Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 09:21:54

Trưng bày tượng gỗ phong thủy trong phòng khách từ lâu đã được các chuyên gia phong thủy sử dụng giúp đem lại may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, sử dụng bức tượng gỗ trang trí phòng khách nào cho phù hợp thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Blog Số Đề để tìm hiểu 6 bức tượng gỗ để phòng khách giúp đem lại may mắn, tài lộc được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Thế nào là pho tượng gỗ phong thủy đẹp?

Đối với những người chơi tượng, tượng gỗ không chỉ đơn giản là vật trang trí trong nhà mà còn là vật phẩm tâm linh, với mong muốn mang thật nhiều tài lộc, may mắn đến cho gia chủ. Bởi vậy, để đánh giá vẻ đẹp của một pho tượng gỗ không đơn thuần là dáng vẻ bên ngoài mà chúng còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Tượng gỗ phong thủy đẹp thường có kiểu dáng độc, lạ

Để làm nên một bức tượng gỗ phong thủy đẹp thì tay nghề của người thợ mộc là điều rất quan trọng, bởi tư duy và trí tưởng tượng của mỗi người cũng khác nhau nên cách thổi hồn vào mỗi bức tượng là vô cùng khác biệt. Ngược lại, phong cách và thần thái của một bức tượng gỗ cũng chính là "linh hồn" để lột tả hết trình độ người thợ làm nên nó.

Theo đó, để tạo nên một bức tượng đẹp, người thợ phải vận dụng hết 80% công sức chế tác và sáng tạo tượng gỗ. Chính vì vậy mà các tác phẩm sẽ có suy nghĩ riêng, lượng kiến thức khác nhau và chắc chắn không có sự trùng lặp lẫn nhau. Và trong trường hợp này, một bức tượng sẽ được cho là có phong thủy đẹp khi nó mang kiểu dáng độc, lạ, phối hợp các phần hài hòa, mang dáng vẻ tự nhiên của Phật nhưng vẫn có hồn của gỗ.

Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp 582064215

Tượng gỗ phong thủy đẹp đi đôi với bền

Với những sản phẩm dùng hàng ngày, chúng ta có thể vì kiểu dáng đẹp mà mua chứ không chú trọng đến chất lượng, bởi chúng có thể thay thế bất cứ lúc nào. Nhưng với tượng gỗ hay nhất là với tượng Phật thì lại hoàn toàn khác, người chơi tượng thường theo xu hướng bền đẹp theo năm tháng nên chẳng mấy khi thay thế mà chỉ có mua thêm. Bởi vậy mới có những khái niệm về các pho tượng cổ đẹp như chúng ta vẫn tìm kiếm hiện nay.

Tâm lý của những người chơi tượng gỗ là vậy, ai cũng muốn chọn cho mình những bức tượng làm từ loại gỗ tốt nhất. Bởi khi đục tượng còn trải qua quá trình xử lý gỗ nên nguyên liệu tốt sẽ giúp quá trình đó không lo tượng bị cong vênh, mốc, mối mọt. Vì thế, một bức tượng gỗ đẹp phải đáp ứng đủ tiêu chí của các loại gỗ nhóm: bền, chắc và có giá trị kinh tế cao.

Pho tượng gỗ phong thủy đẹp sẽ không bị mất giá

Những bức tượng gỗ đẹp luôn có chung đặc điểm là càng để lâu năm thì càng bán giá trị cao hơn rất nhiều. Bởi khi đó, người ta đã quy chụp chúng mang giá trị tinh thần với vỏ bọc "tượng cổ" bền, đẹp bất chấp thời gian. Ngược lại, khi bức tượng giữ được sự nguyên bản nhất định trong thời gian dài cũng chính lúc chúng ta có thể khẳng định sản phẩm này được làm từ chất liệu cao cấp nhất.

Có thể thấy, việc ngừng khai thác gỗ làm cạn kiệt nguồn nguyên liệu quý sẽ chỉ còn là chuyện một sớm một chiều. Trong khi đó, nhu cầu về các dòng tượng gỗ phong thủy và đồ gỗ phong thủy lại ngày càng tăng, vậy nên giá trị của tượng gỗ sẽ ngày càng tăng lên là chuyện không cần phải bàn cãi.

Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp 582064215

6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều bức tượng được sử dụng để trưng bày trong phòng khách. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho gia đình mình một bức tượng gỗ tại phòng khách cho phù hợp với nhiều người không phải là chuyện đơn giản. Do đó, xin mời bạn cùng Gia An tìm hiểu 06 bức tượng gỗ để phòng khách được yêu thích nhất hiện nay:

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc đã trở thành hình tượng quen thuộc trong văn hóa dân gian của người Việt. Phật Di Lặc còn được gọi là Phật Cười bởi sự vui vẻ, vô tư và miệng luôn nở nụ cười xóa tan mọi ưu phiền. Tượng Phật Di Lặc tại nước ta thường được khắc họa với dáng vẻ mập mạp, xung quanh có thể là những tiểu đồng. Ngoài ra, tượng Di Lặc có thể đi kèm với các hình tượng khác như quả Đào, cây Tùng, gậy như ý, túi vải, …

Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp 582064215

Tượng Tam Đa Phúc Lộc Thọ

Tam Đa Phúc Lộc Thọ ý nói đến ba mong muốn lớn nhất của đời người, đó là “đa phúc, đa lộc, đa thọ”. Tượng gỗ Phúc Lộc Thọ là một trong những bộ tượng được yêu thích và trưng bày nhiều nhất tại nước ta. Ông Phúc thường được xuất hiện với hình tượng ông già với nụ cười phúc hậu, tay bế đứa trẻ, theo sự tích thì đây là cháu ngũ đại của ông Phúc. Ông Lộc dáng vẻ ung dung, tự tại, một tay cầm thỏi vàng và một tay cầm gậy như ý. Ông thọ được biết đến với vầng trán nhô cao, tay cầm trái đào và chống gậy.

Tượng Quan Công

Quan Công là một vị tướng tài trong lịch sử Trung Hoa, được biết đến nhiều qua tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung. Trong văn hóa dân gian của người Việt, hình tượng Quan Công thường được biết đến với dáng vẻ uy mãnh, tay cầm thanh Long Yển Nguyệt Đao khiến những kẻ xấu, kẻ tiểu nhân phải khiếp sợ.

Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp 582064215

Tượng Đạt Ma Sư Tổ

Đạt Ma Sư Tổ hay còn gọi là Bồ Đề Đạt Ma, ngài là vị tổ thứ 28 của nhà Phật và là người sáng lập ra phái Thiền Tông của Trung Quốc. Ngài là người có học thức uyên thâm, võ nghệ tinh thông và thấu hiểu giáo lý Phật Pháp. Tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ thường xuất hiện với nhiều hình dáng, các điển tích khác nhau như: Đạt Ma Khất Thực, Đạt Ma ngồi Thiền, Đạt Ma Quá Hải, ….

Tượng gỗ Khổng Minh

Khổng Minh là một nhà ngoại giao, chỉ huy quân sự, nhà giáo dục, nhà phát minh nổi tiếng thời kỳ Thục Hán. Ông là người có tài năng thiên bẩm, được biết đến với sự “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”

Trưng bày tượng Khổng Minh trong phòng khách giúp cho công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển. Ngoài ra, trưng bày tượng gỗ Khổng Minh trong phòng khách còn mang ý nghĩa nhắc nhở các thành viên luôn ham học hỏi, không ngừng phấn đấu.

Tượng Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là một vị tướng tài hoa, xuất chúng của dân tộc Việt Nam. Với lòng yêu nước thương dân, tài mưu lược, mưu trí, hai lần lãnh đạo quân đội đánh bại sự xâm lược của quân Nguyên Mông.

Trưng bày tượng gỗ Trần Quốc Tuấn trong phòng khách giúp hóa giải các khí xấu, mang lại may mắn cho gia đình. Ngoài ra, trưng bày tượng Trần Quốc Tuấn trong nhà còn mang ý nghĩa nhắc nhở các thành viên luôn mang trong mình lòng yêu nước, luôn biết phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Danh sách 6 bức tượng gỗ phong thủy trang trí phòng khách đẹp 582064215

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu được 6 bức tượng gỗ để phòng khách được ưa chuộng nhất và những lưu ý khi đặt tượng gỗ trang trí phòng khách. Hi vọng với những chia sẻ của Blog Số Đề các bạn có thể lựa chọn cho mình bức tượng gỗ phong thủy để phòng khách ưng ý, giúp đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều