giới bên kia.

Ngôi nhà ở dương gian, khi chọn hướng được tính theo năm sinh vì mỗi tuổi có một mệnh được xác định khi con người xuất hiện trên trần thế. Cũng giống như thế, ngày mất của một con người lại chính là ngày người đó xuất hiện ở thế giới bên kia nên được coi như “ngày sinh” ở âm giới. Vì vậy mà phải căn cứ vào ngày tháng năm mất để xác định mệnh, từ đó tính hướng cho phù hợp với mệnh.

Hướng mộ không nên bị lệch hướng nhiều và nên lập theo hướng tốt theo tuổi người chết, theo cách phối hợp Mệnh cung với trạch vận của phong thủy bát trạch.

Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100% 793843090

Cách xem hướng đặt mộ theo năm

Xây mộ các năm Dần, Ngọ, Tuất: Hướng tốt nên chọn là Đông, Tây và nên tránh hướng Bắc

Xây mộ các năm Thân, Tý, Thìn : Hướng tốt là hướng Đông và Tây, hướng xấu là hướng Nam.

Xây mộ các năm Tỵ, Dậu, Sửu : Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Đông.

Xây mộ các năm Hợi, Mão, Mùi: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Tây.

Chia sẻ cách xem hướng mộ theo tuổi chuẩn 100% 793843090

Xem hướng xây mộ theo cung mệnh người quá cố

Nếu tuổi người đã mất là người thuộc cung Mệnh Đông Tứ Mệnh: nên chọn các hướng thuộc phương vị Đông Tứ Trạch: Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

Nếu tuổi người đã mất là người thuộc cung Mệnh Tây Tứ Mệnh: nên chọn các hướng thuộc phương vị Tây Tứ Trạch: Tây, Tây Nam, Bắc, Đông Bắc.

Kết luận

Xây mộ là việc làm thể hiện sự tôn kính và lòng trắc ẩn cầu mong được phù hộ và bảo trợ sức khỏe, công danh tài lộc. Vì vậy, sẽ cần thực hiện rất nhiều các thủ tục như người xưa có câu có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Cho nên dù có phức tạp một chút nhưng nếu như làm đầy đủ thì tâm linh người dương thế cũng thoải mái mà người âm thế cũng thỏa mãn. Hy vọng rằng những chia sẻ về cách xem hướng mộ theo tuổi trên đây sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều