Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:04:43

Hoa lan là một trong những loài hoa được nhiều người đặc biệt yêu thích, bởi không chỉ có hình thức đẹp mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Tuy nhiên, cách cắm hoa lan để bàn thờ sao cho đẹp và thu hút tài lộc thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, blogsode.com sẽ chia sẻ cho bạn cách cắm hoa lan đẹp để được lâu.

Ý nghĩa của hoa lan

Hoa lan đã được đề cao từ thời xa xưa bởi những điều mà nó tượng trưng.

  • Tình yêu

  • Sắc đẹp

  • Sự sinh sản

  • Sự thanh khiết

  • Sự thấu hiểu

  • Sự quyến rũ

Hoa Lan mang hương thơm và sắc đẹp của một loài hoa quý tộc, chúng có đầy đủ sự Nhiều người thường xuyên cắm hoa lan nhưng lại không biết ý nghĩa thực sự của hoa lan là gì. Theo người Hy Lạp cổ đại thì hoa lan chính là biểu tượng cho sự sang trọng và quyền quý. Còn trong thời Victoria Anh thì hoa lan lại mang ý nghĩa của sự quý phái và thành công, vì vậy đây là loại hoa dùng để vinh danh các vị anh hùng.

Trong cuộc sống hiện đại, hoa lan được nhiều người ưa chuộng bởi sự sang trọng và mang ý nghĩa tài lộc về mặt phong thủy. Cũng chính lý do này mà hoa lan được trang trí nhiều trong dịp Tết.

Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng 1036142376

Cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và đơn giản

Nếu muốn sở hữu một chậu lan để bàn đẹp để trưng bày cho phòng thờ thì đừng bỏ qua 5 bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Chọn số lượng cành

Số lượng cành không chỉ giúp chậu lan của bạn hài hòa hơn mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Thông thường, người cắm hoa sẽ chọn những số cành sau:

  • 1 cành: Sinh

  • 3 cành: Tài

  • 6 cành: Lộc

  • 8 cành: Phát

  • 9 cành: Trường cửu

  • 13 cành: Sinh tài

  • 16 cành: Sinh lộc

Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng 1036142376

Bước 2: Chọn màu sắc hoa

Hoa Lan có nhiều loại và mỗi loại lan sẽ có nhiều màu sắc khác nhau. Do vậy, tùy vào sở thích và ý nghĩa bạn muốn truyền tải mà có thể chọn màu sắc theo nhu cầu của mình. Bạn có thể tham khảo một số ý nghĩa về màu sắc của hoa lan sau đây:

  • Màu đỏ: Hoa lan màu đỏ tượng trưng cho sự khao khát và mãnh liệt, trong vài trường hợp nó còn tượng trưng cho sức khỏe và lòng dũng cảm.

  • Màu trắng: Hoa lan màu trắng tượng trưng cho sự khởi đầu, là những gì đầu tiên nhất. Đây là màu được xem như biểu tượng của sự trong sáng và hồn nhiên, là những gì thuần khiết và giản dị nhất.

  • Màu vàng: Hoa lan vàng thể hiện cho sự giàu sang, thành công và phú quý. Bên cạnh đó, màu vàng luôn là màu mang lại sự hạnh phúc bền lâu và may mắn.

  • Màu tím: Đây là màu hoa lan tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt, phù hợp với tất cả mọi người, ở trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

  • Màu cam: Hoa lan lan màu cam biểu tượng cho sự táo bạo, nhiệt tình và niềm kiêu hãnh.

  • Màu xanh lá: Hoa lan màu xanh lá được ví von là mang đến sự may mắn và phước lành. Chúng đại diện cho tuổi thọ, sức khỏe tốt và tự nhiên.

  • Màu hồng: Màu hồng đặc trưng cho tình yêu và sự lãng mạn. Đây là màu hoa lan đặc biệt dành riêng cho phái nữ. Ngắm hoa lan hồng sẽ mang lại cảm giác êm dịu, nhẹ nhàng.

Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng 1036142376

Bước 3: Chọn chậu cắm lan phù hợp

Chọn chậu cắm lan phù hợp sẽ góp phần quyết định vẻ đẹp cuối cùng của chậu hoa. Hiện nay có rất nhiều mẫu chậu cắm hoa đẹp và bắt mắt, tuy nhiên với hoa lan, chúng tôi gợi ý là bạn nên chọn những chậu cắm càng đơn giản về màu sắc và họa tiết thì tính thẩm mỹ và nghệ thuật càng cao. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng và tinh tế thì có thể chọn chậu màu trắng trơn để làm nổi bật vẻ đẹp vốn có của loài hoa này. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý chọn kích thước chậu phù hợp với số lượng cành cần cắm để tôn được vẻ đẹp kiêu sa của lan.

Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng 1036142376

Bước 4: Chọn phụ kiện cắm hoa

Tùy vào loài hoa lan bạn lựa chọn, phụ kiện cắm hoa đi kèm cũng sẽ khác nhau. Nhưng nếu bạn chọn lan Hồ Điệp thì phụ kiện cắm hoa đi kèm sẽ là một cây chống đứng để cố định cành lan, một cây ti để uốn cành và một ít cỏ thảm phủ trên bề mặt chậu để vừa giữ ẩm, vừa trang trí cho chậu hoa thêm đẹp.

Bước 5: Tạo dáng và bố trí chậu hoa

Bước cuối cùng này trong cách cắm hoa lan đẹp sẽ phụ thuộc vào ý tưởng và óc thẩm mỹ của từng người. Chẳng hạn bạn có thể cắm lan dạng xèo về một hướng, hoặc xèo về nhiều hướng. Khi tạo dáng và bố trí chậu hoa, bạn cần phải thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh làm gãy cành. Nếu là chậu hoa to, nên có sự phân tầng giữa các nhánh hoa với nhau và cần có sự hỗ trợ của nhiều người để vừa cố định, vừa định hình được hình dáng chậu hoa.

Hướng dẫn cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng 1036142376

Kết luận

Chỉ với 5 bước đơn giản mà Blog Số Đề vừa chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ có được cách cắm hoa lan để bàn thờ đẹp và sang trọng. Hy vọng những thông tin trên thật sự hữu ích đối với các bạn. Đồng thời cũng đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều hiểu biết về phong thủy.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều