Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 00:12:08

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy là gì? Đó là một câu hỏi thông thường mà bất kỳ mỗi một vị khách hàng nào đều sẽ băn khoăn khi muốn mua vòng phong thủy. Vậy nên đeo vòng phong thủy bao nhiêu hạt? Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này các bạn hãy cùng Blog Số Đề đi tìm hiểu các quan niệm từ xưa đến nay về vấn đề này nhé.

Ý nghĩa số lượng hạt theo quan niệm Phật giáo

Khi chọn mua một chiếc vòng phong thủy, có rất nhiều người vẫn thắc mắc về vấn đề số lượng hạt vòng, vậy số lượng hạt vòng phong thủy có ý nghĩa gì, có đúng là số lượng hạt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vận mệnh và cuộc sống của chính bạn

Theo truyền thuyết, Trong quá trình truyền bá đạo phật, phật pháp, phổ độ chúng sinh đức phật đã giúp nhà vua Ba Lưu Ly bằng việc nói với nhà Vua rằng:“nếu ngươi muốn diệt phiền não, báo chướng, hãy xâu chuỗi tràng có 108 hạt và mang theo bên mình hàng ngày.Hãy thật chuyên tâm niệm Phật khi dùng tay lần hạt. Sau này, thân tâm của người ắt sẽ không tán loạn, cõi lòng thanh tịnh, an lạc”.

Nhà vua nghe lời Đức Phật , sau một thời gian thấy vô cùng hiệu nghiệm nên đã tạ ơn Đức Phật và ban lệnh cho gia nhân làm thêm 1000 chuỗi hạt đeo tay, ban tặng cho lục thân quốc thích mỗi người một cái để hàng ngày lần hạt, khuyên bảo ngày ngày làm theo lời Đức Phật dạy.”

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy 1047480715

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm Công giáo

Với người theo đạo Công giáo (Thiên Chúa Giáo), chuỗi vòng tay phong thủy gồm rất nhiều loại trong đó chuỗi vòng tay phong thủy lần hạt kính Đức Mẹ Maria được lựa chọn nhiều nhất.Chuỗi vòng đeo tay này sẽ bao gồm 12 hạt nhỏ và 1 hạt cái mang ý nghĩa khởi đầu khi đọc kinh Lạy Cha và cũng dùng đọc kinh Sáng Danh.

Ngày nay khi cuộc sống của con người trở nên đầy đủ, họ thường tìm đến những giá trị tinh thần cao hơn, mưu cầu về cuộc sống hạnh phúc, bình an. Bởi vậy không hề ngạc nhiên khi trên các diễn đàn về phong thủy xuất hiện những câu hỏi như nên đeo vòng phong thủy bao nhiêu hạt, mua vòng phong thủy ở đâu…

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy 1047480715

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm vòng luân hồi

Theo quan niệm luân hồi Sinh – Lão – Bệnh – Tử, số lượng hạt vòng tay phong thủy gắn liền với vòng tuần hoàn của đời mỗi người. Sinh là số 1, Lão số 2, Bệnh số 3, Tử số 4. Vòng tuần luân hồi liên tục được lặp đi lặp lại, vì vậy có thể thấy những số chia hết cho 4 được xem là những số tử,không may mắn.

Số hạt vòng phong thủy đẹp nhất là những số chia 4 dư 1 như 13, 17, 21, 25,… bởi đây là những số này rơi vào cung “ Sinh “ trong vòng luân hồi “ Sinh – Lão – Bệnh – Tử ” của con người hoặc những số chia 4 dư 2 như 14, 18, 22, 26,...bởi những số này thuộc cung "Lão".

Có quan niệm cho rằng,nếu số hạt của vòng tay phong thủy chia cho 4 dư 1 không vừa với kích thước tay của bạn thì bạn cũng có thể chọn số hạt vòng lẻ vì số lẻ tượng trưng cho tính “dương” như 17 hạt, 19 hạt, 21 hạt…Tính Dương chính là thuộc tính nguồn gốc của những trường năng lượng tốt và dồi dào, vì vậy sẽ đem đến nguồn năng lượng tốt mỗi ngày cho bạn.

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy 1047480715

Chọn số lượng hạt vòng theo khoa học Phong Thủy

Ngoài 2 cách chọn số hạt vòng tay đá phong thủy ở trên, nhiều người còn lựa chọn nên đeo vòng phong thủy bao nhiêu hạt theo bảng quái số trong phong thủy bao gồm:

  • Số 1 : Nhất Phú Quý ( Là giàu có, dư giả)

  • Số 2 : Nhì Bần Tiện ( Là nghèo hèn, thiếu thốn )

  • Số 3 : Tam Vinh Hiển ( Có khả năng thăng quan, tiến chức, phát triển đường công danh sự nghiệp )

  • Số 4 : Tứ Đạt Đạo ( Có nghĩa là làm gì cũng thuận lợi, như ý )

  • Số 5 : Ngũ Biệt Ly ( Mang ý nghĩa chia lìa )

Cách tính như sau:

  • Nếu số hạt vòng tay là số có 1 chữ số lớn hơn 5 thì sẽ lấy số đó trừ đi 5 sẽ ra quái số bạn cần.

  • Nếu số lượng hạt vòng tay là số có hai chữ số thì cộng tổng 2 chữ số đó với nhau đến khi được số có 1 chữ số rồi tiếp tục trừ đi 5 ta sẽ được quái số.

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy 1047480715

Số hạt vòng tay phong thủy phạm vào chữ “Tử”

Có một số quan niệm về số lượng hạt vòng tay phong thủy gắn liền với vòng luân hồi “sinh, lão, bệnh, tử”, theo đó nếu đếm từ 1 đến 4 theo thứ tự sinh- lão- bệnh- tử và lặp lại thì số 5 sẽ đứng chữ sinh, số 6- 7- 8 sẽ lần lượt đứng vào chữ lão- bệnh- tử. Tương tự như vậy nếu vòng tay phong thủy có 16 hạt sẽ đứng chữ tử, 17 hạt sẽ đứng chữ sinh, 18 hạt sẽ đứng chữ lão và 19 hạt sẽ đứng chữ bệnh.

Có quan niệm lại cho rằng, khi mua vòng tay phong thủy nên chọn số hạt vòng lẻ như 17 hạt, 19 hạt, 21 hạt…vì số lẻ thuộc tính dương sẽ mang đến những nguồn năng lượng tốt cho bạn.

Ý nghĩa của số hạt vòng phong thủy 1047480715

Qua bài viết trên của Blog Số Đề, hy vọng các bạn sẽ an tâm khi lựa chọn cho mình số hạt vòng phong thủy đẹp. Vì nếu đeo vòng phong thuỷ trên cả hai cổ tay, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến vận thế sau này của người đeo, khí vận, tài lộc của người đeo sẽ bị ảnh hưởng phần nào.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều