Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 01:41:22

Trang trí gầm cầu thang theo phong thủy là một trong những chủ đề chưa bao giờ ngừng “hot” trong lĩnh vực thiết kế nội thất của những năm gần đây. Để giúp khách hàng hiểu hơn, Blog So De xin giới thiệu những ý tưởng thiết kế, trang trí gầm cầu thang độc đáo dưới đây, hy vọng sẽ đem lại “làn gió mới” cho căn nhà của bạn.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy đem lại tiền tài

Mỗi một ngôi nhà đều có những thiết kế về gầm cầu thang ở các tầng. Vị trí này sẽ gây lãng phí, mất mỹ quan cho cả căn nhà khi không sử dụng hay trang trí phòng khách.

Trang trí gầm cầu thang đẹp bằng tiểu cảnh

Những cây cảnh vừa mang tính thẩm mỹ cao lại vừa có giá trị tinh thần và sức khỏe vô cùng to lớn. Bởi lẽ, chúng mang lại không khí trong lành, giúp các thành viên trong gia đình giải tỏa stress, căng thẳng, áp lực công việc, lọc sạch được bụi bặm, ẩm mốc,…

Theo phong thủy ngũ hành thì gầm cầu thang thuộc hành Hỏa nên không hợp với các tiểu cảnh có nước. Do đó, bạn nên chọn những tiểu cảnh khô mix trên nền sỏi trắng kết hợp cùng với các vật trang trí nhiều màu sắc như: cây tre, khóm trúc, khóm hoa cỏ, con cò trắng,… cho sinh động.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy 164365670

Trang trí gầm cầu thang đơn giản bằng tủ âm tường, tủ đồ

Với những ngôi nhà ống có diện tích vừa phải thì gia chủ có thể sử dụng các loại tủ âm để trang trí dưới gầm cầu thang. Như vậy sẽ vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn mang lại sự tiện nghi và độ thẩm mỹ cao.

Từ một góc gầm cầu thang ẩm thấp, tối tăm tưởng như là “góc chết”, nhưng khi có bàn tay của những kiến trúc sư tài tình đã biến thành những ngăn tủ âm tường để chứa giầy dép, quần áo và dụng cụ. Nếu bạn là tín đồ của shopping, quần áo giày dép thì chắc chắn sẽ cực kỳ thích thú với thiết kế mẫu tủ này đấy.

Trang trí gầm cầu thang phòng khách

Rất nhiều người đã nghĩ rằng, khoảng trống dưới chân cầu thang có diện tích quá nhỏ, nếu như muốn thiết kế thành những không gian riêng, trang trí thành góc riêng thì cũng rất khó. Tuy vậy, cũng ít ai biết được, nếu biết cách trang trí thì khoảng trống này lại trở thành một không gian mở, hợp lý và thông minh. Cho dù đó là gầm cầu thang tối tăm, chật hẹp thì cũng trở nên rộng rãi bất ngờ.

Ngoài ra, việc trang trí dưới gầm cầu thang phòng khách còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bởi lẽ, việc này sẽ mang đến một không gian thiên nhiên trong lành, thoáng mát vào trong ngôi nhà, giúp cho gia chủ luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái tối đa.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy 164365670

Trang trí gầm cầu thang nhà ống bằng tủ trưng bày, kệ sách

Bạn yêu thích, đam mê đọc sách và thường xuyên đặt mua, sưu tầm các loại sách báo hay thì việc thiết kế một chiếc tủ trang trí gầm cầu thang để trưng bày là một ý tưởng tuyệt vời. Đặc biệt, đối với những quán cafe sách thì chắc hẳn thiết kế này sẽ là một gợi ý vô cùng lý tưởng để tận dụng được tối đa không gian cho quán.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn một chiếc kệ tủ sách có màu sắc và chất liệu gỗ tương đồng với màu sắc nội thất gỗ trong nhà và gầm cầu thang. Như vậy sẽ khiến cho không gian trở nên rộng rãi, thống nhất và hài hòa hơn.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy 164365670

Cách trang trí gầm cầu thang đẹp bằng kệ ti vi

Những chiếc kệ tủ đặt tivi được làm bằng gỗ vừa hiện đại, sang trọng lại vừa đẹp nên thường được sử dụng rộng rãi trong trang trí gầm cầu thang cho nhà phố. Hiện nay, kệ tivi được làm từ 2 loại gỗ: gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ bằng lăng, tần bì, gỗ óc chó,… và gỗ công nghiệp phổ biến như laminate, veneer, melamine,… Do đó, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện không gian của ngôi nhà.

Cách trang trí gầm cầu thang bằng kệ tủ tivi thường được bố trí và lắp đặt một cách khéo léo. Do diện tích nhà phố nhỏ hẹp nên gia chủ thường sử dụng gam màu chủ đạo là trắng để làm cho căn phòng được sáng sủa, bắt mắt và rộng rãi hơn.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy 164365670

Những lưu ý khi trang trí gầm cầu thang theo phong thủy

Có rất nhiều ý tưởng độc đáo để thiết kế, trang trí khu vực dưới gầm cầu thang chẳng hạn như: làm tủ sách, kệ tivi, đặt bàn học, tủ quần áo, nhà vệ sinh, tủ rượu,… thậm chí một số người còn đặt cả phòng bếp và giường ngủ ở khu vực này. Tuy nhiên cần phải chú ý thiết kế sao cho hài hòa giữa kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và phong thủy.

Về phong thủy ngũ hành, gầm cầu thang thuộc về âm, vì nơi đây thường có bóng tối, nhiều bụi bẩn, không thuận lợi để tiến hành các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của con người – vốn mang tính dương. Để hài hòa được tính âm -dương, chúng ta cần phải tính toán thật kỹ lưỡng ngay từ khâu lên phương án thiết kế cho đến lựa chọn vật liệu, màu sắc, phong cách trang trí. Có như vậy mới đảm bảo được ánh sáng và đem lại không gian thoáng mát, sạch sẽ cho ngôi nhà. Nên đặt thêm cây xanh để mang lại sinh khí và màu sắc tươi mới cho ngôi nhà.

Những cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy 164365670

Hy vọng với những thông tin Blog Số Đề chia sẻ trên, mọi người có thể lựa chọn được cách trang trí gầm cầu thang theo phong thủy phù hợp nhất. Gia chủ nên lựa chọn một trong những kiểu thiết kế trên để mang lại tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là phương án sử dụng tiểu cảnh khô để hợp phong thủy và tạo không gian sống động.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều