Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/05/2021 02:52:53

Khi xây dựng một căn nhà mới ai cũng mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình và việc xem phong thủy cầu thang nhà, nhà ở là điều bạn không nên lơ là. Vậy phong thủy cầu thang có những nguyên tắc nào? Để có câu trả lời bạn hãy cùng Blog Số Đề tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Chọn vị trí phong thủy cho cầu thang

Theo phong thủy cầu thang, vị trí đặt cầu thang không được đặt ở giữa nhà, có hướng lao thẳng ra cửa chính, đặt đối diện với nhà vệ sinh, bếp, hay những nơi bị thiếu ánh sáng. Chân cầu thang nên đi từ hướng tốt lên, tránh đặt cầu thang từ phía sau nhà đi lên. Khi đặt ở những vị trí này sẽ làm cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình không được thuận tiện, cầu thang tối sẽ nguy hiểm cho những gia đình có người lớn tuổi và trẻ em.

Cầu thang tại tầng trệt không nên đi thẳng ra cửa, đem lại khá nhiều bất tiện về sử dụng như thiếu đi sự kín đáo, gây trực xung. Có thể khắc phục đối với cầu thang dạng này bằng cách dựng một vách ngăn nhẹ hoặc tủ kệ. Cầu thang cũng là nơi gió quẩn và hứng bụi từ trên xuống. Phía dưới bị thấp khó sử dụng do vậy chỉ nên bố trí các tủ vật dụng, làm hồ cảnh hoặc kệ trang trí.

Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ 898661934

Cách tính bậc cầu thang hợp với phong thuỷ

Không nên làm cầu thang quá dài hoặc quá ngắn làm ảnh hưởng đến mỹ quan cũng như tài vận của chủ nhà. Số bậc của cầu thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới bậc cuối cùng và bậc cuối cùng phải là bậc “sinh” trong chu kì bốn bậc “sinh, lão, bệnh, tử” từ đó người ta đã tính được rằng số bậc = 4n+1 vậy nên số bậc là các số lẻ 17,19, 21,23,… Các bạn nên vận dụng cách chia bậc cầu thang theo phong thủy cầu thang để mang đến vận may cho gia đình, tránh những rủi ro hiểm họa.

Nguyên tắc phong thủy cầu thang, bạn cũng cần chú ý các bậc không được hở nhau, để mang đến cho căn nhà có được vượng khí thông suốt từ dưới lên trên, nếu xây cầu thang có kẽ hở giữa các bậc như vậy sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, các nguồn vượng khí sẽ bị phân tán, làm ảnh hưởng đến sự tiện ích của ngôi nhà.

Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ 898661934

Chọn màu sắc cầu thang hợp phong thủy

Màu sắc cầu thang về cơ bản cần hài hòa với phong cách nội thất, kiến trúc và màu sắc các khu chức năng khác trong nhà. Liên quan đến phong thủy, gia chủ có thể chọn màu sắc cầu thang theo bản mệnh như sau:

  • Với những chủ nhà mệnh Kim: có thể chọn những màu tương sinh cho bản mệnh, là màu có ngũ hành thuộc Thổ, như nâu, nâu đất, vàng đậm… Ngoài ra, những màu có ngũ hành thuộc Kim cũng là một phương án tốt, như bạc, trắng, xám…

  • Với những chủ nhà mệnh Mộc: nên chọn màu tương sinh có ngũ hành thuộc Thuỷ như xanh da trời, xanh nước biển… hoặc các màu thuộc Mộc như xanh lá, cẩm thạch.

  • Với những chủ nhà mệnh Thuỷ: màu tương sinh với bản mệnh này là những màu có ngũ hành thuộc Kim như trắng, bạc, xám… hoặc những màu thuộc hành Thủy như xanh da trời, xanh nước biển.

  • Với những chủ nhà mệnh Hoả: những màu có ngũ hành thuộc Mộc hoặc Hỏa là phương án nên chọn, như xanh lá cây, xanh rêu, đỏ, cam… Không nên chọn những màu có ngũ hành thuộc Thủy như xanh nước biển, xanh da trời.

  • Với những chủ nhà mệnh Thổ: màu sắc tương sinh của bản mệnh này là những màu có ngũ hành Hỏa như đỏ, hồng, tím… hoặc có thể chọn màu thuộc Thổ như nâu, vàng nhạt…

Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ 898661934

Những lưu ý cần tránh khi thiết kế phong thủy cầu thang

Khi thiết kế cầu thang bạn cần kiêng kỵ những điều gì, đây là vấn đề mà không ít người đang rất quan tâm để tìm hiểu chi tiết bạn nên tham khảo ngay trong mục sau đây:

  • Cầu thang lao thẳng ra cửa chính.

  • Cầu thang xây có độ dốc cao.

  • Cầu thang xây chính giữa chia đôi căn nhà.

  • Cầu thang đặt đối diện với nhà vệ sinh.

  • Cầu thang đặt đối diện với bếp.

  • Cầu thang bị thiếu ánh sáng.

Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ 898661934

Những lỗi phong thủy cầu thang khiến bạn hao tài

Những lỗi phong thủy khi thiết kế cầu thang khiến bạn hao tài tốn của bạn nhất định phải biết để tránh gặp phải những điều không mong muốn để chọn được những mẫu cầu thang đẹp hợp với thiết kế nhà, công trình của mình.

  • Số bậc của mỗi nhịp cầu tháng nên cố gắng nằm trong các con số 1, 2, 5, 10, 13, 14, 17 hoặc 22.

  • Phải có điện ở cầu thang để đảm bảo đủ ánh sáng. Bên cạnh đó, nên chọn loại ánh sáng dịu nhẹ.

  • Tốt nhất là nên làm cầu thang bằng gỗ ở hướng Nam, Đông và Đông Nam của ngôi nhà.

  • Cầu thang không được quá dốc và thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng trong nhà.

Phong thủy cầu thang - Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ 898661934

Những thông tin mà Blog Số Đề chia sẻ về phong thủy cầu thang ở trên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn có thêm những thông tin hay hữu ích để thiết kế xây dựng ngôi nhà của mình. Ngoài những thông tin về phong thủy cầu thang mà chúng tôi chia sẻ ở trên bạn có thể tham khảo những bài viết liên quan ngay trong trang web này.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều