Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 24/05/2021 19:43:20

Phòng thờ của người phương đông nói chung và người việt nam nói riêng được coi là nơi trang trọng nhất, là nơi thiêng liêng nhất trong căn nhà để thờ cúng, thể hiện sự biết ơn và tưởng nhớ tới người thân đã khuất. Chính vì vậy việc bố trí phòng thờ gia sao, lựa chọn bàn thờ gia tiên thế nào cho phù hợp với phong thủy hết sức được chú trọng. Phòng thờ phải được đặt nơi có khí hướng tốt nhất trong ngôi nhà và đặc biệt phải hợp với mệnh gia chủ, tránh đặt ở những vị trí cấm kỵ. Bài viết dưới đây blogsode.com sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề có liên quan đến phong thủy bàn thờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tầm quan trọng của bàn thờ

Người Việt Nam nói riêng hay người Á Đông nói chung thì bàn thờ chính là một thế giới tâm linh thu nhỏ trong mỗi nhà. Vì vậy trong phong thủy nhà ở thì phong thủy phòng thờ là cực kỳ quan trọng và cần quan tâm nhất trong quá trình thiết kế.

Khu vực thờ cúng của mỗi gia đình được xem như là nơi “giao lưu tâm hồn” giữa âm và dương, giữa người đã khuất và người còn sống. Bởi vậy khu vực thờ cúng là khu vực quan trọng nhất trong một ngôi nhà.

Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý 1751572437

Những điều cần lưu ý khi bố trí phòng thờ, bàn thờ

Khi bố trí bàn thờ, phòng thờ các bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Hướng và vị trí đặt phòng thờ

Theo phong thủy, vị trí đặt phòng thờ, bàn thờ chiếm 70% giá trị phong thủy trong nhà. Phòng thờ, bàn thờ nhất thiết phải được đặt tại nơi có khí trường tốt nhất của phong thủy ngôi nhà, tốt so với mệnh của gia chủ thì lúc đó mới mang lại tài lộc, sức khỏe và sự may mắn cho gia đình.

Hướng của bàn thờ cũng cần phải bố trí hợp lý theo phong thủy tốt với mệnh chủ. Đó là hướng sinh khí, hướng thiên y, hướng diên niên, hướng phục vị để gia đình sẽ luôn gặp may mắn, cả sức khỏe và tài lộc.

Kích thước và màu sắc

Kích thước và màu sắc trong phong thủy của bàn thờ cũng rất quan trọng.Hiện nay trên thị trường có 2 loại bàn thờ được sử dụng phổ biến là bàn thờ treo tường và tủ thờ, với các kích thước màu sắc khác nhau. Chiều rộng, chiều dài chiều cao phải được tính từ mặt đất tới mép trên của bàn thờ.

Chỉ cần đảm bảo kích thước của bàn thờ đúng tỷ lệ của ngôi nhà, rơi vào các cung cát của kích thước Lỗ ban là đạt chuẩn yêu cầu phong thủy. Về màu sắc không làm phòng thờ quá tối cũng không sắc sỡ quá. Bởi phòng thờ là nơi tôn nghiêm, yên tĩnh, và ấm cúng nên chọn màu sơn trung tính là tốt nhất.

Cách trang trí và bày biện bàn thờ

Phòng thờ luôn phải giữ sạch sẽ, thông thoáng, tránh để các vận dụng không cần thiết. Bàn thờ nên bố trí phù hợp với người trong gia đình. Tránh cao quá hoặc thấp quá làm ảnh hưởng đến việc bày biện thắp hương.Nên bố trí thêm một tủ nhỏ hay bàn vào khoảng trống bên dưới để thuận tiện sắp xếp vật dụng vào dịp có giỗ tết.

Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý 1751572437

Một số nguyên tắc phong thủy bàn thờ cần tránh

Những nguyên tắc phong thủy bàn thờ cần tránh dưới đây sẽ giúp gia chủ tránh được vận hạn, tai ương:

Không được đặt bàn thờ ở phía dưới xà ngang

Có rất nhiều đồ dùng trong nhà không nên đặt phía dưới xà ngang trong đó có bàn thờ. Đặt bàn thờ dưới xà ngang là một điều đại kỵ bởi nó sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, lâu dần có thể khiến các thành viên trong gia đình bị đau đầu, suy nhược thần kinh. Chưa biết chừng, nó còn làm ảnh hưởng đến cả vận thế trong gia đình.

Không nên đặt bàn thờ gần bếp

Khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ theo phong thủy cũng lưu ý không đặt bàn thờ gần bếp. Điều này có thể gây ra hỏa sát rất nặng không những làm ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình mà còn khiến vận thế của gia đình giảm sút, không ổn định.

Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý 1751572437

Không được để đồ phía dưới bàn thờ

Đồ đạc trong phòng thờ luôn cần sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp tuy nhiên không gian ở phía dưới bàn thờ tuyệt đối không được để bất cứ đồ đạc gì đặc biệt là bể cá cảnh hay đồ điện. Những vật này nếu để dưới bàn thờ sẽ gây nên hiện tượng sa sút tinh thần và thậm chí có thể làm hao hụt tài sản. Đồ vật duy nhất mà bạn có thể đặt phía dưới bàn thờ đó là một chiếc la bàn.

Kiêng kỵ đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Nếu không đủ diện tích để dành một phòng riêng làm phòng thờ thì bạn cũng tuyệt đối không được đặt bàn thờ trong phòng ngủ. Vì điều này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kính.

Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý 1751572437

Kỵ đặt bàn thờ ở những nơi có gió và nắng chiếu vào

Nơi đặt bàn thờ cần tụ được âm khí có như vậy mới phù hợp với thế giới tâm linh. Tuy nhiên nắng, gió lại mang nhiều dương khí, do vậy vị trí này không phù hợp để đặt bàn thờ. Nếu không muốn các thành viên trong gia đình gặp phải điều bất an hay khó khăn trong việc làm ăn, trì trệ trong công việc,… thì tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở những nơi có ánh nắng chiếu hay gió thổi vào.

Không nên đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Đây là điều tối kỵ nhất vì nó sẽ dẫn đến sự không đồng nhất, bất hoà giữa các thành viên trong gia đình, hoặc nghiêm trọng hơn là không có được con nối dõi. Thế nên cần đặt hướng bàn thờ căn cứ với mệnh gia chủ: tức là gia chủ mệnh Đông tứ trạch sẽ đặt bàn thờ hướng vào một trong các hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Nếu là mệnh Tây thì bàn thờ phải hướng vào Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Phong thủy bàn thờ và những điều cần lưu ý 1751572437

Trên đây là một số lưu ý về phong thủy bàn thờ mà Blog Số Đề chia sẻ đến bạn đọc. Điều này sẽ giúp gia chủ luôn gặp may mắn trong cuộc sống tránh những điều xui xẻo xảy ra. Các bạn hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều