Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:17:29

Khi mới ra ở riêng, có một ngôi nhà riêng của chính mình mọi người sẽ phải sắm sửa rất nhiều đồ nhưng quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị bàn thờ mới.Vậy quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng như thế nào là đúng và hợp phong thủy? Thắc mắc của các bạn sẽ được chuyên gia blogsode.com chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng

Bạn cần tiền hành theo những bước dưới đây:

Chuẩn bị bát hương

Đối với các loại bát hương thường được đông đảo mọi người lựa chọn sử dụng đó là bát hương bằng sứ. Trong trường hợp gia đình bạn thuộc hàng khá giả thì có thể chọn cho mình loại bát hương cao cấp còn nếu gia đình thuộc hàng bình dân có thể mua loại rẻ. Còn đối với bàn thờ của gia tiên sẽ tùy thuộc vào điều kiện gia đình, không gian thờ cúng để chọn từ 1 cho đến 3 bộ bát hương.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Vệ sinh bát hương khi mua về trước khi tiến hành bốc bát hương

Vệ sinh bát hương là điều quan trọng phải tiến hành vì khi mua về bát hương Bát Tràng cũng như các loại bát hương, bát nhang khác đều có mang các loại bụi bẩn hoặc tạp phẩm từ quá trình sản xuất. Vệ sinh bát hương Bát Tràng bằng cách rửa qua bằng nước sạch, kì cọ kĩ ở trong và bên ngoài bát hương, bát nhang sau đó để ráo nước và tráng lại bằng rượu 40 độ. Việc rửa lại bằng rượu giống như một phương pháp tẩy uế và khử tà mà được áp dụng nhiều trong việc rửa vật dụng thờ cúng.

Chuẩn bị cốt bát hương

Bạn có thể sử dụng tro trấu hay cát trắng tinh khiết để làm cốt bát hương đều được hết nhé. Nếu như các gia chủ sử dụng tro rơm nếp để làm cốt bát hương sẽ giúp khi cắm nhang hay cắm hương được trở nên dễ dàng hơn, tránh xảy ra hiện tượng gãy chân ngang hay chân hương nữa nhé.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Thực hiện nghi thức khấn vái xin gia tiên

Nếu muốn bốc bát hương thì gia chủ cần phải khấn vái để xin gia tiên và các chư thần vì lý do gì thì có thể nêu ra trong lời khấn của mình. Bên cạnh đó, đối với mâm cúng để bốc bát hương các bạn cũng phải chuẩn bị chu toàn nhất bởi bốc bát hương được xem như một việc quan trọng, có thể động chạm đến thần thánh, tiên tổ.

Đối với các hành động không chuẩn mực rất dễ thất kính mà đây chính là tội năng dẫn đến rất nhiều hệ lụy về sau. Nó không chỉ con đường làm ăn sự nghiệp mà còn là con đường tình duyên của con cháu trong nhà nữa.

Thực hiện bốc bát hương

Bộ bát hương bàn thờ gia tiên sau khi chọn mua được vệ sinh kỹ càng và sau đó tiến hành các thủ tục để được đưa vào sử dụng tại gia. Đầu tiên gia chủ dùng giấy vàng dùng để hóa cúng nhập trạch dùng để hơ lửa xung quanh Bát Hương ( quan niệm cách này dùng để kích hoạt năng lượng trong Bát Hương, khai quang điểm nhãn cho đôi rồng Trên Bát Hương )

Gia chủ là người chủ gia đình hoặc đại diện gia đình dùng tay che đôi mắt rồng trên Bát Hương và hơ lửa xung quanh. Sau khi hơ lửa xong thì lấy một tờ giấy vàng chà sát bên trong và bên ngoài Bát Hương cuối cùng cho cốt Bát hương bao gồm thất Bảo và Tro rơm nếp hoặc cát vào là xong.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Thực hiện mâm cúng cho lễ nhập trạch dọn vào nhà mới

Mâm cúng vào nhà mới được thực hiện để gia quyến có thể thông báo đến cho toàn bộ chư thần, vị khuất mặt khuất mày hay sự xuất hiện, định cư từ gia đình chính thức được gia nhập vào nơi cư ngụ mới. Cho nên mâm cúng lễ nhập trạch đóng một vai trò rất quan trọng nên các bạn hãy chú ý.

Dâng bát hương lên bàn thờ gia đình

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục bốc bát hương thì gia chủ có thể là người đại diện cho gia đình hoặc dòng họ tiến hành đặt bát hương lên trên bàn thờ, cầu khẩn để xin phép các chư thần phật được thờ cúng tại gia, mới các cụ gia tiên được về nhà để thờ phụng nhang đèn. Thực hiện thắp nén nhang đầu tiên với lòng thành kính tổ tiên thần phật sau khi đã sắp xếp các vật phẩm thờ cúng di ảnh thờ, bài vị, tượng thờ.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Một số vấn đề liên quan đến việc thay bốc bát hương

Chắc hẳn trong chúng ta không phải ai cũng hiểu rõ về việc bốc bát hương đúng không nào?. Cho nên không thể nào tránh khỏi những sai sót có thể xảy ra trong quá trình thực hiện bốc bát hương về nhà mới hay thay bát hương.

Nếu lỡ xảy ra sai sót nghiêm trọng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ không gian bàn thờ cũng khiến các vị thần linh, tổ tiên không được hài lòng. Vậy ngoài các thủ tục bốc bát hương được giới thiệu một cách tỉ mỉ trên đây thì tốt nhất các gia chủ cũng nên hiểu rõ thêm về một số vấn đề như sau.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Đối tượng được phép bốc bát hương trong gia đình

Có thể khẳng định một điều rằng việc bốc bát hương là một việc quan trọng cho nên gia chủ hay người đại diện cho gia đình có vai vế cao nhất nên thực hiện đó có thể là ông nội, ông ngoại nếu còn tại dương, sẽ được giảm dần theo bậc kế vị.

Đối với các cặp vợ chồng đã ra ở riêng thì sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của cha mẹ hai bên để tiến hành làm lễ bởi theo quan niệm tâm linh thì đôi vợ chồng trẻ thường sẽ chưa hiểu về sự đời nhiều nên việc quan trọng như mâm cỗ, cất nóc xây nhà, động thổ sẽ do người lớn tuổi nhất đứng ra làm hộ. Có như thế thì cuộc sống gia đình về sau mới trở nên bình ổn, yên thấm như cách thâm trầm nhẫn nại của người đã qua bể dâu cuộc đời chứ không bốc đồng như tuổi trẻ.

Có cần nhờ thầy cúng để bốc bát hương không?

Việc nhờ đến các thầy cúng để thực hiện các thủ tục bốc bát hương cho gia đình cũng là một việc làm tốt. Để tìm ra một người thầy cúng vừa sống có tâm, có đạo rất khó thay vào đó đi đây cũng vì đồng tiền rồi bày vẽ nên các chiêu trò khiến cho gia chủ bị mất tiền đủ thứ vào các yêu sách của các thầy cúng rởm.

Cho nên tốt nhất bạn và gia đình hãy tìm hiểu thật kỹ càng về các tục cúng tế hay các thủ tục bốc bát hương chuẩn nhất để có thể tự tay làm chúng. Bởi thấy cúng cũng chỉ là người làm giúp hiểu một cách nôm na nhất là ông phiên dịch đúng nghĩa cho nên nếu bạn trực tiếp làm sẽ diễn đạt được cái tâm lớn, sự hiếu kính của gia đình mình đến những người bề trên cũng như tổ tiên.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Vị trí để đặt bát hương trong phong thủy

Các gia chủ nên lựa chọn được một vị trí đặt phù hợp, tại đây tập hợp thêm nhiều năng lượng của tâm ứng xung quanh để góp phần tạo thành một thế vững chãi nằm ngay trên gian thờ. Hãy cố gắng đạt bát hương sao cho nằm tại vị trí trung tâm, cách tường từ 15cm là vừa đủ nếu gian thờ gia tiên có ba bát hương thì chúng phải đặt song song với nhau để tạo thành một đường thẳng tắp. Bên cạnh đó, cố gắng chọn lựa bát hương cũng như chân đế của bát hương sao cho phù hợp nhất điều này tránh che khuất đi các vật phẩm nằm trên bàn thờ.

Quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng 795311694

Kết luận

Trên đây là một số thông tin chính về quy trình bốc bát hương mới khi ra ở riêng để các bạn cùng tham khảo trước khi tiến hành. Mong rằng chúng sẽ trang bị thêm cho bạn những kiến thức bổ trợ nhất về vấn đề thờ cúng tâm linh.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều