Bật mí chi tiết bài văn khấn xả xui xong nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 07:54:56

Cúng xông nhà xả xui hay cúng tẩy uế là bài cúng giúp bạn xua tan đi những điều kém may mắn trong 1 năm qua, 1 tháng hay bất cứ lúc nào bạn muốn để cầu may mắn bình an đến với mình và người thân trong gia đình. Vậy bài văn khấn xả xui như thế nào? Cách xông nhà xả xui được nhiều may mắn? blogSoDe sẽ giúp bạn trình bày chính xác bài văn khấn thông qua bài viết sau.

Cúng xả xui là gì?

Nếu như bạn là người thường xuyên gặp những chuyện không may, điều xúi quẩy,… tâm trạng của bản thân sẽ cảm thấy khó chịu, cáu gắt và ảnh hưởng đến chất lượng công việc, học tập. Vì đó cúng xả xui là phương án để giải toả, giảm bớt vận đen và giúp cho tâm trạng của chúng ta được tốt hơn, đặc biệt là cách giải toả tâm lý hữu hiệu.

Bật mí chi tiết bài văn khấn xả xui xong nhà 2034332008

Cách cúng xả xui phổ biến

Trong truyền thống dân gian Việt Nam có nhiều cách xả xui được lưu truyền phổ biến, trong đó có cách cần sử dụng bài khấn và có cách chỉ cần theo phong tục là đủ để giúp bạn vững an hơn đón chờ điều may mắn sắp tới. Cụ thể là như:

Thắp hương, cúng vái: Đây là cách cúng giải hạn được yêu thích và được nhiều người thấy vững tâm hơn, thể hiện được tấm lòng thành kín. Gia chủ gặp xui tin rằng, ông bà tổ tiên là người phù hộ cho bản thân và xua đuổi điềm xấu ra khỏi cơ thể tốt nhất.

Ném muối: Trong đời sống văn hoá tâm linh, muối được xem là lễ vật dùng để xua đuổi tà khí. Khi gia chủ gặp phải điều may là có thể là vong linh đang trêu ghẹo hoặc quấy phá nên ném muối để giảm bớt vận xui. Nhưng hãy nhớ là ném muối chỉ được ném qua trái vì ném qua phải sẽ bị xuôi gấp đôi.

Đốt vía: Cách này thường được sử dụng phổ biến trong kinh doanh và khá hiệu quả khi công việc làm ăn ế ẩm. Hình thức này như mua chuộc các vong linh đang lang tìm khách hàng đến cửa tiệm. Người kinh doanh thường hay đốt vía vào đầu tháng hoặc đầu năm mới.

Treo gương bát quái: Gương bát quái có tác dụng như kính chiếu yêu. Nó giúp xua đuổi tà khí xung quanh, trấn giữ cho nơi ở được an lành

Tẩy uế phong thuỷ: theo các chuyên gia, vật phẩm phong thuỷ như vòng phong thuỷ, vòng tay trầm hương… được xem là vật vừa xua tuổi trường khí xấu và thu hút sinh khí tốt. Tuy nhiên mỗi năm một lần cần phải tẩy uế để phát huy công dụng, nếu như chủ nhân đến những nơi nhiều sát khí như bệnh viện, nghĩa địa,… thì cần tẩy uế vật phẩm phong thuỷ thường xuyên hơn.

Bật mí chi tiết bài văn khấn xả xui xong nhà 2034332008

Cúng xả xui chuẩn bị gì?

Sau đây, danh sách lễ vật cúng xả xui cần chuẩn bị:

  • 3 chén nước đầy

  • 1 bát muối + 1 bát gạo

  • 3 cặp trầu cau

  • 1 thắt lưng được cắt làm 3 mảnh đều nhau

  • 3 điếu thuốc lá

  • Bộ Tam sanh: 1 trứng vịt lộn đã luộc chín (đập ra bát) + 1 con tôm luộc + 1 miếng thịt luộc

  • Tóc rối của người gặp vận xui

  • 3 xu bạc (gói lại bằng giấy đỏ)

  • Hoa quả, vàng mã

Bày mâm cỗ cúng ở ngoài trời, trước sân lớn. Sắp đầy đủ những lễ vật đã chuẩn bị. Sau đó thắp nhan 3 nén và khấn cúng. Chờ đến khi tàn hết nhan thì đem bỏ đồ cúng đi.

Cách xông nhà xả xui

Xông nhà là tục lệ đã có từ lâu đời ở Việt Nam. Người xưa quan niệm rằng, người đầu tiên đến chúc Tết gia đình nếu là người hạp tuổi với gia chủ thì nguyên một năm, gia chủ sẽ gặp nhiều điều may mắn, tài lộc đến nhà. Chính vì vậy mà sau thời điểm giao thừa, bước vào thời khắc đầu năm mới người Việt từ xưa rất coi trọng tục "xông đất".

Khi bước sang một năm mới chủ nhà sẽ thường là lễ xong nhà để xua tan đi những điều không may mắn trong năm cũ và cầu chúc những điều may mắn trong năm mới. Sau đây là cách thức xả xui bằng bột xông nhà có mùi thơm mộc mạc đặc trưng của gỗ quý Tâm Linh, rất dễ chịu và thanh tịnh đem nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Bước 1: Đốt bột lên cho khói thơm lan tỏa.

  • Bước 2: Đem bột đi khắp mọi nơi trong nhà hoặc đặt tại nơi muốn xông để hút âm khí.

  • Bước 3: Đọc theo giấy hướng dẫn chi tiết về cách khấn.

  • Bước 4: Đem tro tàn đi bỏ.

Bật mí chi tiết bài văn khấn xả xui xong nhà 2034332008

Văn khấn xả xui xông nhà

Nhứt sái thiên thiên thanh

Nhị sái địa địa phủ

Tam sái nhân nhân đắc trường sanh

Tứ sái quỷ quỷ diệt tàn hình

Án phà (bắt đầu rảy nước).

Thanh thanh chi thuỷ

Nhựt nguyệt ba khai

Nam Tào Bắc Đẩu

Nội án tam thai

Thần thuỷ giải uế

Hoạ khứ phức lai

Càn nguyên hanh lợi

Trịnh cấp cấp thành

Càn luật linh

Giải trừ uế khí luật linh.

Án phà (đọc rảy nước 3 lần).

Bật mí chi tiết bài văn khấn xả xui xong nhà 2034332008

Kết luận

Cách cúng xả xui trong dân gian có rất nhiều, tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi đã chia sẻ văn khấn xả xui vừa phổ biến và dễ thực hiện. Nếu trong năm đó quý vị xui xẻo vì gặp phải đại hạn thì làm lễ cúng sao giải hạn để giảm bớt kiếp nạn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều