Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 01:21:18

Tượng Phật ngày càng được nhiều gia đình đưa vào không gian sống nhằm tạo cảm giác thiền định, an lành. Song, không phải ai cũng biết cách sử dụng tượng Phật sao cho đúng phong thủy nhà ở. Cụ thể ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy như thế nào? Để có được câu trả lời bạn hãy tham khảo những thông tin blogsode.com chia sẻ sau đây.

Ý nghĩa đặt tượng phật phong thủy trong nhà

Tượng Phật phong thủy được sử dụng để đặt trong không gian sinh sống và làm việc vô cùng phổ biến hiện nay bởi mang một giá trị to lớn trong đời sống tinh thần của người Việt. Những đồ vật phong thủy luôn gợi nên những ý nghĩa tốt lành nhằm mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia đình, cũng như phù trợ cho công việc làm ăn thuận lợi và tốt đẹp.

Trong phong thủy, đặt tượng Phật trong nhà không chỉ mang lại ý nghĩa của sự may mắn, giàu có, thịnh vượng mà còn giúp xua đuổi đi những xui xẻo, tai ương khỏi gia đình. Ngoài ra, những vật phẩm giúp bảo vệ nơi làm việc và ngôi nhà của bạn thêm thịnh vượng, phát đạt nhất.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Cách sử dụng một số tượng Phật đúng phong thủy

Tượng Phật phong thủy không chỉ hỗ trợ đắc lực cho chủ nhân trên con đường làm ăn, kinh doanh buôn bán mà còn mang lại sự bình an, may mắn, tài lộc. Sau đây là cách sử dụng một số tượng Phật đúng phong thủy:

Tượng Phật nằm ngủ

Tượng Phật này tượng trưng cho sự thanh thản, hòa bình, thư thái và sự đơn giản. Khi đặt trong nhà, tượng Phật nằm ngủ trong tư thế nghiêng người, tay chống lên má sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho chủ nhân. Nếu đặt tượng trong phòng khách, ở hành lang gần phòng ngủ thì càng tốt cho nguồn năng lượng thư giãn, thoải mái cho nhà ở.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Tượng Phật di lặc (Phật cười)

Tượng Phật này mang ý nghĩa niềm vui, hạnh phúc, may mắn, tài khí. Do đó, các gia đình Việt ngày càng chuộng trưng tượng Phật cười trong nhà. Theo khoa học phong thủy, nếu đặt tượng Phật di lặc ở góc Đông Nam của ngôi nhà còn giúp gia tăng tài lộc cho chủ nhân. Ngoài ra, các vị trí như lối chính dẫn vào nhà cũng là nơi thích hợp để đặt tượng Phật cười, giúp dẫn và lan tỏa nguồn năng lượng hạnh phúc khắp không gian sống.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Tượng Phật thiền trên đài sen

Bức tượng này mang ý nghĩa tâm linh, sự bình tĩnh. Với màu vàng và đỏ đặc trưng của yếu tố Hỏa, tượng Phật thiền trên đài sen rất thích hợp đặt tại vị trí phía Nam của ngôi nhà, giúp mang lại nguồn năng lượng phong thủy tích cực cho không gian. Các chuyên gia phong thủy cho biết, tượng Phật thanh thản cũng rất thích hợp với những người làm về tâm linh và đây được coi là một phương thuốc phong thủy rất tốt cho sự phát triển tâm linh. Ban thờ hay trong phòng thờ cũng là nơi thích hợp để đặt tượng Phật thiền trong nhà ở.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Tượng Phật bằng đá

Mang ý nghĩa tạo sự ôn hòa ngoại cảnh, rất phù hợp với những ngôi nhà có sân vườn phía trước. Dù đặt tượng ở bất kỳ vị trí nào trong khu vườn cũng đều giúp mang đến sự bình yên cho không gian. Ngoài ra, cũng có thể đặt tượng Phật bằng đá ở gần với cửa trước, mặt hướng vào trong để tạo nên cái nhìn tổng thể, bao quát nguồn năng lượng cho không gian sống.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Các loại tượng và đặt tượng phong thủy để ô tô

Theo tín ngưỡng của người Việt Nam, thường thỉnh tượng của một vị Phật để đặt hoặc treo trên xe nhằm mong cầu được các vị chư Phật, Bồ Tát dõi theo bảo vệ, bảo trợ bình an. Đây còn là cách để người ngồi cũng như người lái xe ô tô cảm thấy an toàn và tĩnh tâm hơn khi tham gia giao thông. Hoặc có thể lựa chọn các loại tượng mang ý nghĩa bình an, tiền tài, sức khỏe cho người sở hữu. Ngay sau đây sẽ là một số loại tượng và cách đặt tượng phong thủy để ô tô bạn nên tham khảo cho mình, để có một được sự.

Tượng đức Phật Di Lặc

Nếu đặt Phật Di Lặc sẽ giúp cho người ngồi trên xe ô tô được giảm bắt căng thẳng, tránh khỏi tai nạn. Chính vì vậy hãy đặt bức tượng Phật Di Lặc trên xe ô tô để mong cầu sự bình an, may mắn và có được tâm lý vui vẻ cho người ngồi trên xe.

Tượng Tam Đa Phúc - Lộc - Thọ

Trong ô tô, bạn cũng có thể đặt bộ tượng Tam Đa nhỏ ở phía đằng trước, quay mặt lại phía người lái. Ba ông sẽ giúp bảo vệ sự an toàn của bạn trên những cung đường.

Tượng Phật Bà Quan Âm

Nếu đặt tượng Phật bà Quan Âm trên xe ô tô sẽ mang ý nghĩa bình ăn, an lạc, niềm vui và soi đường chỉ lối cho những kẻ lỡ lầm đường lạc lối. Ngoài ra, còn giúp xua tan đi mọi tai ương, vận xui để mang lại may mắn, bình an trên mọi nẻo đường, tiêu trừ mọi tai nạn.

Tượng Phật A Di Đà

Nếu đặt tượng Phật A Di Đà trên xe ô tô trước mặt xe sẽ mang lại năng lượng cho người lái thêm sáng suốt, tỉnh toán và may mắn.

Ý nghĩa và cách sử dụng tượng Phật phong thủy 1278860433

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách đặt cũng như là ý nghĩa của tượng Phật phong thủy bạn nên biết. Hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về các loại tượng phong thủy trên.

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều