10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 08:58:09

Các loại cây cảnh phù hợp không chỉ khiến ngôi nhà thêm phần sinh động, không khí thêm trong lành mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành về phong thủy. Vậy làm thế nào để chọn được loại cây phù hợp với ngôi nhà của bạn? Hãy cùng Blog So De khám phá top 10 cây phong thủy trong nhà qua bài sau viết sau nhé.

Cây phát tài (cây thiết mộc lan)

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn.

Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn 1694991636

Cây lưỡi hổ

Không chỉ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

Cây hồng môn

Là cây phong thủy trong nhà lá dày rộng, xanh tươi sắc hoa tươi tắn diễm lệ ngụ ý phú quý cát tường hồng vận phủ đầu không những vượng tài vượng lộc tấn tới trong làm ăn mà còn cực kỳ có lợi cho nhân duyên.

Đại diện cho uy quyền và vị trí của người phụ nữ trong gia đình. Màu đỏ đối với người phương đông là màu cát tường mang tới niềm vui và hỷ khí tượng trưng cho sự phát triển của sự nghiệp và mời gọi vận may.

Bày cây hồng môn trong nhà mang tới sức sống, sự tự tin làm không gian trở nên sáng sủa hơn. Cây có tác dụng tốt trong việc khích lệ tinh thần, phấn chấn trong việc sinh hoạt của gia đình. Cảm hóa bạn bè tăng cường quý nhân vận và xa lánh tiểu nhân.

10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn 1694991636

Cây kim tiền

Bày cây kim tiền ở phòng làm việc có thể khai mở đường công danh khai quan tiến chức nhanh chóng không những vậy nó còn có tác dụng điều tiết các bệnh phong thấp ngăn ngừa hàn khí và tà khí đặc biệt hữu ích với những văn phòng sử dụng máy lạnh.

Cây phú quý

Cây phú quý là 1 trong 10 cây phong thủy trong nhà được yêu thích nhất. Chúng có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy. Cây có khả năng đem đến tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi chưng ở phòng khách.

10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn 1694991636

Cây bình an

Cũng như tên cây có ngụ ý tốt lành có tác dụng cầu tài, cầu phúc bảo hộ gia trạch bày cây này trong nhà giúp bảo hộ tinh thần thư giãn trí tuệ rất tốt cho người căng thẳng do công việc tăng cường sự ung dung thoải mái tạo không khí hòa hợp cho gia đình.

Vị trí phù hợp để bày cây bình an là phòng khách, ban công cây xanh tốt quanh năm có tác dụng lưu chuyển không khí tăng cường sinh cơ đổi mới tâm tình. Một điểm rất tốt là cây có thể tiêu trừ âm cơ và đẩy lùi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe người trong nhà.

Cây Vạn Niên thanh – 10 cây phong thủy trong nhà

Trong phong thủy, khi trồng vạn niên thanh trong nhà gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui, tài lộc. Không chỉ có vậy, cây vạn niên thanh còn có khả năng kích hoạt sao tứ lục về thi cử và hóa giải sát khí rất tốt. Vạn niên thanh rất đẹp, rất dễ trang trí, bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích.

10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn 1694991636

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng. Cây có nhiều tên gọi mỹ miều như vậy bởi những chiếc lá có màu xanh ngọc bích, hình tròn xoe như đồng xu, rìa lá vàng, mọng nước mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Trúc lưng rùa

Trong phong thủy phương bắc là nhâm quý thủy có linh thú huyền vũ cổ rắn lưng rùa trấn giữ. Rùa là con vật mang nhiều may mắn, trúc lưng rùa có lá giống lưng rùa là loài cây vượng vận bảo hộ bình an trong nhà bày ở văn phòng có tác dụng tăng cường phúc lộc, thăng quan tiến chức bày ở phòng ngủ của người lớn tuổi giúp khỏe mạnh trường thọ.

10 cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn 1694991636

Trúc quan âm

Cùng họ nhà trúc, trúc quan âm mang nhiều năng lượng tốt thiên về bảo hộ bình an và hỗ trợ sức khỏe. Khác với trúc phú quý loại cây này tuyệt đối không được bày ở nhà vệ sinh và nhà bếp, vị trí tốt nhất nên đặt là hướng đông bắc giúp vượng sự nghiệp. Nếu cần thúc vượng văn sương thì đặt ở hướng tây nam.

Trên đây chính là 10 cây phong thủy trong nhà mà Blog Số Đề tổng hợp được. Tất cả những loại cây kể trên đều vô cùng dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn không cần bỏ quá nhiều công sức và chi phí là đã có ngay một chậu cây phong thủy trồng trong nhà.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều