Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy trong nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:12:57

Thuyền buồm là một vật phẩm với ý nghĩa phong thủy lớn, mô hình thuyền buồm phong thủy hiện nay rất được ưa chuộng làm quà tặng, đồ trưng bày. Vậy mô hình thuyền buồm phong thủy có ý nghĩa gì? Cách đặt thuyền buồm theo hướng nào, ở vị trí nào để mang tài lộc đến với gia chủ? Cùng Blog Số Đề theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này bạn nhé.

Giới thiệu về thuyền buồm phong thủy

Theo phong thủy, thuyền buồm còn được gọi với cái tên “Thuyền buồm phong thủy”, được xem là biểu tượng của thành công trong công việc. Với ý nghĩa “Thuận buồm xuôi gió” tức là mong muốn mọi công việc được thuận lợi, hanh thông, gặp khó khăn nào cũng vượt qua. Bởi vì chiếc buồm tượng trưng cho hình ảnh đón gió, biểu tượng mang lại nhiều cuộc giao dịch, kinh doanh nhanh chóng, thành công tốt đẹp và thu được nhiều lợi nhuận.

Đối với người phải làm ăn ở xa, xuất hành, thi cử, sự nghiệp, chiếc thuyền ra khơi quay về mang theo của cải, tài lộc cho gia chủ. Thể hiện sự kiên trì vượt qua sóng gió khó khăn vất vả để thành công. Một chiếc thuyền buồm bằng gỗ phong thủy đặt tại vị trí phù hợp sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt năng lượng tích cực. Thuyền buồm bằng gỗ quý cũng là sản phẩm trang trí vô cùng độc đáo và lạ mắt.

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy trong nhà 1566099764

Nguồn gốc của thuyền buồm gỗ phong thủy

Thuyền buồm đã gắn bó với con người từ hàng ngàn năm trước. Thuyền là một trong những phương tiện giao thông đầu tiên trong lịch sử loài người. Từ xa xưa thuyền buồm đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực: Buôn bán, chiến tranh, khám phá vùng đất mới, đánh bắt thủy hải sản…

Thuyền có thể để di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, phương tiện đường thủy này ít khi bị cướp, trấn lột so với các phương tiện đường bộ. Những trận đại chiến thắng lợi của dân tộc Việt gắn liền với hình ảnh thuyền buồm vẫn còn ghi lại lịch sử ngàn năm: Trận Bạch Đằng (938), Trận Minh Nguyệt (1075)…

Nhà thám hiểm Columbus đã cùng đoàn thủy thủ của mình vượt đại dương để khám phá ra Châu Mỹ. Chính vì vậy, hình ảnh chiếc thuyền buồm trở nên thân thiện với mọi người.

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy trong nhà 1566099764

Cách đặt thuyền buồm phong thủy mang tài lộc vào nhà

Đặt thuyền buồm phong thủy như thế nào để đón tài lộc vào nhà? Khi bày trí mô hình thuyền buồm phong thủy trong nhà, phòng làm việc ta cần chú ý đến 3 vấn đề lần lượt là: Vị trí đặt thuyền, hướng đặt thuyền và chất liệu của mô hình thuyền buồm phong thủy. Cụ thể như sau:

Vị trí đặt mô hình thuyền buồm phong thủy

Điều đầu tiên cần quan tâm trong cách đặt thuyền buồm phong thủy là vị trí đặt. Thuyền buồm phong thủy cần được đặt ở các vị trí trung tâm, thoáng đãng để giúp kích thích, lan tỏa những nguồn năng lượng tốt lành.

Cụ thể:

  • Nên đặt thuyền buồm phong thủy ở các vị trí gần cửa ra vào của nhà ở, văn phòng.

  • Nếu là trong nhà, nên đặt mô hình thuyền buồm phong thủy trên các khu vực như hồ cá, hòn non bộ. Tính "Thủy" của nước trong hồ sẽ giúp cho thuyền buồm phát huy tối đa khả năng hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.

  • Nếu nhà hoặc nơi làm việc của bạn không có hồ cá thì các vị trí gần cửa ra vào như phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc, ... cũng là những vị trí trưng bày phù hợp.

  • Thuyền buồm phong thủy thuộc hành Thủy nên không đặt mô hình thuyền buồm phong thủy tại khu vực phòng bếp vì Hỏa của phòng bếp có thể làm bốc hơi những năng lượng tích cực mà thuyền buồm mang lại.

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy trong nhà 1566099764

Hướng đặt thuyền buồm phong thủy

Đây là một vật phẩm phong thủy có hướng (mũi thuyền), việc chọn hướng đặt là vô cùng quan trọng. Nếu mô hình thuyền buồm đặt đúng hướng có thể mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn thì việc đặt theo hướng ngược lại sẽ đồng nghĩ với việc tiến chân tài lộc, may mắn ra ngoài.

Đầu tiên, khi sử dụng mô hình thuyền buồm phong thủy làm vật bày trí, mũi thuyền nên hướng vào bên trong của căn phòng. Việc hướng mũi thuyền vào trong tượng trưng cho việc căn phòng là bến, là nơi để thuyền chở may mắn tài lộc đi vào. Việc đặt hướng ra ngoài sẽ mang ý nghĩa ngược lại là vuột mất, thuyền sẽ chở tài lộc chạy ra ngoài khơi xa.

Nên để mô hình thuyền chếch hướng so với cửa, không để hoàn toàn đối diện nhau vì đây là hướng tiêu tan vượng khí trong phong thủy. Gia chủ có thể trưng bày thuyền theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính, cửa sổ.

Nếu trưng bày nhiều mô hình thuyền trong một phòng thì tuyệt đối không để 2 thuyền có hướng đâm đầu vào nhau vì thế này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều cạnh tranh.

Cũng không để hai thuyền quay sang hướng đối diện nhau vì điều này có thể sinh ra sự mất đoàn kết, làm tính cảm vợ chồng, gia đình rạn nứt

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy trong nhà 1566099764

Trên đây chính là những thông tin về thuyền buồm phong thủy mà chúng tôi tổng hợp được. Blog Số Đề hi vọng với những chia sẻ trên giúp quý vị hiểu hơn về chiếc thuyền buồm trong phong thủy. Chúc cho công việc làm ăn, kinh doanh của quý khách luôn luôn được “Thuận Buồm Xuôi Gió”.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều