Công dụng của la kinh phong thủy

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/05/2021 00:07:24

Trong phong thủy xem hướng nhà cửa… không thể không sử dụng la bàn để xác định hướng, tốt hợp với tuổi của người định làm nhà, động thổ, lắp đặt bố trí cảnh quan, vật dụng trong nhà giúp gia đình có được những phương vị tốt, mang lại điều tốt lành. blogsode.com sẽ giúp bạn tìm hiểu về các loại la bàn, la bàn, la kinh phong thủy cũng như cách sử dụng la bàn xem hướng nhà sao cho việc tính toán được chính xác, chọn hướng tốt nhất.

La bàn và la bàn phong thủy là gì?

La bàn là một trong những công cụ sử dụng với mục đích để xác định phương hướng trong không gian nhất định. La bàn có nhiều loại và thường phân thành la bàn phong thủy và la bàn phổ thông (thông thường) và đều dùng để xác định phương hướng nhưng có cách sử dụng, mục đích và độ chính xác khác nhau.

Công dụng của la kinh phong thủy 1264400758

La bàn hiện nay được phân thành la bàn thông thường và một loại là la bàn phong thủy hay còn gọi là la kinh phong thủy với nhiều thiết kế đó là la bàn phong thủy tiếng Việt, Trung và cả la bàn tiếng anh... Nhưng phân theo mục đích sử dụng thì la bàn hiện nay bao gồm các loại:

La bàn thông thường

Cấu tạo của la bàn phổ thông là gồm có kim nam châm có hai cực Bắc - Nam quay tự do quanh một trục. Hoạt động của la bàn là theo từ trường Trái Đất thì dùng cho xác định các hướng Bắc, Nam, Đông, Tây ở trên mặt trái đất.

Thường la bàn xem phương hướng thông thường sử dụng vào việc xác định phương hướng khi đi biển, đi rừng, sa mạc, hướng bay của máy bay, tàu thủy, tàu ngầm, tên lửa, tàu vũ trụ,... hay sử dụng la bàn quân sự trong các khu vực khó xác định phương hướng di chuyển.

Loại la bàn chỉ hướng này thường sử dụng với mục đích tìm đường và chỉ cần xác định 4 phương, 8 hướng cơ bản: Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, và Đông, Tây, Nam, Bắc.

Công dụng của la kinh phong thủy 1264400758

La bàn phong thủy

La bàn phong thủy hay còn gọi là la kinh phong thủy, kinh bàn cũng là một loại la bàn sử dụng để xác định hướng nhưng có cách sử dụng khác, phức tạp hơn so với la bàn thông thường. Cách xem hướng nhà bằng la bàn theo tuổi vận dụng dựa vào những nguyên lý ngũ hành, can chi, bát quái, khí tiết để xác định hướng xấu tốt với tuổi mệnh.

Loại la bàn phong thủy cũng có nhiều loại và thường nếu càng chi tiết thì độ chính xác càng cao nhưng đòi hỏi kỹ thuật xem càng phức tạp nhưng lại giúp chọn hướng tốt, xấu chính xác nhất. La kinh chia ra làm nhiều loại và nhiều mẫu thiết kế với nhiều tầng khác nhau như: la kinh phong thủy 36 tầng, la bàn phong thủy 24 sơn hướng… Hay xét về chủng loại: Tam hợp bàn, tam nguyên bàn và tổng hợp bàn, đây là chưa xét về kiểu dáng, kích thước…

Công dụng của la kinh phong thủy 1264400758

Cách sử dụng la bàn phong thủy

Đối với la bàn phong thủy không chỉ có vai trò là xác định hướng mà nó còn là chọn hướng tốt, xấu chi tiết, chính xác.Bởi vậy việc xem la kinh hay xem hướng trên la bàn phong thủy chủ yếu là xác định hướng đó tốt hay xấu, tốt về gì và xấu về vấn đề gì.

Sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà chính xác

Cách xem hướng nhà qua la bàn trước hết phải biết xem hướng nhà đặt la bàn ở đâu? Để dùng la bàn phong thủy xem hướng nhà sẽ cần đặc biệt trú trọng vào việc cần chọn tâm nhà chính xác để giảm sai sót hướng điểm và phân cung của nhà.

Sau đó đặt la bàn ở tâm nhà và đặc biệt để đường kim chỉ đỏ dọc ở trên la bàn hướng thẳng về hướng chính căn nhà. Đường chỉ đỏ còn lại sẽ đặt vuông góc với vách dọc nhà và song song với vách ngang sau nhà.

Tiếp đó xoay mặt của la bàn sao cho kim chỉ Nam (kim thiên trì) ở trên la bàn chỉ đúng ở 180 độ rồi đối chiếu với la bàn phong thủy sẽ tính ra được độ của hướng nhà và các phương vị hung cát, chọn hướng phù hợp với cung trạch, mệnh trạch gia chủ.

Việc xác định hướng là bàn cho hướng nhà, hướng cửa, phòng ngủ, phòng ăn… đều cần biết cách chọn tâm nhà, tâm phòng… cho chính xác mới có được kết quả đúng. Có thể sử dụng la bàn phong thủy online trên điện thoại miễn phí cũng giúp mang lại độ chính xác cao.

Công dụng của la kinh phong thủy 1264400758

La bàn phong thủy xem hướng cửa, vị cửa

Hướng cửa (hướng mở cửa) cách xác định tương tự nhưng sẽ cần chọn vị trí đặt la bàn ở hướng của ngạch cửa để đường chỉ đó theo hướng đó.

Vị cửa (vị trí cửa ): xem chọn kích thước cửa chính quan trọng nhưng vị trí đặt la bàn sẽ dựa theo tâm của nhà, hướng nhà. Trong đó phân cung nhà theo là bàn phong thủy 24 sơn hướng. Sau đó mới đối chiếu lại xem việc mở cửa theo sơn hướng nào là chuẩn nhất.

Việc dùng la bàn xác định hướng nhà ở, văn phòng làm việc, cửa hàng, không gian bố trí nhà cửa… là cần thiết, la bàn định hướng nhà có thể giúp gia chủ chọn lựa hướng tốt. Vì vậy, sẽ cần phải học cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà theo tuổi chính xác tránh mắc phải sai lầm mà rước họa vào nhà.

Công dụng của la kinh phong thủy 1264400758

Trên đây những công dụng của la kinh phong thủy để xem hướng nhà tốt xấu, bố trí lại nhà cửa hợp phong thủy mang lại tài vận tốt đẹp. Mong rằng những chia sẻ của Blog Số Đề sẽ giúp cho bạn có thể tự chọn hướng tốt xấu cho không gian nhà cửa được vận khí tốt, đón tài lộc dễ dàng nhất.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều