Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:13:13

Cá cảnh trong những năm gần đây rất được người Việt yêu thích, được nuôi ngày càng nhiều. Nuôi cá phong thủy trong nhà vừa giúp không gian gia đình thêm vui vẻ, sinh động, đầy sức sống, vừa mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn tới cho gia đình. Nếu bạn đang mong muốn có một hồ cá trong nhà, hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết của blogSoDe nhé.

Chuẩn bị hồ nuôi cá phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn chuẩn bị hồ thả cá:

Độ sâu của hồ nuôi cá

Hồ nuôi cá không nên quá sâu, nếu quá sâu sẽ không nhìn thấy cá, lại khó vệ sinh, chiều sâu của hồ nuôi cũng cần đảm bảo mức nước để cá có thể phát triển bình thường. Hồ cá mini nên có chiều sâu từ 40cm đến 50cm. Hồ cá lớn chiều sâu nên từ 80cm đến 100cm. Thành của hồ nuôi cá cao lên một khoảng để ngăn chó mèo bắt cá.

Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà 655725756

Hệ thống lọc, xả

Hồ nuôi cá phong thủy cần có hệ thống lọc nước, xả nước, nhất là với các hồ lớn, bởi cần lọc nước sạch, rong rêu sẽ không mọc quá nhanh, không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cá.

Xử lý hồ cá

Xả nước 2 đến 3 lần vào hồ trước khi thả cá. Dùng WUNMID 100g/200m3 nước sát trùng toàn bộ bể, hai ngày sau tiến hành sục khí và cấy vi sinh vật có lợi vào bể. Một ngày sau đó thì thả cá vào bể.

Nước trong hồ cá

Trước khi bơm nước vào hồ và thả cá, nước cần xử lý Clo bằng cách phơi nắng hoặc lọc qua than hoạt tính. Nhiệt độ hồ cá lý tưởng từ 20 đến 27 độ C. Độ pH từ 4.0 đến 9.0. Sau một thời gian khi rong rêu phát triển trong đáy hồ sẽ làm ảnh hưởng tới lượng oxi trong nước để cá hô hấp. Lúc này bạn sẽ cần trồng thêm cây cối quanh hồ cá để lượng oxi đảm bảo cho cá.

Lưu ý: Khi thay nước bể cá cần thay ⅓ lượng nước trong bể, mỗi ngày thay 1 lần, duy trì trong 2 ngày. Cố gắng duy trì độ pH, nhiệt độ hồ nuôi, nếu có sự thay đổi đột ngột cá sẽ bị chết.

Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà 655725756

Các loại cá nuôi hợp phong thủy

Để chọn cá thả thì bạn có thể tham khảo một số loài sau:

Cá chép Nhật (còn gọi là cá Koi)

Giống cá này có màu sắc rất đẹp và đa dạng với những màu đen, đỏ, trắng…Đây cũng được coi là biểu tượng của sự giàu có và thành công. Loại cá này không nuôi trong bể kính mà thường được nuôi trong những ao nhỏ, cá Koi kết hợp với tiểu cảnh để tạo ra khung cảnh sơn thuỷ hữu tình không những có tác dụng thư giãn cho gia chủ mà còn mang lại nhiều may mắn.

Cá chép (crap)

Theo truyền thuyết, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, và những chú cá đã vượt được “vũ môn” thì sẽ hoá thành rồng. Một món đồ trang trí Phong Thuỷ thường gặp đó là đôi cá chép đang bơi lội trên đỉnh vàng, đây được xem là món đồ mang lại may mắn và có thể được sử dụng để đặt trong văn phòng hoặc tại nhà bạn.

Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà 655725756

Cá rồng (Arowana)

Đây là một loài cá rất được ưa chuộng hiện nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý thì đây chính là loài cá bạn nên nuôi. Loại cá này tốt nhất bạn nên nuôi trong bể kính cỡ lớn hoặc nếu không có điều kiện thì một chú cá đúc bằng kim loại mạ vàng hay một bức tranh cá rồng cũng không phải là sự lựa chọn tồi.

Cá La Hán

Cá La Hán là một giống cá được người Trung Quốc ưa thích, loại cá này mang trên mình rất nhiều màu sắc với màu hồng điểm xuyết các đốm màu xanh, đen tựa như các ký tự chữ Hán và điểm đặc biệt là nó có bướu lớn ở trên đầu tựa như các vị La Hán.

Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà 655725756

Nuôi cá phong thủy theo mệnh

Cá cảnh không chỉ là sở thích, cách thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mà nó còn mang lại sự may mắn cho người nuôi.

  • Mệnh Kim: Khi nuôi cá phong thủy mệnh kim, tốt nhất nên nuôi cá màu trắng, vàng ánh kim để sinh Thủy, đẩy mạnh tài vận bằng cách nuôi cá rồng theo phong thủy.

  • Mệnh Mộc: Cá phong thủy mệnh Mộc nên nuôi mang màu sắc vàng và cá cảnh màu đen, chẳng hạn phong thủy bể cá cho người mệnh Mộc có thể nuôi cá 3 đuôi, cá huyết anh vũ màu đỏ tươi…

  • Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy nên nuôi 1 hoặc 6 con, muốn nuôi nhiều hơn thì cần đảm bảo số cá có chứa số 1 hoặc 6 như 11, 21, 16, 26,...con cá. Đây là 2 con số thích hợp với người mệnh Thủy.

  • Mệnh Hỏa: Một số loại cá tuổi Hỏa nên lựa chọn là: Cá rồng (Arowana) tìm kiếm sự may mắn, hạnh phúc và phú quý; cá rồng phong thủy tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm; Cá chép Nhật (Koi)...

  • Mệnh Thổ: Gia chủ mệnh Thổ nên mua cá chép phong thủy màu vàng đất, màu nâu và có thể kết hợp với những loại cá màu hồng, đỏ, tím (màu của Hỏa mà Hỏa sinh Thổ).

Hướng dẫn nuôi cá phong thủy rước tài lộc vào nhà 655725756

Mặc dù nhiều người quan tâm đến việc nuôi cá phong thủy, xem mệnh nhưng chưa hiểu rõ cách làm sao để mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia đình. Hi vọng với phong thủy cá cảnh trong bài của Blog Số Đề đã gợi ý giúp bạn chọn được hướng đặt, số lượng cá, loại cá gì phù hợp với chính mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều