Cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/05/2021 03:16:57

Phong thủy của giường ngủ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Vì thế bạn cần chú ý gì để giúp gia đình sống yên ấm, hòa thuận và yêu thương nhau. Đặc biệt là tất cả mọi người đều có được những giấc ngủ ngon hơn. Sau đây Blog Số Đề sẽ chia sẻ đến bạn cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe, theo dõi nhé!

Phong thủy giường ngủ là gì?

Giường ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, cải thiện sức khỏe sau một ngày làm việc vất vả. Là nơi sinh hoạt thường xuyên để vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Chính vì vậy việc bố trí phong thủy giường ngủ lại càng trở nên quan trọng hơn. Nếu biết cách bố trí phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi, đúng hướng bạn sẽ có được rất nhiều điều thuận lợi, tốt đẹp, tránh được những điều kiêng kỵ. Để thiết kế, bài trí phong thủy cho giường ngủ cũng không quá phức tạp. Bạn hãy nắm rõ một số lưu ý sau đây để có thể tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về phong thủy giường ngủ.

Cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe 353843553

Lựa chọn giường ngủ hợp phong thủy

Việc đầu tiên bạn cần phải làm chính là lựa chọn giường ngủ sao cho hợp phong thủy. Hiện nay có rất nhiều loại giường khác nhau để bạn lựa chọn nhưng cần tuân theo những nguyên tắc sau:

Kích cỡ và chất liệu giường ngủ

Chất liệu gỗ là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình vì nó có độ bền cao và đảm bảo an toàn tốt nhất cho người sử dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể một số loại giường tầng, giường nhựa,… đều là những kiểu giường đang “hot” hiện nay.

Xác định kích cỡ chiếc giường rất đơn giản, chỉ cần phù hợp với nhu cầu sử dụng. Giường ngủ cần có chiều cao hợp lý so với sàn nhà là để đảm bảo sự cân bằng của dòng chảy năng lượng phong thủy.

Thiết kế đầu giường hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất chính là bạn nên thiết kế đầu giường bọc đệm hoặc làm từ gỗ vì chúng có một kết cấu cực rắn chắn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và an toàn. Ngược lại, nếu đầu giường làm từ kim loại theo phong thủy giường ngủ theo tuổi sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Cách chọn đệm và chăn ga gối

Đây là những đồ vật có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn, do đó, hãy lựa chọn thật kỹ. Theo cách chọn giường ngủ trong phong thủy, gia chủ không nên chọn một chiếc đệm đã qua sử dụng vì nó mang lại những điều không tốt đẹp.

Cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe 353843553

Cách đặt giường ngủ thu hút vận may, tài lộc

Sau khi chọn được giường thì bạn tiến hành ặt giường ngủ thu hút vận may, tài lộc theo những hướng dẫn sau:

Nên đặt đầu giường ngay sát vào tường

Đối với phong thủy phòng ngủ nói chung và phong thủy giường ngủ vợ chồng nói riêng để thu hút vận may, tài lộc, bình an chúng ta nên lựa chọn cách đặt giường ngủ ngay sát tường nhà. Nghĩa là giường ngủ phải được đặt tại 1 góc trong nhà và 1 hướng là đầu giường phải sát tường. Đây dường như là 1 quy luật chung mà ai ai cũng biết và đều tự động kê giường ngủ như vậy. Việc đặt đầu giường sát vào vách tường khiến cho mọi người luôn có cảm giác bình an, an toàn hơn rất nhiều. Bởi tường sẽ ngăn tiếng động bên ngoài và đây cũng chính là nơi yên tĩnh nhất sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nếu bạn kê giường ngủ không sát tường sẽ tạo ra khoảng trống, khi tỉnh dậy chúng ta sẽ thấy sự trống trải, không an toàn.

Cách đặt giường ngủ để tiếp cận ở 2 bên

Hãy lựa chọn cách đặt giường ngủ để làm sao nó tiếp cận ở 2 bên mới giúp gia chủ tiến chức, thăng quan 1 cách dễ dàng. Mặt khác nó còn tạo được cảm giác cân đối, hài hòa cho phòng ngủ. Và để phòng ngủ sở hữu 1 không gian thoáng hơn, đẹp hơn chúng ta có thể đặt 2 bên giường ngủ 1 chiếc bàn, hay bàn trang trí để tạo sự tươi mới, trẻ trung.

Cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe 353843553

Những điều cần tránh trong phong thủy giường ngủ

Việc thiết kế phong thủy cho giường ngủ nhìn chung không hề dễ dàng. Khi tiến hành bố trí giường ngủ bạn cần phải tránh những điều sau:

  • Không nên để xà ngang ép đỉnh đầu giường vì không tốt cho sức khỏe.

  • Tránh đặt giường ngủ thẳng cửa phòng sẽ làm người ngủ dễ nóng tính, cáu gắt, tinh thần hoảng loạn, suy giảm trí nhớ.

  • Không kê hướng giường ngủ theo phong thủy chiếu thẳng nhà vệ sinh vì đây là nơi chứa nhiều mùi hôi, vi khuẩn gây khó chịu làm ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

  • Tuyệt đối không nên kê đầu giường hướng vào nhà bếp vì có thể gây ra chứng đau tim, đau chân, thổ huyết.

  • Xem phong thủy giường ngủ theo tuổi sẽ thấy không nên kê giường ngủ sát bếp đang đun nấu để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

  • Theo phong thủy kê giường ngủ thì phong nên kê đầu giường ngay cửa sổ vì nó sẽ làm cho bạn ngủ không ngon giấc bởi những âm thanh xung quanh.

  • Không nên kê sát đầu giường vào tường vì nó có thể gây ra nhiều hung tin cho gia đình bạn.

Cách bài trí phong thủy giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe 353843553

Những thông tin Blog Số Đề vừa chia sẻ trên đây hy vọng sẽ có ích với quý vị. Tuy mang tính chất tham khảo nhưng yếu tố phong thủy giường ngủ theo tuổi vẫn cực kỳ quan trọng. Để gia đình luôn may mắn, công danh tiền tài mỹ mãn, gia đình hạnh phúc thì tốt nhất khi thiết kế giường ngủ nên tính toán về mặt phong thủy trước khi bài trí nội thất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều