Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 06/09/2021 09:33:17

Đối với vấn đề phong thủy thì bao hàm rất rộng, nhất là trong lĩnh vực nhà ở. Có người nói rằng, nếu cứ mải tuân thủ theo phong thủy như vậy thì ngôi nhà sẽ không thể được xây dựng theo như mong muốn của mình, ví dụ như phong thủy ngõ vào nhà, hướng cổng chính chẳng hạn. Nhưng lý giải cho điều này các chuyên gia phong thủy cho biết, đối với phong thủy không chỉ đẹp mà cần phù hợp với cảnh quan chung tổng thể bởi vậy việc ứng dụng những nguyên tắc phong thủy hoàn toàn không làm phá vỡ tính thẩm mỹ của không gian. Cùng blogSoDe tìm hiểu cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy qua bài viết sau.

Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy 400603347

Xem hướng cổng vào nhà đúng phong thủy

Cổng chính của nhà là cái mốc để phân chia không gian bên trong và bên ngoài, cổng đẹp thì có thể nâng cao vận thế của người ở. “Cửa, phòng chính, bếp” và lục sự “cửa, lối đi, bếp, giếng, hố, nhà vệ sinh” trong “Dương trạch tam yếu” đều coi cổng là yếu tố đầu tiên, cổng là lối vào của sinh khí, là bộ mặt của ngôi nhà, đồng thời cũng là tấm bình phong phân chia không gian trong và ngoài.

Hướng cổng với người xưa có vai trò quan trọng nên xưa có một câu nói như thế này: “Đóng cổng là núi sâu”. Cổng là nơi để nội khí và ngoại khí lưu động. Vì nội khí và ngoại khí không thể lưu động qua bức tường nhà kiên cố, mà lưu động qua cổng lại dễ hơn rất nhiều, cổng bên ngoài ảnh hưởng đến ngoại khí, còn cổng bên trong thì ảnh hưởng đến nội khí.

Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy 400603347

Hàng ngày khi bước qua cổng nhà mọi người đều chịu ảnh hưởng bởi phong thuỷ của cổng. Do vậy mọi người đều rất coi trọng hướng mở cổng. Theo quan niệm truyền thống, bốn hướng chính là Nam, Bắc, Đông, Tây tượng trưng cho bốn con vật linh thiêng, lần lượt là: Chu tước, Huyền vũ, Thanh long, Bạch hổ.

Bài khẩu quyết phương vị là: “Trước Chu tước, sau Huyền vũ, trái Thanh long, phải Bạch hổ”. Nhà ở bình thường khi làm cổng đều có bốn lựa chọn chính, đó là: mở cổng Nam (cổng Chu tước), mở cổng tả (cổng Thanh long), mở cổng hữu (cổng Bạch hổ), mở cổng Bắc (cổng Huyền vũ).

Theo quan điểm trong thuyết Ngũ hành, tùy thuộc vào mệnh, tuổi của gia chủ sẽ có những hướng cổng phù hợp, đồng thời tránh được những hướng không phù hợp. Nếu trước nhà có bãi đất rộng gọi là minh đường thì nên mở cổng ở giữa.

Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy 400603347

Cách xem hướng cổng nhà theo tuổi

Có nhiều người quan niệm chỉ cần chọn hướng nhà còn hướng cổng thì không quan trọng. Đây là quan niệm không đúng. Bởi vì trong phong thủy mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng của nó.

Cách bố trí hướng phong thủy cổng giúp che chắn bảo vệ ngôi nhà với các trường khí xấu bên ngoài. Nên mở cổng nhà theo tuổi mệnh của gia chủ như sau:

- Gia chủ mệnh Kim

Mở cổng nhà về hướng Bắc và Tây Nam. Hai hướng này thuộc hành Thổ tương sinh với Kim.

Tránh đặt hướng Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa. Do Hỏa khắc với Kim sẽ không tốt cho gia chủ.

- Gia chủ mệnh Mộc

Mở cổng nhà về hướng Bắc vì hướng này tương sinh cho Mộc.

Tránh đặt hướng Tây và Tây Bắc, hai hướng này không tốt cho gia đình.

- Gia chủ mệnh Thủy

Mở cổng nhà về hướng Tây và Tây Bắc vì thuộc hành Kim. Do Kim tương sinh với Thủy.

Tránh đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam vì các hướng này thuộc hành Thổ, theo thuyết ngũ hành thì Thổ khắc Thủy.

- Gia chủ mệnh Hỏa

Mở cổng nhà về hướng Đông hoặc Đông Nam. Vì đây là hai hướng Mộc tương sinh với hành Hỏa.

Người thuộc mệnh Hỏa kiêng mở cổng hướng Bắc vì theo phong thủy hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy, không sinh lợi, không tốt cho gia chủ.

- Gia chủ mệnh Thổ:

Mở cổng nhà về hướng Nam. Hướng này thuộc hành Hỏa nên tương sinh với Thổ mang đến những điều tốt cho gia chủ.

Tránh đặt hướng Đông và Đông Nam do hai hướng này thuộc mệnh hành Mộc sẽ không phù hợp với với gia chủ mệnh Thổ.

Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy 400603347

Xác định cổng, cửa ngõ theo Sơn hướng

Trước hết, bạn cần phân biệt được sự khác nhau giữa hướng nhà và hướng cổng chính. Cách xác định hướng cổng chính phụ thuộc vào hướng tiếp cận. Gia chủ có thể xác định hướng cổng chính bằng cách xác định đường thẳng nối từ tâm đất đến tâm cổng chính. Sau đó dựa vào mệnh quái, gia chủ tiến hành xác định được cổng chính của mình nằm ở cung nào tốt là được.

Ngoài cách xác định cổng chính theo mệnh quái, gia chủ còn có thể xác định thông qua 24 Sơn hướng. Trong phong thủy học, người ta chia 4 phía thành 24 phương, mỗi phương chiếm giữ 15 độ, tọa sơn và triều hướng được xác định dựa trên 24 phương vị này nên còn được gọi là 24 sơn hướng. Theo Bát Trạch, những sơn xác định hướng bao gồm:

Ôn hoàng, Phước đức, Trường bình, Tấn tài, Quan tước, Tố tụng, Tử ải, Quan quý , Hưng phước, Vượng trang, Pháp trường, Điên cuồng, Khẩu thiệt, Vượng tằm, Khốc khấp, Vinh phú, Xương dâm,Tấn điền, Hoan lạc, Cô quả, Vượng tài, Thiếu vong, Thân hôn, Bại tuyệt.

Cách xem hướng cổng vào nhà chuẩn nhất theo phong thủy 400603347

Kết luận

Thực tế thì tùy điều kiện khu đất và quy định tại địa phương mà bạn có thể linh hoạt điều chỉnh thiết kế trụ cổng theo phong thủy, hướng cổng nhà theo tuổi, để đảm bảo an ninh và tính riêng tư. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là, dù làm theo các nguyên tắc của phong thủy nhưng bạn cũng cần đảm bảo tính hài hòa với các yếu tố thẩm mỹ. Chúc bạn có được sự lựa chọn xem hướng cổng vào nhà phù hợp khi làm cổng nhà cho mái ấm của mình, hi vọng sẽ giúp ích quý vị nhiều trong việc áp dụng vào thực tế.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều