Ý nghĩa và cách bài trí của ngựa phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:21:40

Ngựa phong thủy (hay còn gọi là feng shui horse) là một vật phẩm khá được ưa chuộng. Dân gian có câu “mã đáo thành công”, đây cũng chính là ý nghĩa mà Ngựa phong thủy mang lại. Hãy tham khảo bài viết sau của blogsode.com để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Ý nghĩa ngựa phong thủy để bàn làm việc

Mỗi con vật, linh vật đều có riêng cho mình một sinh khí và một ý nghĩa tượng trưng riêng. Với ngựa đó là hình tượng của sự trung thành quả cảm, luôn biết cách trụ vững trước sóng gió, gian truân, và là biểu tượng của sự tiên bước về phía trước. Ngựa phong thủy để bàn làm việc có những ý nghĩa tâm linh nhất định mà người Á Đông sùng bái.

Để một chú ngựa phong thủy trên bàn làm việc sẽ giúp công việc luôn thuận lợi, gặt hái được các cơ hội lớn trên bước đường thành công.

Ngựa có bản tính phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần gan góc, biểu thị cho một người đàn ông kiến cường trước phong ba bão táp của cuộc đời vì vậy mà các vị lãnh đạo nam thường hay chọn ngựa để bàn thể hiện sự uy nghi của một người đàn ông thành đạt.

Hình tượng ngựa thể hiện sự trung thành vì vậy mà người ta tin rằng để ngựa ở bàn làm việc thì mọi chuyện làm ăn đều sẽ “mã đáo thành công” , luôn phát đạt như diều gặp gió và hơn thể là sẽ lâu dài bền vững như sự bền bỉ trung thành của ngựa, cõng tiền tài vào nhà cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, khi mà công ty bạn đang bị đối thủ chơi khăm thì đặt 1 chú ngựa để bàn cũng sẽ giúp xua tan điềm xui và sự việc sẽ êm đẹp hơn, vận may sẽ đến, tin vui chiến thắng sẽ đến từ chú ngựa này.

Ý nghĩa và cách bài trí của ngựa phong thủy 2039244065

Cách đặt tượng ngựa phong thủy thu nhiều tài lộc, may mắn

Dưới đây là những gợi ý cách đặt tượng ngựa phong thủy chuẩn mà gia chủ có thể tham khảo:

Không gian đặt tượng là yếu tố quan trọng để thu hút các năng lượng phong thủy. Trong đó, phòng khách, phòng làm việc là hai không gian “bắt” phong thủy nhất và cũng là nơi quang đãng nhất của ngôi nhà. Tượng đặt ở mỗi không gian khác nhau cũng sẽ có những tác dụng khác nhau.

Phòng khách thường là không gian chính của ngôi nhà, là nơi trực tiếp đón nhận những luồng vận khí tốt, xấu. Việc trưng bày tượng ngựa hay các đồ đồng phong thủy khác sẽ giúp thu hút những vận tốt, loại bỏ những vận xấu từ đó cân bằng năng lượng cho không gian. Không những vậy, trang trí tượng ở không gian này sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao, làm đẹp căn phòng.

Khi đặt tượng con ngựa trên bàn làm việc hay trong phòng làm việc sẽ giúp công việc suôn sẻ, thuận lợi, phát triển, điều hòa các mối quan hệ làm ăn, công việc, từ đó, gia chủ sẽ sớm đạt được thành công trong sự nghiệp một cách tốt đẹp.

Cách đặt tượng ngựa phong thủy cũng rất quan trọng. Theo đó, hướng phù hợp nhất để đặt tượng là hướng Nam, và hướng Tây Bắc để thu hút được nhiều linh khí của trời đất vừa tăng vượng khí cho không gian sống của gia chủ, nhờ vậy, vận may sẽ đến nhiều hơn.

Ý nghĩa và cách bài trí của ngựa phong thủy 2039244065

Ngựa phong thủy đẹp phổ biến

Các loại tượng Ngựa phong thuỷ đẹp phổ biến hiện nay

  • Tượng Ngựa kéo bắp cải: Biểu tượng cho tiền tài, địa vị, Ngựa kéo tài, kéo tiền vào nhà.

  • Song mã: Hình ảnh đôi Ngựa đồng mang nguyên khí của Kim, đem lại tài lộc, công danh, hóa giải sát khí của sao Nhị – Ngũ hành Thổ vốn đem lại họa về bệnh tật, sa sút trong vận 8 là hung khí.

  • Tam mã: Mang nguyên khí của Thổ, đem lại tài lộc, công danh và phát huy thổ khí.

  • Mã Thượng Phong Hầu (khỉ cưỡi Ngựa): Hàm ý cầu thăng quan tiến chức ngay lập tức.

  • Bát mã truy phong: Biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết trong một đội, thịnh vượng, thành đạt và thắng lợi.

  • Ngựa cột đuôi: Sẽ giúp có được vận may trong cạnh tranh, chiến thắng đối thủ.

  • Ngựa chiến thắng: Mang ý nghĩa của sự thành đạt, may mắn.

Ý nghĩa và cách bài trí của ngựa phong thủy 2039244065

Cách bài trí ngựa phong thủy trên bàn làm việc

Lựa chọn một vị trí thích hợp cho chú ngựa phong thủy cũng là điều mà bạn nên quan tâm bởi vì không phải vị trí nào cũng giúp bạn thu hút được tài lộc vào mình được. Sau đây sẽ là một vài lưu ý cho bạn để có cách đặt ngựa phong thủy chuẩn nhất.

Hướng tốt để đặt ngựa phong thủy là hướng chính Nam. Hoặc theo tương quan ngũ hành, bạn có thể chọn hướng hợp với mệnh của mình để đặt ngựa . Điều đó sẽ giúp mệnh của bạn vượng khí hơn rất nhiều, mọi chuyện thuận lợi như ý, đỗ đạt cao và đường công danh rộng mở.

Ngoài ra bạn có thể đặt ngựa trên bàn làm việc theo hướng Tây Bắc vì dân gian cho răng loài ngựa được sinh ra ở đồng cỏ Tân Cương Mông Cổ thuộc hướng Tây Bắc. Nếu đặt ngựa hướng đó cho ngựa hướng về cội nguồn sẽ dễ hút được nhiều linh khí trời đất hội tụ lại nơi văn phòng làm việc của bạn.

Ý nghĩa và cách bài trí của ngựa phong thủy 2039244065

Hy vọng qua bài viết trên của Blog Số Đề đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về Ngựa phong thủy. Từ đó có thể lựa chọn tượng ngựa phù hợp làm quà tặng hoặc bài trí ở vị trí hợp phong thủy trong nhà để gia tăng tài lộc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều