Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:41:53

Trong văn hóa Việt Nam từ xa xưa đến nay, thờ cúng tổ tiên là việc hết sức thiêng liêng và quan trọng đối với mỗi gia đình. Để tô điểm thêm nét trang nghiêm, sự trang trọng cho không gian, các gia đình thường sử dụng hoa hoặc các loại cây cảnh để trang trí bàn thờ. Vậy đâu là những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an và nhiều may mắn? Bài viết dưới đây của Blog Số Đề sẽ giúp bạn lựa chọn loại cây phù hợp với không gian phòng thờ của gia đình.

Có nên sử dụng cây để ban thờ hay không?

Cây xanh đặt trong nhà giúp làm sạch không khí, loại bỏ các khí độc hại và có khả năng khử mùi hiệu quả. Không chỉ vậy, trong phong thủy cây xanh còn có ý nghĩa đặc biệt giúp mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng và bình an cho gia chủ.

Đây chính là lý do khiến nhiều gia đình lựa chọn các loại cây phong thủy để chưng bàn thờ, vừa đẹp mắt lại tăng vượng khí cho ngôi nhà. Trưng bày các mẫu cây này sẽ giúp mang lại cho gia chủ những ý nghĩa tốt lành tùy vào loại cây được lựa chọn.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Các loại cây để ban thờ hợp phong thủy

Bên cạnh những loại hoa thường được sử dụng đặt trên bàn thờ như hoa cúc, hoa hồng, hoa huệ, hoa sen,… thì nhiều gia đình còn lựa chọn một số loại cây xanh để đặt trên ban thờ. Cây dùng để ban thờ sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma, thu hút tài lộc, mang đến bình an cho gia đình mà vẫn đảm bảo tính trang nghiêm cần thiết.

Dưới đây, Blog Số Đề sẽ gợi ý đến bạn một số loại cây phù hợp đặt trên bàn thờ, mang đến vượng khí cho gia đình:

Cây phú quý

Với lá xanh viền đỏ hồng bắt mắt, cây phú quý tượng trưng cho thịnh vượng, giàu sang, thúc đẩy tài lộc cho gia chủ, gia đình yên ấm. Màu đỏ của cây biểu tượng cho sức mạnh, quyết đoán và nhiệt huyết.

Gia đình nào đang gặp nhiều chuyện không may trong làm ăn có thể chọn cây phú quý để bàn thờ để khởi tạo lộc may. Đặt cây phú quý lên bàn thờ còn giúp đẩy tà khí, không gian quanh bàn thờ thanh lọc hơn.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Cây phát tài

Nếu bạn vẫn chưa biết nên để cây gì trên bàn thờ thì đừng ngần ngại chọn cây phát tài, cách gọi khác là cây phất dụ. Cây phất dụ để cạnh bàn thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên rất dễ chăm sóc và phát triển nhanh.

Cây để trên bàn thờ Phật hay bàn thờ gia tiên vô cùng đẹp mắt, có thể mang lại nhiều lộc may cho gia đình. Người ta không chỉ trồng cây phát tài chưng bàn thờ mà còn có thể đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà (hướng Mộc) cũng giúp gia tăng tài vận.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Cây đế vương

Cây đế vương vốn được coi là loại cây cảnh hoàn hảo bởi bề ngoài bóng bẩy, bắt mắt, sạch sẽ. Cũng như tên gọi, cây đế vương chính là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực, khi trang trí bên bàn thờ nó còn mang ý nghĩa cầu mong giàu có, tiền bạc.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Cây vạn lộc

Các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta nên đặt 1 chậu vạn lộc trên bàn thờ. Bởi vì theo như chính tên gọi của nó, cây vạn lộc - loại cây đem lại vô vàn tài lộc cho gia chủ.

Cây có màu sặc sỡ như đỏ, hồng, xanh lá.... lá cây dày, bóng, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi cho đến bề ngoài đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy nhựa sống. Nó giúp bàn thờ trở nên trang trọng, thoáng mát hơn, đem lại rất nhiều ý nghĩa lớn cho phong thủy.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Cây ngọc bích

Đây là loài cây để bàn thờ khá được ưa thích với lá màu xanh ngọc tự nhiên và hoa vàng, trắng. Dùng cây ngọc bích làm cây để bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên, thần tài giúp mang lại sức khỏe, bình an, công việc thuận lợi hơn.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một trong những cây trưng bàn thờ rất được ưa thích. Cây có những tán lá xanh mướt, bóng bẩy vươn thẳng đứng thể hiện cho sự phát triển, thăng tiến trong công việc lẫn cuộc sống. Cây còn thể hiện cho sự giàu sang, thịnh vượng. Đặt lên bàn thờ gia tiên một chậu nhỏ không những gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp nguồn vượng khí dồi dào.

Cây Kim Ngân

Một cây để bàn thờ thần tài phù hợp mà bạn có thể lựa chọn là cây cây kim ngân để bàn thờ thần tài giúp thu hút lộc và may mắn, công việc trở nên phát triển và thịnh vượng hơn.

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là loại cây trồng trong nhà, có màu sắc đẹp mắt và nổi bật cùng ý nghĩa phong thủy vô cùng độc đáo. Đây là loại cây có thể để trong phòng ngủ, phòng khách,… đặc biệt thích hợp khi đặt trên ban thờ. Mang đến sự may mắn, phú quý, cầu bình an cho gia chủ.

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Lưu ý cách chăm sóc cây để bàn thờ

Mỗi cây có những đặc tính riêng vì vậy bạn cần nắm rõ để chăm sóc cho thật tốt

  • Tránh để cây héo úa, chết trên bàn thờ

  • Thỉnh thoảng mang cây ra ngoài phơi nắng nhẹ để cây phát triển tốt, sắc tố lá cũng đẹp hơn giúp gia tăng khí vận

  • Thường xuyên lau bụi cho cây, cắt bỏ ngay những lá úa vàng

  • Vì cây chưng bàn thờ nên cần chú ý tưới lượng nước vừa đủ, tránh để dư thừa gây tràn ra ngoài

Những loại cây đặt trên bàn thờ mang lại bình an, may mắn 2020016906

Kết luận

Trên đây chuyên gia phong thủy Blog Số Đề đã giới thiệu đến bạn những loại cây đặt trên bàn thờ hợp phong thủy. Người ta tin rằng một bàn thờ trang nghiêm, hương khói đủ đầy sẽ giúp cho gia chủ luôn bình an và may mắn. Và hãy nhớ rằng mọi điềm lành sẽ tự khắc đến nếu bạn có lòng thành tâm và lương thiện.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều