Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/05/2021 21:12:07

Tỳ hưu là linh vật uy mãnh, mang lại điều thiện, tốc lành có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tỳ hưu phong thủy được mệnh danh là cát phù, sức khỏe, bình an, v.v. đây là một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng và khá phổ biến các Đông Á. Trong bài viết dưới đây, blogsode.com sẽ chia sẻ với các bạn thêm thông tin về vấn đề này.

Tỳ Hưu Phong Thủy là gì?

Tỳ Hưu cũng như Kì lân là một trong 9 con của Rồng được phân ra đực cái. Con đực là Tỳ, con cái là Hưu. Sách Thanh bại loại sao của Từ Kha đời Thanh miêu tả: “Tỳ Hưu, hình tự hổ, hoặc viết tự hùng, mao sắc hôi bạch, Liễu Đông nhân vị chi bạch hùng.

Hùng giả viết Tỳ, thư giả viết hưu” (Tỳ hưu có hình dáng như con hổ, có người bảo như con gấu, lông màu tro, người Liêu Đông gọi nó là gấu trắng. Con đực là Tỳ, con cái là Hưu). Tỳ hưu trong văn hóa Trung Hoa có hai loại.

Loại thứ nhất có hai sừng, là loài mãnh thú, có tác dụng xua đuổi tà ma, từng nằm trong số sáu loài mãnh thú (Tỳ, Hưu, Hổ, Bưu, Bi, Hùng) theo Hoàng Đế đánh nhau trong cuộc chiến thần thoại với Xuy Vưu trên cánh đồng Trác Lộc.

Loại thứ hai chỉ có một sừng, bẩm sinh không có hậu môn, lại thích ăn vàng bạc mà không tiêu hóa, giống như “thần giữ của”, “thần tài” nên được mọi người trang trí trong nhà biểu thị ý nghĩa cầu tài lộc.

Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy 62006423

Ý nghĩa Tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, Tỳ hưu được làm từ đá tự nhiên đã hấp thụ tinh hoa từ lòng đất trăm triệu năm có nhiều năng lượng nhất. Do đó, Tỳ hưu đá mang ý nghĩa phong thủy nhất. Và trong phong thủy, Tỳ hưu có 2 ý nghĩa:

  • Chiêu tài, giữ lộc: Tỳ hưu rất thích ăn vàng bạc châu báu, chỉ ăn mà không nhả nên là linh vật số 1 về tài lộc. Tỳ hưu phong thủy là vật phẩm không thể thiếu đối với dân kinh doanh, sales, tài chính, chứng khoán,…

  • Trừ tà, hộ mệnh: Ngoài vàng bạc ra, yêu ma quỷ quái cũng là thức ăn ưa thích của Tỳ hưu. Do đó nó dùng để trừ tà, trấn trạch cực kì hiệu quả.

Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy 62006423

Cách chọn trang sức Tỳ Hưu phong thủy theo mệnh

Trong sự tương quan giữa Ngũ hành, mỗi bản mệnh lại có những sự tương sinh tương khắc khác nhau, Vì vậy, để tránh đem lại vận hạn cho mình, bạn cũng nên chú ý đến cách chọn màu sắc theo bản mệnh.

Mệnh Kim

Theo phong thủy ngũ hành, mệnh Kim hợp với những màu như trắng, vàng, nâu, nâu đất,.... Trắng đại diện cho mệnh Kim, vàng, nâu, nâu đất thuộc hành Thổ, mà Thổ sinh Kim vì vậy, mệnh Kim rất thích hợp khi mang những màu này. Khi chọn trang sức Tỳ Hưu, những người mệnh Kim cũng nên chọn Tỳ Hưu được làm bằng đá, bạch ngọc, hoặc những loại đá có màu vàng, nâu. Tránh chọn màu hồng, đỏ.

Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy 62006423

Mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc nên chọn Tỳ Hưu có màu xanh dương và màu xanh lá. Vì đây là những màu tương sinh tương hợp với người mệnh Mộc. Có thể chọn Tỳ Hưu làm bằng ngọc xanh, hoặc đá có màu xanh. tránh chọn màu trắng, vàng, đây là những màu thuộc hành Kim, sẽ khắc Mộc.

Mệnh Thủy

Tương sinh với người mệnh Thủy là màu trắng, bạc, 2 màu này thuộc hành Kim mà trong Ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Ngoài ra, người mệnh Thủy có thể chọn trang sức Tỳ Hưu được tạc bằng đá, ngọc có màu đen, xanh lam, xanh sapphire,.... Tránh chọn Tỳ Hưu có màu nâu, vàng, nâu đất,..

Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy 62006423

Mệnh Hỏa

Vì Mộc sinh Hỏa, nên vì vậy những màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá cây sẽ là tương sinh với người mệnh Hỏa. Những màu Đỏ, tím, hồng, cam,.... cũng là màu tương hợp với những người mệnh này. Người mệnh Hỏa cần tránh chọn Tỳ Hưu có màu xanh lam, trắng, đen,.. vì đây là những màu thuộc hành Thủy, là màu tối kị với những người mệnh Hỏa.

Mệnh Thổ

Đỏ, tím, cam, hồng,.. sẽ là những màu đem lại cực nhiều may mắn cho người mệnh Thổ, vì đây là những màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa thì sinh Thổ. Bên cạnh đó, những màu tương hợp với Thổ như vàng, nâu, nâu đất, cũng hỗ trợ khá nhiều cho vận khí những người thuộc mệnh này. Những người mệnh Hỏa nên tránh chọn mua trang sức Tỳ Hưu có màu xanh lá cây, xanh cốm,.. vì Mộc khắc Thổ.

Ý nghĩa và cách sử dụng đá tỳ hưu phong thủy 62006423

Kiêng kỵ khi đeo Tỳ hưu

  • Khi tắm rửa nên bỏ Tỳ hưu ra, tránh để Tỳ hưu bị hao mòn bởi chất tẩy rửa.

  • Tỳ hưu rất kỵ máu, không nên để Tỳ hưu dính máu, giảm linh lực của Tỳ hưu.

  • Khi làm chuyện vợ chồng cũng nên tháo Tỳ hưu ra.

  • Bạn không nên tặng Tỳ hưu của mình cho người khác, cũng như không nên sờ vào miệng Tỳ hưu của người khác, kẻo mất lộc.

  • Tương truyền, ánh sáng phản chiếu từ gương gây bất lợi cho Tỳ hưu do đó nếu cẩn thận bạn nên tránh quay đầu Tỳ hưu về phía gương.

Trên đây là những tổng hợp từ Blog Số Đề về tỳ hưu phong thủy để các bạn có thể có cái nhìn về vật phẩm phong thủy đặc biệt này. Ngoài ra, bài viết giúp bạn hiểu đúng về nguồn gốc ý nghĩa và cách sử dụng tỳ hưu đúng cách. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích đến các bạn!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều