Nhà không có bàn thờ có sao không?

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 25/06/2021 19:31:15

Một trong những vấn đề mà nhiều người thắc mắc đó chính là nhà không có bàn thờ có sao không? Nên đặt và không nên đặt bàn thờ ở những vị trí nào? Những gợi ý dưới đây của blogsode.com sẽ giúp gia chủ có cách lựa chọn tinh tế và may mắn thuận lợi cũng như mang đến không gian sống an toàn, tiện lợi.

Nhà không có bàn thờ có sao không?

Từ xa xưa ông bà luôn căn dặn con cháu phải biết nhớ về những cội nguồn của mình, công lao của ông cha để lại, do vậy mà mỗi gia đình Việt Nam đều lập trong nhà bàn thờ để thờ cúng ông bà, tổ tiên để tỏ lòng biết ơn cũng như cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an.

Do vậy mà kể cả gia chủ sống ở những khu chung cư nhà chật chội thì việc thờ cúng tổ tiên ông bà là điều nên làm. Hãy nên lựa chọn nơi không gian kín đáo, cao nhất trong nhà để lập bàn thờ, như vậy vừa đảm bảo được yếu tố phong thủy cũng như tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên

Bên cạnh đó việc lập bàn thờ cũng không còn là yếu tố tâm linh mà chúng còn là yếu tố tinh thần giúp con cháu luôn tưởng nhớ về tổ tiên, có lòng tôn kính với những người đã khuất.

Do vậy, với ai đang băn khoăn nhà không có bàn thờ có sao không? Sẽ phải nên có lập bàn thờ theo truyền thống của ông cha ta từ xa xưa và cũng như tấm lòng của con cháu đối với cội nguồn tổ tiên.

Nhà không có bàn thờ có sao không? 1115121850

Những vị trí không nên đặt bàn thờ

Đặt bàn thờ tránh điều này, gia chủ làm ăn khấm khá, lộc chảy vào ào ào:

Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ và việc này sẽ khiến cho gia đình không hòa thuận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu.

Cấm kỵ đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh, bếp

Bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trọng thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nếu phía sau bàn thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Xà ngang là nơi sản sinh ra sát khí áp lực. Nếu đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. Do đó, cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang.

Không nên đặt bàn thờ ngay cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào. Đây cũng là nơi có gió thổi dễ làm động bát hương. Hơn nữa đặt bàn thờ cạnh lối đi lại dễ ồn ào làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Nếu nhà rộng nên có một không gian riêng cho thờ cúng. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều hết sức cấm kỵ nhất là lại đặt trong phòng của vợ chồng vì làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kính.

Nhà không có bàn thờ có sao không? 1115121850

Vị trí đặt bàn thờ tốt nhất mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ

Bạn hãy đặt bàn thờ ở những vị trí dưới đây để mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ:

Vị trí đặt bàn thờ ở nhà cao tầng

Bạn cần dành riêng một phòng để đặt bàn thờ và phải đặt ở tầng cao nhất trong nhà, phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không bị các không gian sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của mình với ông bà, tổ tiên. Bạn tuyệt đối phải tránh trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em bởi như vậy sẽ làm mất sự tôn nghiêm, trang trọng và không bao giờ được phép đặt bàn thờ dưới xà nhà.

Vị trí đặt bàn thờ với nhà chung cư

Bạn nên chọn góc thờ, bàn thờ đặt trong khoảng giữa các mặt bằng căn hộ và không thuộc vào hẳn một phòng nào. Giống như kiểu nhà truyền thống, độ thoáng là điều kiện cần thiết khi chọn vị trí cho bàn thờ, nhưng tuyệt đối không được nhìn thẳng bếp và giường ngủ nếu bạn không muốn giấc ngủ của mình bị ảnh hưởng.

Nhà không có bàn thờ có sao không? 1115121850

Cách bày biện bàn thờ

Cách bày biện bàn thờ cũng rất quan trọng, nó thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên gia đình. Nếu bạn không biết cách bày biện bàn thờ thì có thể tham khảo cách dưới đây:

Khi bày bàn thờ, bạn không được để bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phật. Nếu bài vị tổ tiên đặt cao hơn tượng Thần, Phật sẽ khiến trong nhà “hạ phạm thượng”, “nô phụ chủ”, “thiên địa điên đảo”, “Nữ cường nam suy”. Đây là hậu quả nghiêm trọng nên nếu gia đình bạn đang vi phạm điều tối kỵ này thì hãy thay đổi ngay.

Bạn nên nhớ không nên thờ cùng một lúc 3 họ trở lên (thông thường là hai họ Nội - Ngoại). Nhiều người có thói quen thờ cùng một lúc nhiều họ gây nên tình trạng hỗn loạn, làm vận may bị giảm sút. Do vậy, tốt nhất chỉ nên thờ họ của gia chủ để đem đến sự may mắn, phước lành cho các thành viên trong gia đình.

Việc đặt bàn thờ ở trung tâm của ngôi nhà sẽ mang đến điềm Hung cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Do vậy, đây là vị trí bạn cần tránh.

Khi bày biện bàn thờ, bạn không nên đặt bàn thờ Tổ Tiên đối mặt với bàn thờ Phật điều này không tốt chút nào bởi đây là hai lĩnh vực tâm linh khác nhau. Nếu đặt đối diện nhau sẽ rất dễ bị xung đột, khiến gia chủ bị ảnh hưởng.

Nhà không có bàn thờ có sao không? 1115121850

Kết luận

Nhà không có bàn thờ có sao không sẽ không còn phân vân với nhiều gia chủ nữa. Vậy nên hãy nên thiết lập một bàn thờ trong gia đình để mang đến vượng khí, tài lộc và may mắn. Có như vậy gia chủ sẽ có được sức khỏe tốt, thành công và may mắn.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều