Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 23/05/2021 03:06:11

Phong thủy bàn làm việc là vấn đề quan trọng mà bất cứ ai cũng quan tâm. Đặc biệt là những người kinh doanh, buôn bán hay cả với chủ các doanh nghiệp với mong muốn công việc thuận lợi, ngày càng phát triển và thịnh vượng. Lựa chọn được một chỗ ngồi hợp phong thủy, bạn sẽ có được một tinh thần làm việc tốt và hiệu quả đạt được cao hơn. Blog So De xin tư vấn cách lựa chọn phong thủy bàn làm để bạn có thể tìm được vị trí đặt bàn làm việc thích hợp nhất.

Vị trí đặt bàn làm việc theo phong thủy

Vị trí ngồi, chúng ta cần chú ý về hướng ngồi theo tuổi và bố trí bàn làm việc phù hợp. Đây là vấn đề quan trọng đối với chủ doanh nghiệp hoặc người có quyền lực cao nhất tại văn phòng. Các nhân viên, chúng ta có thể bỏ qua yếu tố này.

Bàn hướng ra cửa

Cửa ra vào là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Việc kê bàn hướng ra cửa sẽ giúp cho chúng ta luôn giữ tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. Ngược lại, nếu đặt bàn làm việc quay với cửa sẽ khiến người làm việc dễ bị xao nhãng bởi các tạp âm bên ngoài, người ra người vào, dẫn tới hiệu quả công việc thấp, thậm chí dễ mắc phải những sai lầm không mong muốn.

Sau lưng phải có điểm tựa

Theo nguyên tắc phong thủy, mọi vật đều phải có “điểm tựa” để mang lại may mắn và giúp cho gia chủ tránh khỏi những xui rủi không đáng có. Tương tự trong môi trường văn phòng, việc đặt bàn làm việc cũng cần được chú ý. Sau lưng người ngồi làm việc nên có những điểm tựa như bức tường, kệ sách hoặc tủ đựng tài liệu. Trong phong thủy bàn làm việc, nguyên tắc này giúp cho người làm việc sẽ có được quý nhân phù trợ bởi lấy tường làm “lạc sơn” mà tựa vào. Khi được quý nhân giúp đỡ thì công việc sẽ dễ dàng, thuận lợi.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc  756315304

Hướng đặt bàn làm việc theo mệnh

Trong ngũ hành phong thủy, mỗi cung mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đều đại diện cho sự sống của vạn vật, với những sắc thái riêng đặc trưng . Chính do vậy , năm mệnh này cũng tương ứng sở hữu các màu sắc và hướng phù hợp giúp gia nâng cao tài lộc, may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

  • Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh thích hợp đặt bàn làm cho việc ở hướng Tây tứ trạch như hướng Tây, Tây Bắc. Trang trí bàn khiến việc bằng những món thiết bị trong khoảng gốm, sứ.

  • Hướng Đông, Nam, Đông Nam là ba hướng hợp mệnh Mộc. Khi trang trí bàn làm việc dùng các thiết bị sở hữu màu sắc như màu xanh lá, nâu. Hình dáng bàn sở hữu góc tròn, uốn lượn.

  • Mệnh Thủy phù hợp nhất mang hướng Bắc và những hướng Đông Nam, Nam. Tuy nhiên, khi sử dụng những màu sắc xanh biển, đen, trắng, ánh kim để trang trí bàn khiến việc sẽ giúp thăng tiến trong công việc .

  • Chọn hướng chính Nam đặt bàn làm cho việc hay những hướng thuộc mệnh Mộc như Đông, Đông Nam cũng thích hợp với mệnh Hỏa. Vật dụng trang trí có màu sắc thời trang như đỏ, hồng, cam hay màu xanh lá cây.

  • Mệnh Thổ hợp đặt bàn làm việc ở hướng Đông Bắc và Tây Nam. Dùng đồ trang trí có màu nâu để làm cho điểm thu hút nhằm nâng cao sự may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc  756315304

Những đồ vật phù hợp phong thủy bàn làm việc

Bên cạnh bài trí văn phòng, không gian làm việc phù hợp với phong thủy thì khu vực bàn làm việc cũng cần được chú ý. Sau đây là một số đồ vật phong thủy không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp bàn làm việc mà còn mang lại nhiều may mắn cho bạn:

Bể cá mini

Một bể cá mini sẽ làm nổi bật cho bàn làm việc của bạn. Ngoài công dụng làm đẹp cũng như mang lại cho bạn một nguồn năng lượng tích cực, thì bể cá mini còn được ví như là đồ vật mang lại cho bạn nhiều may mắn như câu nói quen thuộc của ông cha ta “Cá gặp nước”.

Cây cảnh phong thủy

Từ xưa tới nay, cây xanh luôn mang lại không khí trong lành, cảm giác thoải mái mát mẻ tại nơi có nhiều cây xanh. Đặc biệt, ở môi trường công sở, cây xanh giúp hạn chế bụi bặm, tiếp thêm năng lượng cho nhân viên. Bên cạnh mang lại không gian trong lành thì cây cảnh còn có ý nghĩa điều hòa âm dương, tạo nên bầu không khí trong lành thân thiện. Việc kết hợp cây cảnh vs bể cá mini sẽ tạo cho bạn được nguồn năng lượng mạnh mẽ đương đầu với mọi công việc.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc  756315304

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy là đồ vật khá quen thuộc với mọi người thông qua những câu chuyện huyền bí trên các phương tiện truyền thông, sách báo. Thực tế, ngoài công dụng phong thủy, thì những quả cầu này còn giúp giảm bức xạ từ các thiết bị trong văn phòng, giúp bạn cải thiện sức khỏe.

Mèo thần tài

Mèo thần tài- (Maneki Neko) hay có tên gọi khác là Mèo chiêu tài, được xem là linh vật mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ đồng thời có tác dụng hóa giải sát khí tai họa. Mèo thần tài xuất xứ từ Nhật Bản, và không lâu sau vật phẩm này phổ biến sang các nước lân cận và thế giới nhờ ý nghĩa phong thủy của nó. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu mã mèo thần tài, bạn cần phải tìm hiểu loại nào phù hợp với phong thủy bàn làm việc của bạn.

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc  756315304

Bố trí phong thủy bàn làm việc bạn cần có những hiểu biết nhất định để tạo hiệu quả tối đa. Blog Số Đề hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về cách lựa chọn phong thủy bàn làm việc để gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều