Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/09/2021 17:24:14

Chúng ta vẫn thường biết cách đuổi ma ra khỏi nhà đơn giản nhất là dùng tỏi, vì đó vốn là vật trừ tà được người xưa truyền miệng lại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tà ma có thể mạnh hơn, các vật trừ tà ma đơn giản không thể chế ngự. Khi đó, bạn cần hết sức bình tĩnh, áp dụng ngay những “bí kíp” ở dưới để ma không thể trấn áp và làm tổn hại đến bạn. Cùng Blog So De tìm hiểu treo gì trước cửa nhà để trừ tà qua bài viết sau nhé.

Chuông la bàn bát quái

Vật dụng trừ tà ma trọn vẹn có thể nghĩ tới là chuông treo có in hình Bát Quái bên thân, có một hình khối trụ chụp xuống và 1 thanh giữa có gắn quả bi tròn. Khi có gió lắc nó sẽ chạm vào bên trong thành chuông, làm phát tán tích điện Bát Quái ra phía ngoài.

Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1101333024

Treo cành dâu tằm

Theo quan niệm trong phong thủy, người ta dùng cây dâu tằm để xua đuổi tà ma, cụ thể cây dâu tằm thường được dùng trong một số trường hợp sau:

  • Khi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ quấy khóc không ngớt, có thể do phải vía từ người lạ hoặc do ma đói quỷ khát lang thang đến trêu của, người ta thường lấy một nhành dâu bánh tẻ, để cả vỏ và lá, sau đó quật nhẹ vào người bé trai 7 phát, bé gái 9 phát để ma quỷ không dám quấy nhiễu nữa. Cách trừ tà này khá hiệu quả, có nhiều trường hợp các bé ngừng khóc ngay sau khi thực hiện nghi thức trừ tà.

  • Trong trường hợp gia đình có người đang ở cữ, người ta treo quanh phòng của sản phụ đó 9 cành dâu để những xúi quẩy, vận hạn của người ở cữ không ảnh hưởng đến gia đình ấy.

  • Còn nếu ai đó gặp những giấc mơ kỳ quái trong lúc ngủ dẫn đến ngủ không ngon, hay bị bóng đè, có thể đặt một nhành dâu xuống dưới gối để xua đuổi ma quỷ.

  • Trong dân gian, khi cho trẻ mới sinh ra khỏi nhà vào những lần đầu tiên, đặc biệt là nếu trong quá trình di chuyển của bé, có đi qua các khu nghĩa địa, các đền chùa miếu mạo, người ta thường giấu một nhành dâu trong áo của bé để tránh cho ma quỷ theo về quấy phá.

  • Ngày nay, người ta còn dùng gỗ cây dâu làm thành những chiếc vòng đeo tay với mục đích trừ tà, bởi theo lý giải, âm khí trong gỗ cây dâu rất mạnh, có thể lấn át mọi luồng âm khí, trừ bỏ mọi luồng khí không sạch sẽ do ma quỷ gây ra, không chỉ giúp bảo vệ người đeo nó khỏi ma quỷ, làm cho ma quỷ sợ hãi không dám đến gần mà còn có thể giúp cho người đó phòng tránh được một số ốm đau, bệnh tật.

Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1101333024

Trong phong thủy, cây dâu tằm thường được trồng ở đằng sau nhà. Ở vị trí này, cây dâu không chỉ bảo vệ cả ngôi nhà khỏi các thế lực ma quỷ quấy phá, mà còn có thể mang lại may mắn lớn cho gia đình ấy, đem lại thêm nhiều tài lộc cho gia đình.

Theo lý giải của các nhà phong thủy, cây dâu tằm được trồng ở đằng sau nhà sẽ phát ra một luồng âm khí cực thịnh. Luồng âm khí này sẽ lấn át toàn bộ mọi ma khí khác, khiến cho ma quỷ nhầm tưởng rằng trong gia đình này đang có một thế lực lớn đến từ cõi âm canh giữ và không dám xâm phạm căn nhà.

Ngày nay, một số nơi còn dùng gỗ của cây dâu tằm phơi không sau đó nghiền thành bột và rắc quanh nhà để trừ ma quỷ, đặc biệt là trong tháng cô hồn, giề làm trên được khá nhiều gia đình thực hiện.

Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1101333024

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. Tại Nhật Bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. Người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

Về ý nghĩa về tâm linh: Người ta dùng tùng tuyết để trang trí tại các vị trí trấn yểm trong ngôi nhà nhằm mục đích xua đuổi tà ma, khí xấu. Người xưa còn cho rằng ăn quả cây này còn giúp trường sinh bất lão.

Ngoài ra, tuyết tùng còn tượng trưng cho khí chất người quân tử, kiên cường: Dù bất kỳ hoàn cảnh nào, cây vẫn có thể sống tốt, lá vẫn xanh tràn đầy sức sống. Nó tượng trưng cho khí chất của người kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn, hoạn nạn mà vươn lên mạnh mẽ…

Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1101333024

Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar. Khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. Nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng.

Vì vẻ đẹp xanh non mơn mởn, và dễ chăm sóc nên cây sống đời cũng được nhiều người sử dụng làm cây để bàn. Cây sống đời thường được trồng trong các chậu cây nhỏ, đặt trên bàn làm việc hoặc ngoài lan can, ban công giúp tạo không gian xanh mát, tươi mới cho không gian sống và làm việc của bạn.

Cây sống đời phong thủy có sức sống bền bỉ, có khả năng tồn tại trong điều kiện khó khăn nên loài cây này tượng trưng cho sự vĩnh cửu, đặt trên bàn làm việc sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái, tràn đầy cảm xúc và tinh thần, nhiệt huyết để có thể hoàn thành tốt công việc.

Điều bạn nên biết: Treo gì trước cửa nhà để trừ tà? 1101333024

Kết luận

Qua bài viết trên chúng tôi đã giải đáp treo gì trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả rồi nhé. Nếu có thắc mắc đừng ngại liên hệ để nhận phản hồi từ chuyên gia nhé!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều