Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 17/05/2021 22:37:40

Thước lỗ ban phong thủy được dùng để đo đạc chọn ra những kích thước tốt trong xây dựng. Bạn có thể tra cứu và xem thước lỗ ban online, tìm hiểu ý nghĩa tốt xấu của các cung trên thước, cách sử dụng và đo thước lỗ ban tại bài viết sau của Blog Số Đề.

Thước Lỗ Ban phong thủy là gì?

Thước Lỗ Ban là loại thước được sáng chế bởi ông tổ của nghề mộc có tên là Công Du Ban. Ông sinh năm 506 TCN tại nước Lỗ, là người phát minh ra các dụng cụ làm nghề mộc như cưa, đục, bào, thước đo…

Trong đó thước lỗ ban cũng là một công cụ do ông sáng chế dùng để đo đạc. Thước lỗ ban cổ có chiều dài là 46.08cm, trải qua thời gian và có sự cải tiến thước lỗ ban hiện tại gồm có 2 loại 42.9cm và 52.2cm. Thước 42.9cm là loại thước được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, là phần trên của thước dây cuộn.

Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống 1425362243

Các loại thước Lỗ Ban thông dụng

Trên thước Lỗ Ban, có chia các kích thước thông thường, ứng với đó là các cung tốt, xấu. Kích thước đẹp sẽ ứng với cung màu đỏ, kích thước xấu sẽ ứng với cung màu đen. Từ đó, người dùng sẽ biết nên tránh kích thước nào và nên sử dụng kích thước nào.

Thước Lỗ Ban nguyên thủy chỉ dài 42,9 cm nhưng ở Việt Nam có 3 loại phổ biến nhất là thước Lỗ Ban 52,2 cm ; 42,9 cm và 38,8 cm ứng với các công dụng khác nhau:

Thước Lỗ Ban 52,2 cm dùng để đo kích thước rỗng hay còn gọi là kích thước thông thủy, “lọt sáng”, “lọt lòng”, “lọt gió” trong nhà như: ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cửa sổ, giếng trời…

Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống 1425362243

Hướng dẫn cách xem thước thước Lỗ Ban chuẩn nhất

Để sử dụng và đo thước Lỗ Ban một cách tốt nhất, cần phải nghiên cứu nó nghiêm túc và áp dụng một cách chính xác.

Cách xem thước Lỗ Ban 52,2 cm

- Chiều dài chính xác : 520mm.

- Chia làm 8 cung lớn, mỗi cung dài 65mm, theo thứ tự từ trái sang phải : Quý nhân, Hiểm họa, Thiên tài, Nhân lộc, Cô độc, Thiên tặc, Tể tướng.

- Mỗi cung lớn được chia thành nhiều cung nhỏ, mỗi cung dài 13mm.

Cách xem thước Lỗ Ban 42,9 cm

- Chiều dài chính xác: 492 mm.

- Chia thành 8 cung lớn từ trái sang phải, mỗi cung dài 53,625 mm : Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Nạn, Hại, Mạng.

- Mỗi cung lớn chia thành 4 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài 13,4 mm.

Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống 1425362243

Cách xem thước Lỗ Ban 38,8 cm

- Chiều dài chính xác: 388 mm.

- Chia thành 10 cung lớn theo thứ tự từ trái sang phải, mỗi cung dài 38,8 mm: Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài.

- Mỗi cung lớn lại được chia thành 4 cung nhỏ.

Ứng dụng của thước lỗ ban trong thực tế

Thước lỗ bạn được ứng dụng rất nhiều trong xây nhà cửa, thiết kế nội thất. Mọi người có thể sử dụng thước lỗ ban làm cửa nhà, xem thước lỗ ban bếp, thước lỗ ban bàn học và đo đạc thiết kế đồ dùng nội thất trong nhà đảm bảo các yêu cầu về phong thủy.

Người ta sử dụng số đo thước phong thủy lỗ ban này để đáp ứng các nhu cầu kiến trúc nhà ở, nội thất… với mục đích giúp cho cuộc sống nhà ở có được nhiều điều tốt đẹp hơn.

Các loại thước lỗ ban thợ mộc, dương trạch, âm trạch có cách sử dụng khác nhau và có các cung mang ý nghĩa riêng biệt tùy theo việc lựa chọn dòng thước để ứng dụng cho công trình xây dựng hay thiết kế, kiến trúc.

Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống 1425362243

Những lưu ý khi chọn kích thước cửa theo thước lỗ ban

Việc chọn kích thước cửa vào khoảng đỏ ở thước lỗ ban không phải là sẽ tốt hoàn toàn toàn. Mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, chính vì vậy để các bạn có những lựa chọn tốt hơn. Namwindows sẽ đưa ra một số lưu ý khi chọn kích thước lỗ ban. Những lưu ý này, tôi chỉ góp ý nhằm giúp các bạn có bộ cửa đẹp, chuẩn, vào lỗ ban và phù hợp với không gian, vị trí của công trình xây dựng.

Cân đối: Vào số đỏ thước lỗ ban, nhưng nhìn cửa phải cân đối lẫn chiều ngang và chiều cao. Có nghĩa là cửa của bạn không ốm và cao, hay mập và lùn. Hoặc sự cao thấp tổng thể giữa tất cả các cửa với nhau.

Nhu cầu: Kích thước tốt, nhưng còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ như cửa phòng giặt là nơi bưng bê thường xuyên những vật dụng lớn mà bạn làm quá nhỏ hơn những vật dụng đó.

Phụ hợp: Số đỏ đẹp nhưng phải phù hợp với kích thước tổng thể, kích thước nơi sử dụng. Có nghĩa là bạn phải dựa vào kiến trúc tổng thể của nơi làm cửa để chọn ra kích thước phù hợp. Chẳng hạn như nhà bạn cao mà làm cửa quá thấp, hay ngược lại.

Phong thủy: Phong là gió, thủy là nước có nghĩa là sẽ phụ thuộc vào vị trí căn nhà, hướng mặt trời. Chẳng hạn bạn làm nhà tại một khu vực khá ẩm thấp, thì bạn rất cần nhiều ánh sáng để điều hòa cân bằng giảm sự ẩm thấp này. Có nghĩa là cửa bạn phải lớn hơn bình thường để ánh sáng vào nhiều hơn.

Thước Lỗ Ban phong thủy: Cách xem và ứng dụng trong cuộc sống 1425362243

Hy vọng qua bài viết trên của Blog Số Đề đã giúp bạn hiểu hơn về thước lỗ ban phong thủy. Thước lỗ ban ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong kiến trúc xây dựng và nội thất, là yếu tố được coi là một phần của khoa học phong thủy. Kích thước hợp phong thủy là vấn đề được quan tâm thứ 3 trong các vấn đề về phong thủy, chỉ sau hai yếu tố Nhất vị, Nhị Hướng.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều