Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 02:19:34

Phong thủy nhà vệ sinh, phòng tắm được dựa trên nguyên tắc “tọa hung hướng hung” nghĩa là đặt tại vị trí hung và hướng ra hướng dung của nhà để “Dĩ độc trị độc”. Các bạn có thể xem hướng nhà theo trường phái bát trạch để xác định hướng hung và hướng cát cho nhà mình và bố trí. Hãy theo dõi bài viết sau của Blog Số Đề để biết những kiêng kỵ khi xây nhà vệ sinh nhé.

Phòng tắm hay toilet kị đặt ở Đông Nam và Tây Nam

Ta đã biết trong một căn nhà, góc Đông Nam là cung tài lộc, góc Tây Nam là cung tình duyên và hôn nhân, góc Bắc là cung sự nghiệp. Như vậy, mỗi lần chúng ta tắm hay giật nước bồn cầu là mỗi lần Sinh Khí bị cuốn trôi nếu nhà vệ sinh tọa ở góc đó. Đó cũng có nghĩa là những may mắn, tiền bạc, tình yêu, hạnh phúc gia đình và cả sự nghiệp sẽ bị cuốn trôi theo dòng nước.

Theo phái Bát trạch thì nên đặt nhà vệ sinh ở Tây Bắc hoặc Đông ngôi nhà thì bình an. Phần cung tài lộc của nhà chúng tôi cũng đã có nhắc đến trong bài viết trước, các bạn chịu khó xem trong bài phong thủy phòng khách

Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý 1326386288

Phương vị của nhà vệ sinh kỵ tương xung với năm sinh

Những điều nên và không nên về phương vị của nhà tắm trong Phong thủy học truyền thống ngoài việc chỉ ra là nó phải nằm ở hướng hung ra thì những điều khác rất ít được đề cập tới, do đó mà có rất nhiều cách nói chắp ghép. Ở đây chỉ ra rằng, phương vị của nhà tắm phải tránh xung với năm sinh của chủ nam và chủ nữ trong nhà, vì mệnh năm sinh của chủ nam và chủ nữ là nhân tố quan trọng trong phong thủy.

Đại kỵ đặt nhà vệ sinh ở Bắc và Đông Bắc

Theo phong thủy, hung tướng của nhà vệ sinh rất mạnh, đặc biệt khi bố trí nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc (hậu quỷ môn) hay Bắc ngôi nhà. Nhà vệ sinh không nên đặt ở 2 phương Bắc và Đông Bắc: thường khiến nam, nữ chủ nhân mắc bệnh động mạch xơ cứng, gan cứng, mật kết sỏi đi lỵ, đau dạ dày, đại tiện bí, ăn bị trúng độc, khí huyết không lưu thông. Với người già thì sức khỏe càng không tốt.

Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý 1326386288

Kiêng kỵ trong phòng tắm

Tu sửa phòng tắm thành phòng ngủ: Theo gia tướng học, phòng tắm là nơi khí lợi không nhiều, không sạch sẽ, nên việc sửa chữa nhà tắm thành phòng ngủ sẽ không đem lại may mắn, ngược lại còn có khả năng gây hao tổn sinh lực của gia chủ.

Nền phòng tắm kỵ quá trơn nhẵn: gây trơn trượt, nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, các bạn nên chọn loại gạch có khả năng chống trượt.

Phòng tắm kiêng kỵ không có cửa sổ: nhà vệ sinh là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. Không có cửa sổ cũng là một điều đại kỵ bởi nó khiến khí bẩn không được lưu thông, tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng sức khỏe.

Kiêng kỵ bố cục toilet tránh ảnh hưởng đến phong thuỷ

Kỵ dùng nước thải tưới cây trong toilet: khiến cây chết, ảnh hưởng tới vận khí, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

Cây cối trong toilet kỵ để bị dính bọt xà phòng: làm ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Từ đó, gây nên ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như vận khí của gia đình.

Kỵ sử dụng đồ vật kiểu gỗ dán bên ngoài: bởi hiệu quả chống nước của các đồ dùng này không tốt, dễ bị bong tróc, hư hỏng. Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các đồ bằng đá hoặc nhựa, inox.

Kiêng kỵ quá nhiều đèn trong nhà vệ sinh: tạo gánh nặng, thậm chí là bị vào nước, gây hư hỏng. Bạn có thể tận dụng sử dụng 1 đèn chiếu sáng là đủ.

Gương trong toilet kỵ dùng loại quá nhỏ: Nên chọn loại gương trong phòng vệ sinh to một chút để phản xạ đi khí bẩn, đồng thời mở rộng không gian. Gương soi phù hợp giúp cho không gian trở nên rộng hơn.

Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý 1326386288

Nhà vệ sinh kỵ nằm phía sau bài vị

Nhà vệ sinh phải tránh xa khỏi bài vị, nghĩa là không được nằm ngay sau bài vị hoặc ở phòng tầng trên ngay trên bài vị. Nhà vệ sinh cũng không được ở vị trí Văn Xương của căn hộ để tránh Văn Xương bị ô uế. Ngoài ra, nhà vệ sinh còn không được đối diện với két.

Theo Hà Đồ lạc thư, trung tâm thuộc Thổ, nhà vệ sinh thuộc Thủy xung khắc nhau. Nhà vệ sinh ở giữa nhà dễ gây mùi ô nhiễm cho các phòng khác trong nhà.

Nếu đặt phòng vệ sinh tại trung cung làm hỏng nội khí của cả căn nhà. Khu vệ sinh ở đây rất khó thông thoáng, đồng thời cũng gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ các công năng khác.

Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý 1326386288

Đại kỵ đặt vệ sinh ở cổng, cửa hay đối diện cửa chính.

Nhà vệ sinh không đặt ở phía trước cổng hay cửa ra vào, khi mới đi vào sân hay phòng khách đã thấy nhà vệ sinh là đại kỵ.

Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, người thường mệt mỏi, không có tinh thần, trí nhớ suy giảm. Nữ giới thường mắc các bệnh thận, bàng quang, nhẹ thì đau bụng kinh, nặng thì mắc bệnh vặt, nặng hơn nữa là xuất huyết tử cung, hay đẻ non.

Cách bố trí phong thủy nhà vệ sinh hợp lý 1326386288

Trên đây là những điều nên tránh trong phong thủy nhà vệ sinh mà Blog Số Đề tổng hợp được. Đặc biệt nhà vệ sinh là nơi kín đáo, không được dùng cửa kính. Nếu dùng cửa kính, sự kín đáo của nhà vệ sinh sẽ bị phá hỏng, bất lợi cho sinh hoạt trong gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều