Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 00:28:35

Thiềm Thừ hay còn được gọi là Cóc 3 chân, là một là linh vật chiêu tài. Vì thế ở nhà, hộ kinh doanh, công ty thường thấy tượng Thiềm Thừ phong thủy được đặt ở cạnh bàn thờ Thần Tài Thổ Địa, bàn làm việc, quầy thu ngân… hướng nhìn vào trong nhà. Để giải thích ý nghĩa của thiềm thừ và các trưng bày hợp phong thủy các bạn hãy theo dõi bài viết sau của Blog So De nhé.

Nguồn gốc của thiềm thừ

Thiềm thừ hay còn gọi là cóc ngậm tiền, là con vật phong thủy đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Theo truyền thuyết trong dân gian, cóc vàng vốn là yêu tinh rất hung dữ nhưng đã bị Lưu Hải thu phục và mất đi một chân. Từ đó Cóc có ba chân và được thuần hóa, giúp đỡ nhân dân khắp nơi.

Nhưng cũng có một số tích cổ còn kể lại rằng, trước kia có loài cóc thần tài, thường ẩn mình dưới giếng sâu, có hai xâu tiền cổ hai bên sườn với ý nghĩa tài lộc, phú quý. Lưu Hải muốn gọi cóc thì phải sử dụng một xâu tiền vàng thì cóc mới chịu lên. Người ta còn đồn rằng, Thiềm Thừ phong thủy xuất hiện gần nhà ai vào đêm rằm thì gia đình đó sẽ nhận được nhiều tài lộc và phú quý. Từ đó, Cóc vàng được cho là linh vật biểu trưng cho thịnh vượng, giàu có và may mắn mà ai cũng muốn sở hữu.

Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy  123826485

Thiềm thừ phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Với truyền thuyết, thú vị, thiềm thừ phong thủy là một trong những đồ trưng bày phong thủy mang ý nghĩa về tài lộc, vận may, an bình cho cuộc sống của con người.

Mang đến tài lộc, thịnh vượng

Một trong những ý nghĩa phong thủy hay nhất của thiềm thừ phong thủy là thu hút tài lộc, phú quý cho gia chủ nên những người làm kinh doanh, buôn bán thì không thể thiếu vật này trưng bày trong nhà cùng với tỳ hưu phong thủy. Hơn nữa, trong công việc Cóc ngậm tiền sẽ giúp cho mọi chuyện suôn sẻ, tránh được những mưu đồ xấu của kẻ thù, kiếm được nhiều tiền.

Nhiều gia chủ còn quan niệm với cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ thần tài là sáng quay đầu ra ngoài, tối lại quay vào có ý nghĩa là sáng ra cho cóc ra ngoài kiếm tiền, tối lại cất vào cho chủ, không mất đi đâu được. Như vậy, giá trị phong thủy của thiềm thừ phong thủy càng được nâng lên.

Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy  123826485

Mang lại vận may cho gia chủ

Cóc ngậm tiền trong phong thủy còn mang lại may mắn trong mọi việc. Với những người học hành, thi cử hoặc cầu đạt công danh thì Cóc Thiềm Thừ sẽ giúp cho kết quả học tập tốt hơn khi đặt trên bàn học. Với những người làm ăn kinh doanh, cóc ngậm tiền giúp cho công việc được suôn sẻ, thuận lợi khi đặt trên bàn làm việc hoặc bàn thờ thần tài. Nên thiềm thừ phong thủy cũng được lựa chọn làm quà tặng khá nhiều.

Mang lại bình an cho gia chủ

Các con vật phong thủy nói chung và cóc ngậm tiền luôn ẩn chứa những năng lượng, linh khí phong thủy giúp hóa giải được vận hạn gây hại cho gia chủ hay những tà khí ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. Khi đặt cóc ở các vị trí khác trong nhà mà đúng phong thủy sẽ giúp hóa giải các luồng năng lượng xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy  123826485

Cách Trưng Bày Thiềm Thừ Phong Thủy - Cóc Ba Chân

Đặt tượng Thiềm Thừ Phong Thủy gần cửa trước phía các góc nhà và ở bàn thờ thần tài thổ địa chính là nơi hấp thụ tài lộc tốt nhất. Ngoài ra còn được đặt ở chân bàn thờ, trên bàn làm việc, trên xe hơi.

Lưu ý khi đặt cóc

Khi đặt cóc phải hướng cho cóc quay vào trong nhà hoặc hướng về gia chủ. Theo phong thủy, thiềm thừ sẽ nhả tiền bạc, may mắn ra, nếu quay vào phía trong nhà thì tiền tài sẽ đổ vào, quay ra ngoài tiền tài sẽ tiêu tan.

Nên ưu tiên đặt cóc ở những vị trí thấp hoặc đặt dưới đất. Cóc là loài vật sống dưới đất. Để thiềm thừ càng gần đất mẹ, khả năng phong thủy càng phát huy mạnh.

Khi đặt cóc ở bàn thờ ông Địa: Nên để ngồi dưới đất, cạnh bàn thờ. Nếu ở trong cùng bàn thờ thì phải để ông Địa cao hơn cóc.

Thiềm Thừ Phong Thủy sau khi được khai quang, nhìn thấy ai đầu tiên sẽ mãi mãi "phù hộ" cho người đó. Vì thế, có người dùng rất tốt nhưng đem tặng cho người khác thì lại không linh là vì lí do này. Và khi khai quang thiềm thừ cũng không nên để người lạ vào.

Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy  123826485

Những vị trí không nên đặt cóc thần

Bạn không nên đặt cóc ba chân trong nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh.Vì khi bạn đặt thiềm thừ ở những nơi này sẽ khiến cuộc sống và công việc của bạn trở lên khó khăn hơn.

Bạn cũng không nên đặt cóc hướng ra ngoài nếu trong nhà chỉ có một con cóc. Và sẽ rất xui xẻo và thiếu tôn nghiêm nếu bạn đặt cóc trực tiếp xuống sàn hoặc bên ngoài căn nhà.

Không được làm vỡ một phần nào của cóc thần và cần chú ý vị trí xung quanh cóc thần phải được đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng thoáng đãng và rất tốt khi có cây xanh, thủy mộc tương sinh, cây càng xanh tốt thì tài vận cóc thần mang lại càng thêm dồi dào.

Tuyệt đối không dùng vải hay bất cứ thứ gì phủ lên mắt của cóc thần. Không lau cóc nhiều lần, mỗi năm chỉ được lau cóc năm lần vào những ngày âm lịch mùng 6/2, mùng 2/6, 14/7, 12/9 và ngày 22/12.

Ý nghĩa của thiềm thừ phong thủy  123826485

Trên đây là những thông tin về Thiềm Thừ Phong Thủy mà Blog Số Đề tổng hợp được. Thiềm thừ là linh vật may mắn, nếu tuân thủ những quy định phong thủy thì cóc ngậm tiền càng phát huy giá trị phong thủy và mang lại những ý nghĩa tích cực nhất cho gia chủ.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều