Ý nghĩa của sen đá phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 02:12:27

Rất nhiều người yêu thích hoa sen đá và dùng chúng như cây cảnh trang trí cho không gian trong nhà, nơi làm việc thêm đẹp và tươi mát. Không chỉ mang vẻ đẹp ai nhìn cũng mê mà cây sen đá phong thủy còn mang nhiều ý nghĩa may mắn. Hãy theo dõi bài viết sau của Blog So De để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Cây sen đá có đặc điểm như thế nào?

Cây sen đá là dòng cây thực vật mọng nước (Succulent plant) thuộc chi Echeveria. Ước tính hiện nay có khoảng 60 họ sen đá khác nhau với hơn 300 loài, trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Cây ưa nắng, ghét bóng râm, tuy nhiên không nên đặt ở nơi nắng quá gắt, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Sen đá dễ trồng, xanh quanh năm. Lá sen đá tích nước nên cây chịu hạn giỏi, không thích hợp với môi trường quá ẩm ướt và độ ẩm cao.

Trồng sen đá trong nhà vào mùa đông cần bật đèn huỳnh quang để cây có thể chịu được lạnh. Lá rụng ra khỏi thân có thể nẩy chồi ở gốc làm thành cây mới.

Ý nghĩa của sen đá phong thủy 1631963634

Ý nghĩa phong thủy cây Sen Đá

Cây Sen Đá có sức sống mạnh mẽ, chịu được thời tiết khô hạn, là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trồng một cây Sen Đá trong nhà như sự cầu ước mọi chuyện sẽ êm đẹp, thuận lợi và vượt qua được mọi nghịch cảnh như chính cái cây vậy.

Đồng thời, từ đặc điểm hình thái của cây, người ta liên tưởng Sen Đá giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi. Chính vì thế mà cây có ý nghĩa là mang sự bình an, điềm lành đến cho gia chủ. Một số người cũng cho rằng cây nở hoa là mang lộc mới cùng may mắn đến.

Đối với giới trẻ, cây tượng trưng cho tình bạn vững bền, tình yêu lâu dài, hoặc mối quan hệ tương thân bên nhau khi hoạn nạn, cũng như những cánh lá đan vào nhau. Cây góp phần gắn kết mọi người lại với nhau với vai trò như một món quà đặc biệt. Tùy theo hình thái, màu sắc và tên gọi mà một số loài còn mang ý nghĩa riêng khá độc đáo.

Ý nghĩa của sen đá phong thủy 1631963634

Cây Sen Đá hợp mệnh gì?

Cây Sen Đá có nhiều loài với màu sắc đa dạng, nên hầu như giống cây này có thể phù hợp với cả năm mệnh trong Ngũ Hành. Tùy vào màu sắc bản mệnh, tương sinh và tương hợp mà mỗi mệnh nên chọn những loài tương ứng.

Cây Sen Đá hợp mệnh Kim

Mệnh Kim có màu sắc tương hợp và tương sinh là trắng, xám, ghi, nâu, vàng. Do đó, người mệnh Kim nên chọn cây Sen Đá Nâu, Sen Đá Kim Cương trắng, Sen Sỏi trắng, Sen Đá Móng Rồng, Sen Đá Lola, Sen Đá Dạ Quang trắng - vàng, … Khi trồng bạn cũng có thể trang trí thêm sỏi nhỏ màu trắng cho chậu cây thêm sinh động.

Ý nghĩa của sen đá phong thủy 1631963634

Cây Sen Đá hợp mệnh Mộc

Màu sắc hợp với mệnh Mộc là xanh lá cây, hoặc xanh thẫm, đen (màu hành Thủy tương hợp). Vì thế, người mệnh Mộc có thể trồng cây Sen Đá Xanh, Sen Dạ Quang xanh, Sen Hoa Hồng xanh, Sen Bánh Bao xanh, Sen Thược Dược xanh, Sen Cá Heo, Sen Tai Thỏ, …

Cây Sen Đá hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy có màu sắc đại diện là màu của nước: xanh dương, xanh đen hay trắng nên cũng có thể chọn cây Sen Móng Rồng, Sao Biển Trân Châu, Sen Kim Cương trắng, Sen Dạ Quang trắng, Sen Hoa Hồng Đen, … Tuy nhiên, người mệnh Thủy cũng cần lưu ý khi trồng cây này. Bởi cây Sen Đá kỵ nước, cần môi trường gần giống với tự nhiên càng tốt, nên có thể khi trồng cây này mệnh Thủy sẽ gặp chút khó khăn.

Ý nghĩa của sen đá phong thủy 1631963634

Cây Sen Đá hợp mệnh Hỏa

Những cây Sen Đá có màu xanh đen hợp mệnh Hỏa (theo quy luật tương sinh). Bên cạnh đó, họ còn hợp trồng những cây có màu của hành Hỏa như loài Sen Đá Tím, Sen Phật Bà, Sen Viền Lửa, Sen Hoa Hồng Xoắn, Sen Hồng Phấn, Sen Bắp Cải Tím, …

Cây Sen Đá hợp mệnh Thổ

Mệnh Thổ nên trồng Sen Đá Nâu, Sen Dạ Quang vàng - đỏ, Sen Phật Bà bụi, Sen Đá Tím, Sen Bắp Cải tím, Sen Hồng Phấn, … Những cây này có màu sắc khá hợp với người mang mệnh của đất.

Những lưu ý khi trồng sen đá phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi trồng sen đá – chăm sóc sen đá tại nhà:

  • Sen Đá ưa khô ráo, không thích nơi ẩm ướt. Nên yêu cầu quan trọng nhất đối với đất trồng cây Sen Đá là phải thoát nước tốt.

  • Phơi nắng quá nhiều hay gặp nắng gắt lá cây sẽ bắt đầu khô héo, teo lại. Do đó, cần cẩn thận dặt cây ở nơi có ánh nắng nhẹ để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

  • Cách 5-7 ngày bạn tưới 1 lần

  • Lá cây có thể bị đổi màu lấm tấm đen, thối nhũn và lan rộng ra toàn bộ thân cây. Bạn cần cắt bỏ lá hư, thay đất cho cây. Hoặc đặt chậu ở nơi khô ráo. Dùng đèn huỳnh quang tỏa nhiệt để giữ cây không bị ẩm ướt.

Ý nghĩa của sen đá phong thủy 1631963634

Sen đá là loài cây dễ sống và không tốn nhiều công chăm sóc. Với vẻ ngoài xinh xắn và ý nghĩa của sen đá phong thủy, loại cây mọng nước này xứng đáng là lựa chọn lý tưởng cho bạn để dùng làm cây cảnh trang trí trong nhà hay văn phòng… Hy vọng qua bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp bạn hiểu hơn về loài cây này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều