Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:13:32

Hướng dương là một loài hoa mang lại nhiều năng lượng tốt trong phong thủy bởi nó sở hữu vẻ ngoài rực rỡ, giúp tạo bầu không khí tràn đầy sức sống. Chính vì thế, loại hoa này cũng được nhiều gia đình lựa chọn để dâng lên bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Phật... Trong bài viết này, Blog So De sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Ý nghĩa của hoa hướng dương

Hướng Dương còn có tên gọi khác là Hướng Dương Quỳ Tử, Thiên Quỳ Tử, Quỳ Tử, Quỳ Hoa Tử, là loài hoa thuộc họ Cúc có tên khoa học là Helianthus Annuus. Cái tên hoa hướng dương xuất phát từ màu sắc vàng rực rỡ và đặc tính quay về hướng mặt trời của nó. Hoa hướng dương có màu vàng, có nhiều cánh, nhụy có màu đen, có kích thước lớn từ 19 – 27cm.

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Ý nghĩa hoa hướng dương trong tình yêu

Là một loài hoa ưa ánh sáng, và luôn hướng về phía ánh sáng nên trong tình yêu hoa hướng dương tượng trưng cho sự chung thủy. Luôn luôn hướng tâm trí mình tới người mình yêu cho dù ở đâu hay khoảng cách bao xa.

Ý nghĩa phong thủy của hoa hướng dương

Theo phong thủy, hoa hướng dương là loài hoa mang tới không khí ấm áp của khí trời, mang ánh sáng thắp sáng mọi nơi và là biểu tượng của sự hạnh phúc và may mắn. Ngoài ra, loài hoa này còn giúp tạo bầu không khí tràn đầy sức sống, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Với vẻ đẹp rực rỡ, ý nghĩa phong thủy tốt nên hoa hướng dương thường được sử dụng trong các dịp khai trương, khánh thành hay lễ tết. Hoa hướng dương còn thể hiện sự biết ơn, kính trọng nên cũng thường được chọn để tặng các thầy cô giáo, bạn bè trong những dịp đặc biệt.

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Cách chọn hoa hướng dương đẹp

Khi cắm hoa hướng dương để bàn thờ, bạn nên lựa chọn những bông hoa hướng dương thân nhỏ và có chiều dài khoảng 30 đến 50 cm thay vì chọn hoa hướng dương thân to. Loại hoa hướng dương này thường thân sẽ thẳng hơn, cánh hoa cũng xếp đẹp hơn nên phù hợp cả cắm lẵng hoặc cắm bình.

Khi chọn hoa hướng dương, bạn nên chọn những bông hoa thật tươi, không có dấu hiệu bị héo cả ở phần cánh hoa hay lá hoa. Các đài hoa phải tròn đều, cánh hoa không nở quá to và khi sờ tay vào thì vẫn thấy cứng, không bị dập nát. Đặc biệt, bạn cần chú ý tới lớp áo bên ngoài của hoa sao cho chúng còn nguyên vẹn, chính điều này sẽ giúp cho hoa hướng dương tươi lâu hơn.

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Cắt tỉa hoa

Để giữ hoa hướng dương tươi lâu, bạn nên biết cách cắm hoa sao cho đúng cách. Nhất là việc cắt gốc hoa sao cho nước hút và nuôi dưỡng cánh hoa được tươi lâu hơn.

Bạn cần cắt bỏ hết các lá của phần cành hoa khi cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa. Sau đó tiếp tục ngâm hoa trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi mới cắm nhé.

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Cách cắm hoa hướng dương để bàn thờ đẹp và đơn giản nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị để cắm hoa hướng dương đẹp

  • 5 bông hoa hướng dương tươi

  • 10 cành hoa violet nhỏ

  • 1 bình hoa thủy tinh

  • Kéo, dao...

Chi tiết cách cắm hoa hướng dương để bàn thờ đẹp

  • Bước 1: Bạn vệ sinh sạch bình thủy tinh, sau đó cho nước sạch vào 2/3 bình.

  • Bước 2: Bạn đo kích thước của hoa hướng dương so với bình thủy tinh rồi cắt vát gốc của 5 cành hoa hướng dương sao cho hoa nhìn cân đối nhất so với mẫu bình bạn đã chọn.

  • Bước 3: Sau khi đã cắt vát phần gốc hoa, bạn loại bỏ bớt phần lá để không làm ảnh hưởng tới nước cắm hoa.

  • Bước 4: Bạn cắm lần lượt 5 bông hoa hướng dương vào bình thủy tinh sao cho chúng xen kẽ nhau, có bông thấp, có bông cao sao cho hài hòa nhất.

  • Bước 5: Bạn loại bỏ bớt lá của các cành hoa violet rồi cắt bớt phần gốc nếu các cành hoa quá dài. Sau đó, bạn cắm điểm các cành hoa violet này vào xung quanh các bông hoa hướng dương. Bạn căn chỉnh lại để có được lọ hoa cân đối là được.

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Cách bảo quản hoa hướng dương tươi lâu sau khi cắm

Để giúp hoa hướng dương vẫn còn tươi lâu và bền đẹp sau khi đã cắm được một thời gian, yếu tố chăm sóc là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt sau đây:

  • Giấm ăn: Thêm 1 vài thìa giấm ăn vào bình hoa hướng dương để tăng thêm nồng độ axit trong môi trường nước. Từ đó giúp hoa không bị héo úa quá nhanh và cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng, quang hợp của cây.

  • Thuốc giảm đau: Những viên thuốc giảm đau như aspirin sẽ giúp cải thiện khả năng hấp thụ nước và dinh dưỡng của hoa Hướng Dương.

  • Đường: Thêm vào bình hoa khoảng 1 thìa đường sẽ giúp tăng khả năng quang hợp cho cây tốt hơn.

  • Nước súc miệng: Thêm nước súc miệng vào bình hoa theo tỷ lệ 10g : 1 lít nước để giúp diệt vi khuẩn và mùi hôi tích tụ trong bình hoa lâu ngày.

  • Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối

Mẹo cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu 240495760

Kết luận

Hi vọng rằng với chia sẻ cách cắm hoa hướng dương bàn thờ đẹp, tươi lâu trên đây của Blog Số Đề bạn sẽ có thể tự mình cắm được những lọ hoa hướng dương đẹp và ấn tượng nhất. Chúc bạn thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều