Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 16/05/2021 20:57:51

Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn dành những gì tốt đẹp cho con yêu của mình. Trong đó, một cái tên hay chính là món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể tặng cho con. Bởi nó sẽ đi theo xuyên suốt cuộc đời và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này của con. Vậy nên đặt tên con sao cho hợp phong thủy vô cùng quan trọng. Hãy cùng blogsode.com tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên đặt tên con theo phong thủy?

Không phải bỗng nhiên mà các ông bố, bà mẹ lại quan tâm đến việc đặt tên con theo ngũ hành. Chắc chắn sẽ có những lý do hết sức quan trọng và thuyết phục. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về phong thủy thì tất cả vạn vật tồn tại trong vũ trụ đếu phát sinh từ 5 yếu tố cơ bản đó là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Những yếu tố này luôn có sự tương sinh, tương khắc với nhau.

Để đặt tên của con theo ngũ hành các bậc phụ huynh cần phải nắm được mối quan hệ giữa các yếu tố này với nhau. Cụ thể như sau:

  • Tương sinh: Mộc sinh hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc.

  • Tương khắc: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc.

Mọi thứ tồn tại trong vũ trụ đều chịu sự ảnh hưởng của ngũ hành, ngay cả con người cũng vậy. Bởi thế nên bố mẹ cần phải biết cách đặt tên cho con theo ngũ hành. Như vậy sẽ giúp bé sau này lớn lên có nhiều may mắn, thông minh, nhanh nhẹn hơn người. Đặc biệt là trở thành một người ưu tú.

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Cách đặt tên con theo phong thủy ngũ hành

Dưới đây là cách đặt tên theo phong thủy ngũ hành để các bạn có thể tham khảo:

Đặt tên theo hành Kim

Hành Kim là biểu tượng của sức mạnh. Tính cách của những đứa trẻ mạnh Kim thường có nhiều tham vọng, độc lập và kiên định. Hầu như những bé mệnh Kim đều có khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên khuyết điểm lớn nhất của mệnh này là bản tính khó gần, cố chấp và không dễ dàng nhận sự giúp đỡ từ người khác.

  • Nếu là con gái thì nên đặt: Ái, Khánh, Phượng, Nhi, Xuyến, Phượng…

  • Nếu là con trai thì nên đặt: Nguyên, Nghĩa, Phong, Nguyên, Cương, Trung…

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Đặt tên theo hành Mộc

Mộc tượng trưng cho sự tươi mát, đâm chồi nảy lộc của hoa lá. Trẻ mang mệnh Mộc có tính sáng tạo, dễ gần, hướng ngoại và năng động. Tuy nhiên, nhược điểm lại là sự dễ nhàm chán, không kiên nhẫn.

  • Nếu là con gái thì nên đặt: Chi, Đào, Cúc, Huệ, Lan, Mai, Thảo…

  • Nếu là con trai thì nên đặt: Bình, Đông, Lâm, Nhân, Phước, Tùng…

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Đặt tên theo hành Thủy

Thủy là nước, là biểu tượng của sự tinh khiết. Những đứa trẻ hành Thủy rất nhạy cảm, có khả năng thích nghi và đặc biệt là rất có thiên hướng nghệ thuật. Khuyết điểm người mệnh Thủy là khá ủy mị, dễ thay đổi và khá nhu nhược.

  • Con gái thì nên đặt: Giang, Thủy, Loan, Nga, Nhung, Hà, Di, Thủy…

  • Con trai thì nên đặt: Tôn, Luân, Hải, Đồng, Khánh, Hội, Trọng…

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Đặt tên theo hành Hỏa

Hỏa là lửa, tượng trưng cho sức nóng, cách đặt tên con theo phong thủy hành Hỏa sẽ đem đến hơi ấm và hạnh phúc. Em bé hành Hỏa thường kiên cường, đam mê và rất thông minh. Nhưng nhược điểm là hay nóng vội, dễ xúc động và không quan tâm tới cảm xúc của mọi người.

  • Nếu là bé gái thì nên chọn tên: Huyền, Ánh, Hạ, Linh, Thanh, Thu…

  • Nếu là bé trai thì nên chọn tên: Quang, Hùng, Nam, Đức, Thái, Huy, Minh…

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Đặt tên theo hành Thổ

Thổ là đất, cội nguồn để nuôi dưỡng mọi vật. Người thuộc hành Thổ có tính cứng nhắc, mạnh mẽ, bảo thủ và không tiếp thu ý kiến của người khác. Mặc dù có thể nâng đỡ người khác nhưng không khiến người khác yêu thích.

  • Con gái có thể đặt tên: Ngọc, Anh, Diệp, Bích, Diệu, San…

  • Con trai có thể đặt tên: Vĩnh, Côn, Kiên, Kiệt, Đại, Vĩnh, Bảo…

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Cách đặt tên con theo ngũ hành đúng nhất

Trên thực tế, để có thể đặt tên con theo ngũ hành, phụ huynh cần chú ý đến yếu tố những yếu tố cơ bản sau. Cụ thể như sau:

Ngũ hành tương sinh

Việc đặt tên con đúng theo ngũ hành tương sinh sẽ giúp cho đứa trẻ khi sinh nhận được hồng phúc, được dòng họ che chở, bảo vệ. Vì vậy đứa bé cần phải được đặt tên theo ngũ hành dòng họ.

Bạn có thể tham khảo ví dụ sau để hiểu rõ về cách đặt này đó là: Họ Nguyễn sẽ mang mệnh Mộc, vì vậy cha mẹ nên đặt tên cho con thuộc mệnh Thủy hoặc Hỏa. Bởi theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc. Tránh không nên đặt tên con thuộc mệnh Thổ và Kim vì mệnh Thổ sẽ khắc 2 mệnh trên.

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Ngũ hành tứ trụ

Đặt tên con theo phong thủy dựa vào ngũ hành tứ trụ tức là chú ý tới giờ, ngày, tháng, năm sinh của con. Để làm được điều này cha mẹ cần phải nắm vững các cặp Thiên Can - Địa Chi. Bởi vì nó chính là đại diện của từng trụ. Cụ thể được thể hiện như sau:

  • Thiên Can là Bính, Giáp, Ất, Đinh, Kỷ, Mậu, Canh, Nhâm, Tân, Quý.

  • Địa chi là: Sửu, Tý, Mão, Dần, Thìn, Tỵ, Mùi, Ngọ, Dậu, Thân, Tuất, Hợi.

Tuy nhiên nếu xét theo luật bát tự thì:

  • Ngũ hành của Thiên Can: Ất - Giáp thuộc mệnh Mộc; Đinh - Bình thuộc mệnh Hỏa; Kỷ - Mậu thuộc mệnh Thổ; Tân - Canh thuộc mệnh Kim; Quý - Nhâm thuộc mệnh Thủy.

  • Ngũ hành của Địa Chi: Hợi - Tý thuộc mệnh Thủy; Sửu - Mùi - Thìn - Tuất thuộc mệnh Thổ; Mão - Dần thuộc mệnh Mộc; Ngọ - Tỵ thuộc mệnh Hỏa; Dậu - Thân thuộc mệnh Kim.

  • Trường hợp trong bát tự có đầy đủ cả 5 yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì tốt còn nếu thiếu yếu tố nào thì đặt tên có yếu tố đó để bổ sung là được.

Tìm hiểu cách đặt tên con theo phong thủy 1386353725

Lời kết

Bài viết trên đây Blog Số Đề đã chia sẻ đến các bạn thông tin về cách đặt tên con theo phong thủy chính xác nhất. Đây là một trong những điều được nhiều bậc bố mẹ quan tâm và sử dụng. Việc đặt tên phù hợp với con sẽ giúp cho con sau này đạt được nhiều thành công. Vì vậy các bạn hãy lưu ý những điều này để có thông tin bổ ích nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều