Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 09:20:35

Trồng cây trước nhà theo phong thủy từ lâu đã được nhiều gia chủ quan tâm. Những loại cây này không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc, cây phong thủy trước nhà phù hợp với vận mệnh của chủ nhà còn mang lại đến nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc. Hãy cùng blogSoDe xem qua 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng sau đây nhé!

Cây cau cảnh

Cau Cảnh là loại cây thường được trồng ở cổng khi nhà ở hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam, như vậy cây sẽ không bị lạnh vào mùa đông và cháy nắng vào mùa hè. Cau Cảnh là loại cây có dáng thẳng phù hợp với việc trang trí cho ngôi nhà đồng thời cũng không cản nắng gió giao hòa với ngôi nhà. Cây còn mang ý nghĩa bình yên, nhẹ nhàng mang lại cảm giác an toàn cho người ra vào ngôi nhà.

Cây đại lộc

Cây được bài trí có khi nhằm thể hiện một ý tưởng của người trồng qua cách xếp đặt mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên của lá. Thân cây được uốn theo một kiểu dáng nào đó, còn gọi là thế, kết hợp với chậu, đất hay nước là môi trường sinh trường cho thực vật ấy. Đại lộc còn còn mang ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng, về mặt cây cảnh phong thủy, đại lộc sản sinh và điều hòa những dòng năng lượng tích cực cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng 1186636885

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan cũng mang ý nghĩa tài lộc. Theo cây cảnh phong thủy, cây có khả năng hấp thụ những luồng khí xấu, tiêu tan điềm rủi và mang lại may mắn cho không gian xung quanh. Cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày, đem lại bầu không gian trong sạch có lợi cho sức khỏe.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là cây thân leo, khi trồng vạn niên thanh ở cổng chính, cây sẽ leo và bám vào cổng cũng như tường xung quanh cổng tạo nên vẻ yên bình và hoài cổ cho ngôi nhà. Như vậy gia chủ sẽ luôn có được cảm giác thân quen khi bước qua cổng vào ngôi nhà của mình. Việc trồng vạn niên thanh có thể làm cho sức khỏe của mọi người trong gia đình dồi dào hơn, đồng thời khiến không khí trong nhà được trong lành và tươi mát.

Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng 1186636885

Cây ngũ gia bì

Cây phân nhiều cành nhánh, có rễ khí sinh. Lá kép chân vịt mang 5-7 lá phụ, hình thuôn dài, mép nguyên gân nổi rõ. Về mặt cây cảnh phong thủy, ngũ gia bì là loại cây tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ, ngoài ra cây còn có tác dụng hữu ích và là vị thuốc tốt trong y học cổ truyền. Cây có hình dáng và nhiều rễ giống như cây cổ thụ, phù hợp trang trí trong không gian nội thất có sử dụng gỗ tự nhiên, có những đồ trang trí truyền thống hoặc những linh vật phong thủy.

Cây hoa hòe

Bạn có thể chọn cây Hoa Hòe dùng để trồng trước nhà. Trên con đường tiến thủ của bạn, cây hoa hòe sẽ có thể giúp bạn có sự giàu có và nhiều may mắn. Công dụng của cây hòe cũng có tác dụng y học, có thể làm trà uống, làm thực phẩm hoặc nhuộm màu. Riêng với hạt hòe giúp bổ não, sáng mắt, mọc tóc và giúp kéo dài tuổi thọ,…

Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng 1186636885

Cây chanh, cam, quất, bưởi

Bạn có thể đặt những loại cây này ở cửa ra vào. Đặc biệt là vào dịp đầu xuân những loại cây này sẽ đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Những loại cây này đều có quả màu vàng khi chín. Chữ cam lại được phát âm là kim (nghĩa là vàng). Hướng tốt nhất để trồng cây cam là hướng Đông Nam hướng của sự giàu có & thịnh vượng.

Trồng cây đào hoặc lựu

Nếu là gia đình trẻ thì bạn nên chọn cây Đào hoặc Lựu để trồng trước nhà. Vì theo phong thủy, thì 2 cây trồng trước nhà này sẽ giúp con cái ngoan ngoãn, thông minh, và gia đình được yên vui, hạnh phúc.

Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng 1186636885

Cây Trúc Quân Tử

Trúc Quân Tử là loại cây bụi, mọc thưa, gốc của cây có nhiều rễ bò rất dài. Măng của Trúc tương đối nhỏ, có màu vàng, cành và nhánh của cây nhỏ và mềm, hơi cong. Đây là loại cây ưa nắng nên rất phù hợp khi trồng ở ngoài trời. Bình thường người ta thường trồng loại Trúc này ở sát tường nơi có cổng chính vừa tạo cảm giác vững chắc vừa tạo cảm giác thư giãn trước khi bước vào bên trong ngôi nhà. Theo phong thủy, Trúc là loại cây giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, mang lại điềm lành và sức khỏe cho gia chủ.

Cây Tùng La Hán

Nếu trước nhà bạn có trồng một cây Tùng La Hán thì điều đầu tiên nó mang lại là bầu không khí trong lành, mát mẻ cho không gian nhà bạn. Đây là loại cây ưa nắng, có sức sống mãnh liệt, khả năng chịu hạn và những kiểu thời tiết khắc nghiệt rất tốt. Trong phong thủy, Tùng được coi là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường, luôn mang lại cảm giác an lành cho gia chủ

Khám phá 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng 1186636885

Hy vọng với bài viết về 10 cây phong thủy trước nhà/trước cổng có thể mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy tham khảo những bài viết khác của Blog Số Đề. Bên cạnh việc trồng cây trước nhà cũng cần phải hợp với tính thẩm mỹ, và công năng. Đồng thời kết hợp trồng cây cảnh trong nội thất nhà phố, biệt thự sẽ có thể mang lại những không gian xanh trong lành.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều