Mao Sơn Khu Tà Phù - Bùa cương thi của phái Mao Sơn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/09/2021 15:22:03

Cương thi được biết đến như một xác chết biết đi trong văn hóa dân gian Trung Quốc, cũng giống như ma cà rồng hay zombie ở phương Tây. Theo như truyền thuyết, ban ngày thì cương thi nằm trong quan tài hoặc ẩn nấp tại những nơi tối tăm như hang động, đến đêm thì đi lại lang thang với hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước. Nó hút máu người để duy trì "sự sống".

Cũng có người cho rằng những người đi làm ăn xa mong muốn sau khi chết sẽ được đưa về quê quán để chôn cất. Chính vì vậy xuất hiện những pháp sư yểm bùa biến xác chết thành Cương thi để đưa về quê an táng khi thi thể chưa thối rữa. Hãy cùng tìm hiểu về bùa cương thi qua bài viết sau của Blog So De nhé.

Mao Sơn Khu Tà Phù -  Bùa cương thi của phái Mao Sơn 385001524

Nguồn gốc cương thi

Theo truyền thuyết, Cương thi còn được gọi là di linh (linh hồn di động), có nguồn gốc ở Tương Tây, Trung Quốc. Đó những người qua đời mang nỗi oán hận lớn nên sau khi bị yểm bùa sẽ biến thành cương thi.

Một giai thoại được ghi chép vào thời nhà Thanh khiến nhiều người rùng mình. Cụ thể, bối cảnh câu chuyện xảy ra ở một ngôi làng nhỏ ở Tương Tây. Khi ấy, một người chuyên đi đào mộ bị trúng độc do tiếp xúc với tử thi. Người này đã được cứu sống nhưng do làm những hành động sai trái nên bị dân làng đánh đuổi ra sau núi. Vài ngày sau, người chuyên đi đào mộ trên quay trở làng xin được giúp đỡ. Thấy vậy, dân làng lại đánh cho hắn một trận rồi trói vào một cái cây dẫn đến tử vong.

Khi dân làng định đem xác chôn cất hắn thì kinh ngạc phát hiện xác chết không còn ở chỗ cái cây nữa. Không ai ngờ được rằng, người chuyên đi đào mộ trên chết khi lòng mang đầy oán hận nên đã biến thành cương thi. Sau khi "sống lại", cương thi trên quay trở lại ngôi làng và hút máu, giết chết dân làng. Một số người bị cương thi cắn cũng biến thành cương thi hút máu người rùng rợn.

Mao Sơn Khu Tà Phù -  Bùa cương thi của phái Mao Sơn 385001524

Bùa cương thi là gì?

Bùa cương thi là Mao Sơn Khu Tà Phù. Theo phái Mao Sơn (Maoshan) thì sẽ sử dụng một loài bùa chú là "Mao Sơn Khu Tà Phù" để dán lên trên trán cương thi, sẽ làm cương thi trở nên bất động. Khi các đạo sĩ Mao Sơn phát hiện sớm thì có thể dùng mực Chu Sa hòa với máu gà, dùng sợi chỉ, bắn mực xung quanh quan tài để kìm hãm cương thi thoát ra. Nếu cương thi hút được khí dương thì phải dùng miệng để hút khí ra khỏi miệng cương thi.

Mao Sơn Khu Tà Phù -  Bùa cương thi của phái Mao Sơn 385001524

Nguyên tắc khi luyện bùa cương thi

Phàm người học làm pháp sư bùa chú hoặc người tự học phải là người không được làm những chuyện trái luân thường đạo lý, trung nghĩa, tổn âm công dương đức. Nếu không đáp ứng những điều trên mà cố tình học cách vẽ bùa niệm chú Kẻ bất trung bất nghĩa sẽ tổn âm công dương đức, Kẻ bất trung bất hiếu cũng sẽ bị vận hạn giáng xuống, tuyệt tự tuyệt tôn, tự chuốc lấy cái chết đau đớn. Vi thế, học cách vẽ chú niệm chú cần tâm tính tốt mới có thể có thành quản.

Vào những ngày 9/3, 2/6, 6/9, 2/12 hàng năm cấm kỵ vẽ bùa niệm chú. Việc vẽ bùa niệm chú nên chọn ngày tốt , xem ngày hoàng đạo, và vẽ bùa vào ban đêm là tốt nhất. Vào các ngày mùng 1, 15 âm lịch hàng tháng bắt buộc phải ăn chay, và vào các ngày Cửu độc vợ chồng không được gần gũi, cũng không được ăn lươn, không những không được sát sinh mà còn phải phóng sinh tích đức.

Dùng các vật dụng bút, mực, nước, giấy, chu sa chuẩn bị trước, và khi bắt đầu, phải dâng hương báo với thần linh và trời cao, nêu rõ chuẩn bị vẽ bùa cương thi, mặt phải hướng về phía Đông hoặc Đông Nam. Đốt hương vái thiên rồi ngậm một ngụm nước sạch, sau đó theo tuần tự tiến hành vẽ bùa niệm chú.

Mao Sơn Khu Tà Phù -  Bùa cương thi của phái Mao Sơn 385001524

Cách tiêu diệt cương thi

Nếu muốn diệt cương thi hãy dùng pháp kiếm để đâm vào tim. Khi phát hiện xác cương thi, cách đơn giản nhất chỉ có là hỏa táng. Các đạo sĩ Mao Sơn ngày trước thường biến xác chết thành cương thi sau đó dùng bùa chú để dẫn dắt cương thi trở về quê quán theo ý của người nhà. Họ thường đi vào ban đêm, tránh để người dân nhìn thấy sẽ mất linh nghiệm. Muốn làm điều này họ phải có một Pháp Đăng dẫn đường. Nếu ngọn nến tắt thì cương thi ngừng chuyển động.

Trường hợp khi bị cương thi cắn, lập tức sử dụng gạo nếp sống đắp lên vết thương, vì gạo nếp có thể khử độc cương thi. Sau đó phải lập tức xay gạo nếp thành nước, ngâm mình trong nước đó và dùng Thanh Xà (Rắn Xanh) để xát lên người trong lúc tắm. Cho người bệnh ăn cháo nấu gạo nếp, tuyệt đối khi nấu không để khói bếp bay vào trong cháo. Bắt bệnh nhân chuyển động không ngừng để máu lưu thông, nằm ngủ trên chiếu phải rắc thật nhiều gạo nếp.

Mao Sơn Khu Tà Phù -  Bùa cương thi của phái Mao Sơn 385001524

Kết luận

Những câu chuyện về Cương Thi đều rất thần bí. Bùa cương thi chỉ là loại bùa khiến cho cương thi bất động. Vì chưa có bằng chứng xác thực giả thiết trên nên đến nay, thực hư về cương thi vẫn là bí ẩn chưa có lời giải.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều