Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 02/10/2023 20:20:54

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính có vai trò rất quan trọng với mỗi gia đình. Đây không chỉ là nơi mọi người đi ra đi vào mà còn là con đường dẫn khí từ bên ngoài vào nhà. Vậy phong thủy cửa chính cần lưu ý những gì? Bạn có thể tham khảo bài viết sau của Blog So De để có kinh nghiệm trong bài trí ngôi nhà của gia đình nhé.

Vai trò của cửa chính trong phong thủy nhà ở

Cửa chính của một can nhà là nơi mọi người đi ra đi vào, vì vậy bất cứ ngôi nhà nào cũng phải có cửa chính. Cửa chính tượng trưng cho sự tự do và tiếp cận của chúng ta với thế giới bên ngoài. Đây cũng là hàng rào ngăn cách để bảo vệ không gian bên trong ngôi nhà của bạn.

Trong phong thủy cho rằng cửa chính là lối vào của tất cả các loại khí trong nhà, phần bên ngoài cửa sẽ ảnh hưởng đến luồng khí từ ngoài vào trong nhà, phần bên trong sẽ ảnh hưởng đến không khí trong gia đình. Có một phong thủy cửa chính tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho vận thế của gia chủ. Do đó đây là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà 1362714927

Những quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà

Cửa đi chính luôn là cánh cửa quan trọng nhất trong ngôi nhà, nó không chỉ là bộ mặt, là điểm nhấn mà còn là nơi kéo năng lượng phong thủy vào trong ngôi nhà. Một cánh cửa đẹp vẫn là chưa đủ, cánh cửa cần được thiết kế, bố trí sao cho các dòng năng lượng phong thủy đi vào là tốt nhất.

Cửa chính nên mở vào trong

Cửa chính là nơi bạn đón chào, mời chào những vị khách mời đến nhà. Do đó, khi cửa chính được mở vào trong thì biểu thị việc chào đón hoặc kéo năng lượng phong thủy vào nhà, thay vì đẩy nó đi nếu mở ra ngoài. Vì thế, nếu 1 cánh cửa mở ra ngoài sẽ phá hỏng phong thủy của cả ngôi nhà.

Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà 1362714927

Cửa chính mở ra không gian rộng

Cửa trước nhà bạn có mở ra hoàn toàn và dễ dàng không, hoặc nó có bị chặn bởi những đồ vật đằng sau nó không? Thùng rác, những chiếc bình cũ hay những cây cảnh đã héo úa sẽ không mời năng lượng may mắn vào nhà bởi năng lượng đó sẽ bị trì trệ, ứ đọng lại, đồng thời, những “cơ hội” có thể sẽ không “mở” cho gia chủ. Trong thực tế, nó sẽ phá hủy phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Hãy loại bỏ những chướng ngại vật xung quanh cánh cửa, rồi xem triển vọng tương lai của bạn có thay đổi không.

Cửa trước mở ra tiền sảnh nhỏ

Một ngôi nhà nhỏ luôn mắc phải lỗi này, nếu cửa chính nhà bạn mở ra và bên trong là 1 bức tường sẽ rất mất thẩm mỹ, đồng thời sẽ ngăn chặn dòng năng lượng ở ngay phòng khách nhà bạn. Khi không gian tiền sảnh bên trong quá nhỏ, hãy treo đèn sáng phía trên cửa. Giữ đèn bật ít nhất ba giờ mỗi ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng một tấm gương để phóng to ảo giác về không gian tiền sảnh, nhưng hãy nhớ đặt nó không đối diện trực tiếp với cánh cửa, bởi nếu đặt như thế, gương sẽ đẩy năng lượng quay ngược trở lại. Hoặc đặt một tấm gương hấp dẫn và bắt mắt ở cửa là cách đáng yêu để chào đón năng lượng.

Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà 1362714927

Lựa chọn kích thước và chất liệu cánh cửa đi chính

Kích thước và chất liệu của cửa là vô cùng quan trọng đối với khu vực mặt tiền. Bởi khu vực này luôn tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên nếu chọn 1 cánh cửa kém chất lượng, bạn sẽ phải sửa chữa, bảo trì cửa rất nhiều.

Cánh cửa đi chính không nên quá to hoặc quá nhỏ

Với 1 cánh cửa quá nhỏ sẽ khiến dòng năng lượng bị mắc kẹt trước cửa hoặc có thể không đủ năng lượng để lưu thông khắp ngôi nhà. Mặt khác, với 1 cánh cửa quá lớn sẽ là sự dư thừa năng lượng hơn cần thiết và dễ bị phân tán khí.

Nếu bạn cảm thấy cánh cửa chính nhà mình quá nhỏ, hãy đặt 2 chiếc gương ở 2 bên cửa. Mặt khác, phải dựa vào kích thước tổng thể của ngôi nhà thì sẽ có những kích thước phù hợp.

Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà 1362714927

Cánh cửa đi chính phải là cánh cửa lớn nhất trong nhà

Cửa chính là tượng trưng cho “khẩu”, khí từ bên ngoài dù tốt hay xấu đều nhập vào nhà qua cửa, đối với từng phòng trong gian nhà, cửa đều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, phải tách biệt rõ giữa cửa đi chính và các loại cửa khác trong nhà, đặc biệt, kích thước cửa chính phải lớn hơn các cửa còn lại, để thu hút khí và phân bổ năng lượng đi khắp ngôi nhà.

Cửa đi chính phải đủ cao

Không nên để cửa ra vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Vì vậy kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp.

Quy tắc phong thủy cửa chính khi xây nhà 1362714927

Lựa chọn màu sắc cửa đi chính

Màu sắc cửa đi chính không chỉ tạo ấn tượng, điểm nhấn mà còn nói lên tính cách của gia chủ. Bên cạnh đó, màu sắc phù hợp với hướng cửa sẽ mang đến những điều may mắn, cơ hội phù hợp với mệnh của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những gợi ý về phong thủy cửa chính cũng như những quy tắc mà bạn cần nắm rõ khi thiết kế. Mong rằng với những thông tin trên của Blog Số Đề có thể giúp gia chủ lựa chọn phong thủy cửa mang may mắn, tài lộc.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều