Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 04/05/2022 07:29:17

Bưởi là loài cây thân gỗ, người ta thường trồng cây bưởi để lấy quả. Quả của cây bưởi có vị ngọt rất thanh, đôi khi cũng có vị chua rất thích hợp với khẩu vị của mọi người. Bên cạnh đó, thì thân của cây bưởi còn dùng để làm củi, hoa bưởi dùng để ướp trà, còn lá bưởi lại được xem là bài thuốc xả xui rất hiệu quả. Vậy, để tìm hiểu xem cách tắm lá bưởi xả xui như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog Số Đề.

Lá bưởi có tác dụng gì?

Lá bưởi là một trong những loại lá được sử dụng phổ biến trong Đông y. Lá bưởi rất dễ nhận ra bởi đặc tính mùi thơm của tinh dầu. Lá bưởi có thể kết hợp với nhiều loại lá dược liệu khác để phòng và điều trị nhiều bệnh lý. Theo tạp chí Iranian journal of basic medical sciences, dịch chiết nước từ lá bưởi qua quá trình đun sôi đã cho thấy tác dụng chống lại trầm cảm trên chuột thí nghiệm.

Lá bưởi có vị đắng, cay và có mùi thơm, tính ấm. Theo y học cổ truyền, lá bưởi có tác dụng trừ hàn, tán khí, giải cảm, giảm đau, làm thông kinh lạc, trừ đờm, tiêu thực, hoạt huyết và tiêu sưng. Bên cạnh đó lá bưởi cũng được sử dụng để trị các bệnh thông thường như cảm sốt, nhức đầu, hắt hơi hoặc sử dụng nước lá bưởi để tắm, xông hoặc ngâm chân. Lá bưởi cũng có thể dùng trong việc chưng cất tinh dầu. Tuy nhiên việc hái lá nhiều sẽ có hại cho sự ra hoa, kết trái của cây bưởi.

Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui 2005962961

Công dụng của việc tắm lá bưởi

Lá bưởi nếu phơi khô kết hợp với nhiều loại thảo mộc có thể điều trị nhiều bệnh khác nhau. Sử dụng lá bưởi để tắm thì sẽ có 2 cộng dụng chính là giải cảm và trừ tà, đón may.

Tắm lá bưởi có tác dụng chữa giải cảm

Tắm lá bưởi có tác dụng gì? Tắm lá bưởi có tác dụng hiệu quả nhất trong việc xông hơi, giải cảm (cảm do trúng gió hoặc trúng nắng). Bạn có thể phân biệt người cảm sốt do phong hàn (trúng gió) và cảm sốt do cháy nắng:

  • Phong hàn: Người bệnh sốt nhẹ, sợ lạnh và không có mồ hôi, khi quan sát thì thấy nước mũi trong, đờm loãng, rêu lưỡi mỏng trắng…

  • Phong nhiệt: Người bệnh sốt cao, nhức đầu, sợ gió, khát nước, đổ mồ hôi, khi quan sát thì thấy chảy nước mũi đặc, nước tiểu vàng, rêu lưỡi vàng mỏng…

Mẹo xả xui, trừ tà, đón may bằng nước lá bưởi

Lá bưởi mang tính ấm, vị cay nồng với hương thơm thanh mát. Trong phong thuỷ lá bưởi có tính dương rất cao. Hương thơm của bưởi có thể làm ấm không gian, xua tan âm khí và át chế những tai ương do tà ma. Chính vì đặc tính dương này mà người ta thường sử dụng lá bưởi để trừ tà, xả xui. Cách tắm lá bưởi xả xui cũng rất an toàn với sức khoẻ qua hình thức nấu nước xông hương hoặc nấu nước tắm gội.

Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui 2005962961

Hướng dẫn cách tắm lá bưởi xả xui

Lá bưởi thường có vị đắng, mùi khá hôi, được xem là loại lá có tính ấm thường được dùng để chữa viêm khớp, sốt, cảm,… Ngoài các công dụng kể trên, dân gian còn cho rằng tắm nước lá bưởi sẽ giúp xả xui, từ đó giúp con người loại bỏ những rắc rối không hay xảy ra và mang lại nhiều niềm vui mới trong cuộc sống. Theo đó, để xả xui bằng cách tắm lá bưởi bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Lá bưởi tươi, tốt nhất là lá bưởi mới hái để giúp giữ được tinh dầu có trong lá. Số lượng lá bưởi có thể nhiều ít tùy bạn, tuy nhiên cần đảm bảo số lượng để khi nấu lên thì nước lá bưởi không bị nhạt quá hay đặc quá.

  • Nước lã hoặc nước sôi để nguội, vừa đủ dùng cho bạn tắm toàn thân.

  • Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một ít lá sả, lá hương nhu.

Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui 2005962961

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Bạn cho lá bưởi, lá sả hoặc lá hương nhu vào một cái nồi (nồi cần đủ to để khi pha loãng với nước lã thì chúng không đủ ấm), tiến hành đun sôi những lá đó trong vòng 5 đến 7 phút thì bắc xuống.

  • Bước 2: Bạn lọc lấy nước lá bưởi vừa đun xong (giữ lại một vài lá bưởi) đổ vào phần nước lã đã chuẩn bị, kiểm tra độ ấm của nước. Nên để nước hơi nóng một chút, nước còn bốc hơi sẽ giúp xả xui hiệu quả hơn.

  • Bước 3: Bạn lấy nước vừa pha loãng tiến hành tắm gội toàn thân. Hương lá bưởi từ nước lá bưởi sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, sảng khoái tinh thần, giúp loại trừ hết những xui xẻo, tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Với các lá bưởi vừa mới nấu xong bạn nên gom hết chúng và vứt đi, các lá bưởi đó sẽ mang hết vận xui của bạn đi nơi khác, từ đó bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn.

Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui 2005962961

Những lưu ý khi dùng nước lá bưởi

Khi sử dụng cách tắm lá bưởi xả xui thì cần lưu ý đến một số vấn đề:

  • Không dùng cho phụ nữ mang thai

  • Cần sử dụng nguồn lá an toàn khi làm thuốc

  • Người suy nhược do can hoả nhiệt không nên sử dụng các bài thuốc từ cây bưởi.

Ngoài ra nhiều người thắc mắc là có sử dụng lá bưởi để tắm cho trẻ nhỏ được hay không? Việc tắm lá bưởi để giải cảm cho trẻ nhỏ vẫn được nhiều gia đình ở nông thôn áp dụng. Tuy nhiên tắm lá bưởi giải cáp chỉ nên áp dụng cho trẻ ít nhất từ 3 tuổi trở đi và áp dụng đối với thời gian đầu khi bệnh mới khởi phát.

Bật mí cho bạn cách tắm lá bưởi xả xui 2005962961

Kết luận

Hy vọng bài viết cách tắm lá bưởi xả xui như thế nào đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, bạn có thể thực hiện xả xui bằng những cách đã nêu trong bài viết. Chúc bạn gặp thật nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống, cảm ơn sự theo dõi của bạn đối với bài viết!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều