Hướng dẫn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và đơn giản

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:07:19

Hoa cát tường trong phong thủy là một loại hoa mang ý nghĩa tài lộc đem lại may mắn. Trong ngày tết người ta thường cắm một bình hoa cát tường để bàn hoặc để trên bàn thờ nhằm đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây Blog Số Đề sẽ hướng dẫn đến bạn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đơn giản và dễ làm. Cùng theo dõi nhé.

Ý nghĩa của hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa có nguồn gốc ở miền Tây nước Mỹ, được du nhập đến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hoa cát tường thích hợp với khí hậu ấm áp của mùa xuân nên thường được trồng chủ yếu ở Đà Lạt.

Ngoại hình của hoa cát tường nhìn thoáng qua khá giống hoa hồng với nhiều cánh xếp san sát nhau, tuy nhiên, màu của hoa cát tường thường là màu loang, màu chính thường ở rìa ngoài của cánh. Hoa cát tường mang lại những cảm nhận mới mẻ bởi sự đa dạng màu sắc, từ hồng, vàng, kem, trắng đến tím, xanh bơ... Bên cạnh đó, nhiều giống hoa cát tường mới hiện nay còn có sự phối màu đặc biệt như cát tường trắng viền tím, cát tường trắng viền hồng...

Hoa cát tường không mang vẻ đẹp lộng lẫy, rực rỡ như hoa hồng mà loài hoa này lại đem đến cho người nhìn cảm giác mềm mại, mong manh, thanh khiết. Và có lẽ bởi vậy, nó cũng là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, một tình yêu nhẹ nhàng, mềm mỏng và tinh tế... như chính những cánh hoa xinh đẹp.

Ngoài ra, hoa có tên là cát tường cũng mang ý nghĩa là "may mắn" nên trong những dịp như sinh nhật, ngày kỷ niệm, lễ tốt nghiệp... người ta cũng rất thích tặng hoa cát tường để như một món quà may mắn, cầu chúc cho người nhận được vạn sự như ý.

Tại Việt Nam, hoa cát tường là một loài hoa được yêu thích sử dụng để cắm trong nhà vào mỗi dịp Tết đến, xuân sang. Vẻ đẹp của hoa cát tường không chỉ khiến không gian của các gia đình thêm sang trọng, ấm áp mà sự hiện diện của nó còn mang ý nghĩa là lời ước nguyện của gia chủ cho năm mới vạn sự đại cát, công việc thuận lợi, trăm sự cát tường.

Hướng dẫn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và đơn giản 701053738

Cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và tươi lâu ngày Tết

Để có một không gian tươi mới tràn đầy sức sống vào đầu năm mới bạn có thể trưng hoa cát tường trên bàn thờ tổ tiên, bàn tiếp khách, trên cửa sổ, bàn ăn phòng bếp hay các giá để hoa… Đều giúp kệ hoa toát lên được vẻ đẹp và mang gió xuân vào không gian sống.

Chuẩn bị

  • 4 cành hoa cát tường (chú ý chọn những bông hoa cát tường tươi khỏe, vừa có bông vừa có nụ và không chọn hoa đã nở rộ nhé)

  • 3 nhánh lá lan chi và 4 lá cọ

  • Bình hoa pha lê, thủy tinh được rửa sạch

  • Kéo cắt tỉa cành lá

Hướng dẫn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và đơn giản 701053738

Cách thực hiện

Bước 1: Cho nước sạch đầy khoảng 2/3 bình rồi thả 1 viên aspirin, viên B1 hoặc 2 thìa nước cốt chanh vào bình. Mục đích của việc này là để khử trùng cho nước trong quá trình cắm hoa và giúp hoa được tươi lâu. Ngoài ra, việc này còn giúp tránh cho hoa bị thối gốc ảnh hưởng đến độ tươi của hoa suốt quá trình trưng bày.

Bước 2: Cắt một cành hoa cát tường sao cho độ cao của cành hoa bằng 3 lần độ cao của chiếc bình cắm để làm hoa chính. Các cành hoa tiếp theo bạn tỉa thấp hơn cành hoa trước và cắm sao cho hoa tỏa đều theo miệng bình. Khi cắt gốc hoa, các bạn nên cắt vát để hoa hút nước tốt hơn nhé!

Bước 3: Để bình hoa thêm phần tự nhiên và lung linh, hãy dùng lá cọ điểm thêm cho phần miệng lọ. Cách này vừa có thể giúp bạn che bớt miệng lọ, vừa có thể mang lại vẻ tự nhiên và tao nhã cho bình hoa.

Bước 4: Cuối cùng, các bạn hãy cắm thêm các lá lan chi và điều chỉnh lại vị trí các cành hoa sao cho vừa mắt để bình hoa trở nên duyên dáng và tự nhiên hơn nhé.

Lưu ý: Để hoa có thể để hoa được lâu trong suốt dịp Tết thì mỗi ngày bạn nên thay nước 1 lần cho bình hoa, rửa sạch rồi mới cắm lại hoa vào bình.

Hướng dẫn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và đơn giản 701053738

Cách chọn hoa cát tường đẹp để cắm

Khi cắm hoa cát tường, nếu bạn muốn bình hoa của mình tươi tắn, rực rỡ thì bạn phải biết chọn những bông hoa sao cho đúng:

  • Bạn nên chọn hoa từ các vườn cây hoặc cửa hàng hoa uy tín, có nguồn gốc

  • Bạn không nên chọn những cành hoa còi cọc, yếu ớt

  • Không mua những bông hoa có dấu hiệu phun thuốc, nhiễm virus hay hoa bị héo úa, dập nát

  • Bạn cũng nên chọn mua hoa tạo địa phương để hoa có thể dễ dàng thích nghi với nhiệt độ cũng như độ ẩm nơi bạn cắm, như vậy thì hoa mới có thể giữ được lâu hơn.

Hướng dẫn cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp và đơn giản 701053738

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm được về ý nghĩa của hoa cát tường và biết cách cắm hoa cát tường để bàn thờ đẹp ngày Tết. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Blog Số Đề để có thêm nhiều thông tin hữu ích về kiến thức phong thủy.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều