Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 01:50:13

Sống Đời thường được nhắc đến với tác dụng chế biến làm một số bài thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, loại cây này còn mang lại nhiều lợi ích ngoài sự mong đợi. Vậy hãy cùng Blog Số Đề khám phá ý nghĩa của cây Sống Đời phong thủy mà bạn hãy tham khảo qua bài viết sau đây.

Ý nghĩa phong thủy của cây Sống Đời

Trong phong thủy cây Sống Đời mang rất nhiều ý nghĩa hay về gia đình, tình yêu, tình bạn hay công việc.

Gia đình: Loài cây này như một lời cầu chúc phúc về sức khỏe và hạnh phúc gửi đến cho gia đình bạn. Bên cạnh đó cây Sống Đời còn thể hiện được tình đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Bạn bè: Cây Sống Đời thay cho lời ước nguyện, mong muốn một tình bạn trong sáng và bền lâu. Hoa Sống Đời khoe sắc rất từ tốn mà không hề chớp nhoáng. Chính vì thế loài cây này tượng trưng cho một tình bạn chân chính xây từ lòng chân thành chứ không phải từ vẻ bề ngoài đầy hào nhoáng!

Tình yêu: Loại cây cảnh này cũng mang ý nghĩa rất tuyệt vời trong tình yêu đôi lứa. Đó chính là sự tái sinh, bền bỉ của một tình yêu bất diệt cũng như một sức sống mãnh liệt trong tình yêu mà đôi bạn muốn dành trọn cho nhau, không bao giờ lụi tàn.

Công việc: Sống Đời có ý nghĩa rất quan trọng đối với công việc. Nó chính là yếu tố phong thủy giúp cho bạn vượt qua mọi gian khổ khó khăn trong công việc. Không chỉ thế chúng có thể biến mọi thứ phức tạp thành những công việc nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào? 1995596847

Cách trồng và chăm sóc cây Sống Đời

Cây Sống Đời có ưu điểm là dễ trồng và chăm sóc. Gia chủ chỉ cần bẻ một lá già cắm vào đất là đã có được một cây non mọc ra. Đặc biệt, Sống Đời còn có thể tạo cây con từ các kẽ lá. Có chiều cao khoảng 40 đến 60 cm, thân nhẵn bóng, mọng nước và có các đốm tía.

Đất trồng

Sống Đời thích hợp trồng ở bất kỳ loại đất nào có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất, xơ dừa, tro trấu và vôi bột với tỉ lệ 1:1:1:1 để cho cây sinh trưởng tốt hơn.

Ánh sáng

Cây Sống Đời là loại cây ưa nắng nhẹ, không quá gắt. Vì vậy bạn nên để ở gần cửa sổ hoặc trang trí cây ở bàn làm việc. Hoặc nếu bạn để trong nhà thì mỗi ngày nên cho cây tắm nắng 1 lần.

Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào? 1995596847

Nhiệt độ

Loài cây cảnh này có thể phát triển tốt với nhiệt độ phòng bình thường. 20°C – 32°C là nhiệt độ lý tưởng để cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Bạn nên tránh để cây trong nhiệt độ dưới 5°C. Điều này có thể dễ dàng giết chết cây Sống Đời chỉ sau vài giờ.

Nước

Khi cây nhỏ bạn nên tưới 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và lúc chiều mát. Khi cây mọc được từ 1 – 2 tầng nhánh thì bạn chỉ cần tưới 1 lần vào buổi sáng sớm. Tuyệt đối không được tưới quá đậm, và tránh dùng nước lạnh để tưới cây. Bởi vì nó có thể sẽ gây sốc cho cây.

Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào? 1995596847

Dinh dưỡng

Với cây Sống Đời bạn cần phải tiến hành bón phân thành nhiều lần. Nếu lá cây còn xanh mướt thì bạn không nên bón. Sau 5 ngày kể từ khi trồng cây bạn mới nên bón phân lần đầu. Bạn nên bón 1 – 2 muỗng cà phê bánh dầu và 0,5 – 1 chén phân chuồng hoai mục trong lần đầu tiên. 15 ngày tiếp theo bạn hãy ngâm phân NPK và bánh dầu vào nước rồi tưới lên cây. Tuy nhiên bạn chỉ nên tưới ở dưới và tránh tưới lên hoa, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình nở của hoa.

Nhân giống

Để có được 1 cây Sống Đời giống, bạn chỉ cần lấy 1 của cây rồi giâm xuống hỗn hợp đất đã chuẩn bị trên. Sau đó bạn để nó trong bóng mát, khoảng 1 tháng sau cây bắt đầu ra rễ mạnh thì mang vào bầu để nuôi. Bạn nuôi cây trong thời gian là 1,5 tháng thì hãy bấm đọt để tạo tán.

Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào? 1995596847

Cách chăm sóc để cây Sống Đời phong thủy phát triển tươi tốt

Tưới nước: Dù Sống Đời là loài cây mọng nước nhưng cây vẫn cần được cung cấp các khoáng chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn nên tưới ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều để cây được phát triển tối ưu.

Phân bón: Sống Đời sinh trưởng nhanh khi được bón phân thường xuyên. Nếu cây đang khỏe mạnh thì không cần bón. Sau 5 ngày kể từ thời điểm trồng thì bạn nên bón khoáng 1 chén phân thêm một ít bánh giò. Vào 15 ngày tiếp theo thì cho hỗn hợp ngâm vào nước rồi tưới lên cây. Lưu ý là không được cho phân bón dính vào hoa nhé!

Bấm ngọn: Nên thường xuyên bấm ngọn để cây phát triển ra nhiều hoa và nhiều cành hơn. Bạn chỉ cần thực hiện bằng cách dùng kéo bấm khoảng 3cm trên ngọn của cây. tùy thuộc vào tốc độ phát triển mà bạn bấm ngọn sao cho phù hợp.

Cây Sống Đời phong thủy có ý nghĩa như thế nào? 1995596847

Bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp bạn khám phá ý nghĩa của cây Sống Đời phong thủy mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ có cách trồng và chăm sóc cây hợp lý để có thể phát huy tối đa lợi ích cho gia đình mình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều