Phong thủy bát trạch là gì? Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:19:23

Thông thường khi làm nhà người ta sẽ chú ý đến phong thủy bát trạch nhưng đây lại là một quy tắc tương đối phức tạp trong phong thủy và làm cho nhiều gia chủ mơ hồ khi tìm hiểu. Hiểu được điều đó, hôm nay Blog So De sẽ giải thích cho bạn “Bát trạch là gì” để bạn có thể đưa ra được một lựa chọn tốt hơn cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Bát trạch là gì?

Khái niệm bát trạch theo nghĩa Hán Việt được hiểu là: Bát là tám (8) và trạch là nhà. Do đó bát trạch là chỉ 8 phương vị quẻ hào của một căn nhà. Phong thủy bát trạch là khoa học phong thủy nghiên cứu về mối quan hệ nhân của Nhân Khí đối với không gian nhà ở đó.

Theo bát trạch phong thủy thì cung mệnh của mỗi người khi kết hợp với 8 hướng trong nhà ở sẽ tạo ra những dòng khí khác nhau và có tác động xấu - tốt với mỗi người sẽ khác nhau, có thể hướng nhà với người này tốt nhưng với người khác lại vô cùng xấu.

Phong thủy bát trạch là gì? Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?  779310680

Ý nghĩa xem phong thủy bát trạch

Các phương pháp xem bát trạch phong thủy với mục đích là tìm ra phương vị tốt xấu trong nhà ở dựa vào việc phối hợp mệnh theo tuổi và các hướng bát trạch. Do đó xem phong thủy bát trạch có ý nghĩa rất lớn để chọn cát hóa hung trong phong thủy nhà ở với những nghiên cứu chi tiết từ việc phối hợp tuổi đến những vị trí hướng cửa, lối đi, phòng khách, bếp ăn, ngủ, hồ nước… để đảm bảo gia chủ có được phúc phận an lành và thịnh vượng về tài chính, công danh khai sáng tránh được những điều xấu trong cuộc sống.

Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?

Theo Bát trạch nhà sẽ có 4 cung xấu và 4 cung tốt nếu biết cách bố trí sẽ hạn chế được điềm xấu và gia tăng điềm tốt. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có thể làm mọi thứ thuận lợi từ đầu đến cuối. Mỗi nhà ở một vị trí khác nhau và khi bố trí cũng xảy ra nhiều trường hợp khác nhau.

Chọn hướng cửa chính cho căn nhà

Cửa chính là cửa ra vào nhiều nhất cũng là nơi đón sinh khí cho căn nhà nên hướng cửa chính là hướng cực kì quan trọng có liên quan mật thiết đến tài vận của gia chủ. Cửa chính phải mở theo hướng hợp với tuổi chủ nhà hay đúng hơn là hợp cung của chủ nhà theo Bát quái.

Lưu ý, cửa chính không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà cũng không mở ở nơi đường vòng cung ngược hoặc gấp khúc. Những vị trí ấy sẽ dễ mang lại điềm xấu không tốt cho gia chủ. Cửa cũng không mở ở nơi có góc nhọn chĩa vào như góc mái, góc tường nhọn và không mở tại nơi thấp hơn đường đi trước cửa nhà.

Phong thủy bát trạch là gì? Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?  779310680

Bếp gia đình theo phong thủy

Lưu ý đặt bếp tại cung xấu để tránh họa hại (sao xấu nhất trong Bát trạch) và cửa bếp chính là tay vặn ga (hướng người nấu) phải nhìn về hướng tốt. Bếp là nơi nấu ăn mang lại không khí gia đình ấm cúng nên phải chú ý phải là nơi sạch sẽ thoáng mát.

Không nên đặt bếp dưới hoặc trên khu vệ sinh vừa không tốt cho sức khỏe vừa mang lại điềm xấu. Nên tránh để tựa lưng bếp ra cửa sổ hoặc khoảng trống. Nếu nhà bạn là nơi có không gian hẹp và sử dụng bếp gas thì đặc biệt chú ý không để bếp dưới giường ngủ hoặc bể nước.

Phong thủy bát trạch là gì? Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?  779310680

Chọn hướng bàn thờ theo phong thủy

Bàn thờ nên đặt tại cung xấu để tránh họa hại và mặt bàn thờ nhìn về hướng tốt. Không để bàn thờ hướng ra khu vệ sinh, cũng không nên tựa lưng bàn thờ ra phía cửa sổ hoặc khoảng trống, hai bên cũng không được kê sát của sổ. Tốt nhất bàn thờ nên hướng ra phía cửa chính để đón sinh khí.

Nội thất phòng ngủ và giường ngủ

Phòng ngủ và giường ngủ phải được đặt tại cung tốt nhìn về hướng tốt tính theo Mệnh quái trong Bát trạch. Dân gian có câu “Nhất tọa nhì hướng” nhất là phòng ngủ lại là nơi liên quan mật thiết tới giấc ngủ cũng như sinh hoạt nên càng cần phải chú ý.

Để mang lại điềm tốt tường phải tọa ở phần cung tốt và chân quay theo hướng tốt. Giường ngủ cho nhà tầng không được đặt phía trên bếp hoặc bàn thờ. Giường ngủ không đặt dưới dầm nhà, quạt trần, đèn chùm, vật trang trí có góc nhọn hoặc góc nhìn mang sát khí.

Phong thủy bát trạch là gì? Bố trí nhà theo bát trạch như thế nào?  779310680

Khu vực vệ sinh

Khu vực vệ sinh nên đặt tại cung xấu trong nhà để tránh hướng xấu, lưng nhà vệ sinh không được quay về hướng tốt. Đặc biệt chú ý không được đặt nhà vệ sinh trên khu vực bếp, bàn thờ, giường ngủ, trên bàn ghế tiếp khách.

Cửa nhà vệ sinh không được hướng ra cửa chính. Nhưng bạn cũng nên chú ý dù có phong thủy hay không cũng phải chọn vị trí thoáng mát sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nếu có lỡ bố trí phạm vào hướng tốt bạn vẫn có thể dùng những cách phong thủy khác để hạn chế sự bất lợi nó gây ra.

Làm nhà là việc lớn của cả đời người nên mọi thứ đều phải thật sự kỹ lưỡng mới có thể mang đến tài vận tốt cho gia chủ. Trên đây là một số thông tin cũng như kinh nghiệm Blog Số Đề mang đến cho các bạn, có thể vẫn còn nhiều điều nữa mà bài viết phong thủy bát trạch này chưa thể bao quát hết được nhưng hy vọng rằng nó có giá trị và giúp bạn hiểu thêm về bát trạch.

>

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều