Những điều thú vị liên quan đến hồ lô phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 30/09/2023 09:21:18

Hồ lô mang ý nghĩa khá thú vị từ hình dáng cho tới câu chuyện gắn liền với nó. Từ đó, từ xưa tới nay chúng ta tin rằng chúng có những tác dụng vô cùng đặc biệt. Hồ lô phong thủy là gì? Cách bố trí hồ lô phong thủy trong nhà như thế nào? Tham khảo những thông tin Blog So De chia sẻ trong bài viết sau để có câu trả lời.

Hồ lô phong thủy là gì?

Quả hồ lô không chỉ là món ăn quen thuộc mà còn mang yếu tố tinh thần sâu sắc. Đặc biệt với hình dáng độc đáo miệng nhỏ, bụng phình to tượng trưng sự hợp nhất của Trời và Đất: nửa trên là Trời, nửa dưới là Đất. Theo đó, Hồ lô phong thủy là gì? Trong phong thủy, hồ lô sẽ phát huy thế mạnh của tam tài Thiên - Địa - Nhân.

Hồ lô khá dễ sử dụng, không yêu cầu quá cao về vị trí đặt, để nghiêm ngặt như các loại vật phẩm phong thủy có tính chất linh thiêng khác. Vật phẩm này hút tài lộc đầy kho, chiêu tài nạp phúc, công dụng nổi bật nhất của hồ lô chính là tiêu tai hóa bệnh. Hồ lô có thể sử dụng ở dạng tự nhiên hoặc đúc bằng kim loại, pha lê.

Dựa theo hình dạng và đặc tính thì quả hồ lô được xếp vào hành Kim trong ngũ hành, nếu được làm bằng kim loại thì tính Kim càng mạnh. Để kích hoạt, người ta thường buộc một sợi dây đỏ quanh phần eo của hồ lô. Một số Đạo sĩ viết thêm các câu thần chú hay vẽ thêm hình bát quái lên Hồ lô để tăng thêm quyền năng của nó.

Những điều thú vị liên quan đến hồ lô phong thủy 1264641634

Ý nghĩa của hồ lô phong thủy như thế nào?

Hồ lô (hay quả bầu khô) là là một trong các đồ vật phong thủy được nhiều người sử dụng nhất. Không như Kỳ Lân, Tỳ Hưu hay Thiềm Thừ, khi bài trí các vật phẩm phong thủy trên rất cần được thật kỹ càng để tránh trường hợp phản tác dụng, linh vật quay sang “cắn ngược” chủ nhà, hoặc rất cần được khai quang nhãn cho những linh vật, hồ lô là vật phẩm phong thủy “hiền lành” hơn hẳn.

Bầu hồ lô là biểu tượng giúp bảo vệ con người khỏi tai ương, cái chết không tự nhiên và bệnh tật nặng nề, nó cũng tượng trưng cho cuộc sống hiện đại trường thọ và sức khỏe viên mãn. Với kiểu dáng được cấu tạo khá “lạ” khi sở hữu miệng nhỏ, bụng to mà rỗng ở phía trong, quả bầu hồ lô phong thủy thường được sử dụng để làm bình đựng nước, rượu hoặc làm bình giữ thuốc.

Những điều thú vị liên quan đến hồ lô phong thủy 1264641634

Cách bố trí hồ lô phong thủy trong nhà như thế nào?

Không quá đặc thù như Kỳ Lân, Thiềm Thừ, gia chủ có thể đặt hồ lô tại bất cứ vị trí nào trong nhà để có thể đem lại tài vận và sức khỏe, “chuyển nguy thành an”, hóa giải các nguồn năng lượng xấu. Một số vị trí tốt nhất để treo bầu hồ lô phong thủy như:

Trong trường hợp kết cấu ngôi nhà không hợp phong thủy, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, không khí bị thứ gì đó át chế dẫn tới hình thành nên “tà khí” trong nhà. Cách hóa giải là treo hai quả hồ lô phong thủy tại thành giường, đặt trên ban thờ, trên bàn làm việc sẽ giúp ích rất lớn trong việc thu hút, tinh lọc luồng sát khí.

Nếu muốn cải thiện không khí trong gia đình giúp tăng cường sức khỏe cho những người thân hoặc đơn giản chỉ là treo cho đẹp thì gia chủ nên đặt 3 bình hồ lô tại 3 cung Thiên Y, Sinh Khí và Diên Niên sẽ rất tốt. Cũng có thể treo quả hồ lô tại những nơi thông thoáng, có gió như cửa sổ, cạnh cửa nhà,… Quả hồ lô sẽ có tác dụng hút những tà khí, sát khí xung quanh, điều hòa các luồng không khí khác trong nhà.

Những điều thú vị liên quan đến hồ lô phong thủy 1264641634

Cách bố trí hồ lô phong thủy có tác động thế nào?

Ta thường thấy hình ảnh ông Thọ luôn có một bình hồ lô lớn đặt bên cạnh. Chuyên gia lý giải, hồ lô ở đây được xem như vật phẩm phong thủy tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ. Ngày nay, các gia chủ thường trưng bày trong nhà loại hồ lô bát tiên, được sản xuất bằng đồng, với có nhu cầu tạo thế cân bằng các luồng khí trong nhà, hóa giải sát khí và xua đuổi tà ma.

Theo văn hóa truyền thống dân gian, hồ lô được sử dụng ở một vài địa chỉ miền Nam Trung Quốc. Tại đây, người dân coi hồ lô như một thứ pháp khí có thể phá tà khí. Chúng luôn được treo trước cửa chính của ngôi nhà để xua đuổi tà ma. Ngoài ra, người dân còn thiết kế những cái hồ lô nhỏ cho những đứa trẻ trong làng đeo bên người.

Hồ lô mang ý nghĩa và tính năng như lá bùa bình yên mà đến nay bạn vẫn thường xin từ chùa về. Ngày nay, ngoài việc làm bùa cầu an cho trẻ nhỏ, hồ lô còn được thiết kế thi công theo phong cách thành các vật dụng nhỏ như móc khóa, treo trong ô tô… với cùng tác động cầu an yên, hóa giải quỷ ma.

Những điều thú vị liên quan đến hồ lô phong thủy 1264641634

Qua bài viết này, Blog Số Đề hy vọng bạn tìm được vị trí phù hợp để treo quả bầu hồ lô nhằm mang lại sức khỏe, tài vận tới cho bản thân và cả gia đình. Bên cạnh đó bạn cũng có được đáp án cho câu hỏi hồ lô phong thủy là gì và cách bố trí hồ lô phong thủy trong nhà như thế nào. Chúc bạn gặp được may mắn với vật phẩm này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều