Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:43:22

“Nhất vị nhị hướng” đã trở thành câu nói phong thủy quen thuộc, từ việc xác định hướng nhà đến hướng phòng khi xây dựng. Một trong những công việc quan trọng trước khi kê giường ngủ chính là chọn vị trí của giường. Nên chọn vị trí nào để kê giường? Có những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ cần phải tránh? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dưới bài viết này của blogSoDe nhé.

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Nhiều người vì muốn tạo sự thuận tiện nhất nên thường chọn cách đặt giường ngủ gần cửa ra vào nhất. Tuy nhiên, theo phong thủy thì cách kê này hoàn toàn không tốt. Đặc biệt nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngủ trong căn phòng đó.

Theo thuyết phong thủy thì phần cơ thể nào tiếp xúc với cửa ra vào đều bị ảnh hưởng nhiều nhất. Ví dụ nếu là phần đầu thì sẽ bị đau đầu, chóng mặt, nếu là phần thân thì sẽ bị bệnh về đường tiêu hóa, nếu là phần chân thì sẽ bị các bệnh về đau nhức chân, chuột rút… Vì thế nên hạn chế vị trí này.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện với gương soi

Gương soi là một trong các vật dùng được nhiều chị em phụ nữ trang trí trong phòng ngủ của mình. Tuy mọi người chỉ dùng để soi gương và trang điểm nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ nếu đối diện giường.Một giấc ngủ không sâu sẽ khiến cho tinh thần không tỉnh táo, ảnh hưởng đến công việc và học tập thường ngày. Nếu muốn đặt gương trong phòng thì bạn nên chọn vị trí khác. Có thể chọn đặt ở hai bên đầu giường. Cần tránh tầm phản chiếu cả gương vào người khi ngủ.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết 483550055

Đầu giường không nên để xà ngang ép vào đỉnh

Trong phong thủy học có cách nói xà ngang ép đỉnh không tốt lành, cho rằng nếu quả thật có tình trạng ấy sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của con người, nên cố gắng tránh.

Vì thế, khi lựa chọn vị trí sắp xếp giường ngủ cần chú ý phía trên đầu giường có xà ngang ép vào đỉnh hay không? Khi nằm ngủ phần đầu thẳng tới xà ngang, phong thủy học cho rằng sẽ gây tổn thất về sức khỏe cho người nằm ở đó, như chóng mặt, đau đầu, mất ngủ và mọi thứ bệnh tật về não.v.v..

Đầu giường không nên kê quá sát vào cửa sổ

Trong phong thủy, đầu giường kê quá sát vào cửa sổ thì không tốt. Không nói đến phong thủy, chỉ nói về môi trường vệ sinh, đầu giường không nên kê sát vào cửa sổ bởi vì chẳng những ảnh hưởng tới giấc ngủ ngon mà còn liên quan đến an toàn về gia cư. Nếu đầu giường kê sát vào cửa sổ khi trời nắng, ánh nắng mặt trời chiếu qua cửa sổ, chiếu thẳng vào đầu giường. Khi trời mưa, mưa gió thẩm thấu qua cửa sổ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi gặp phải gió bão hoặc sấm sét, đầu giường kê sát vào cửa sổ càng nguy hiểm bởi vì sẽ có những mảnh vỡ rơi từ trên cửa sổ xuống gây thương tích.Vì thế để đảm bảo cho giấc ngủ ngon và cho gia cư an toàn, không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết 483550055

Hạn chế kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Với những ngôi nhà có thiết kế tầng, để tiết kiệm không gian, nhiều người đã lựa chọn cách đặt giường ngủ dưới chân cầu thang. Theo phong thủy, điều này hoàn toàn không tốt vì cầu thang là nơi mọi người di chuyển lên xuống nên sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và vận may của người nằm trên chiếc giường đó.

Tuyệt đối không đặt giường ngủ ở phía sau bàn thờ

Bàn thờ là nơi mọi người trong gia đình dùng để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên nên cần phải tôn trọng tuyệt đối không gian này. Việc kê giường ngủ ở sau hay nhìn về phía bàn thờ đều là cấm kỵ.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết 483550055

Kiêng kê giường gần hệ thống âm thanh

Việc kê giường ngủ gần hệ thống âm thanh như tivi, máy vi tính, điện thoại… đều ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. Các tia bức xạ từ màn hình của các thiết bị công nghệ này sẽ gây khó ngủ, làm hại mắt và tâm trạng xấu khi ngủ dậy.

Đầu giường quay mặt vào tường sau bồn cầu

Theo nguyên tắc Phong thủy, khi giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, vị trí này có thể gây thất thoát tài lộc, tổn hại đến xương khớp và cơ bắp. Điều này là do mùi hôi, hơi ẩm và vi trùng liên quan đến nhà vệ sinh. Nếu kê giường ở một bên tường và đối diện thẳng với bồn cầu, vị trí này có thể tạo ra sự lộn xộn, dẫn đến đau đầu và gây mất tập trung.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết 483550055

Giường phía trên toilet hoặc bếp nấu

Bất kỳ vị trí đại kỵ phong thủy đầu giường là để giường ngủ thẳng hàng với nhà vệ sinh. Nếu bạn đặt nhà vệ sinh ở tầng dưới, hãy lưu ý không kê giường ngủ phía trên vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong trường hợp đặt giường phía trên bếp, vị trí có thể gây hại cho gan của bạn vì chúng làm tăng nguyên tố hỏa.

Máy lạnh phía trên giường

Máy lạnh có thể mang lại sự thoải mái, nhưng sẽ không tốt nếu chúng nằm ngay phía trên giường của bạn. Không khí lạnh sẽ di chuyển trực tiếp đến cơ thể bạn và lỗ chân lông của bạn sẽ mở ra một chút. Điều này có thể dẫn đến cứng khớp, đau đầu và cảm lạnh. Do đó đây là đồ vật kiêng kỵ để đầu giường.

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ ai cũng cần biết 483550055

Kết luận

Vấn đề phong thủy của giường ngủ có liên quan đến nhiều mặt, trừ những điều cát, hung về phương vị giường ngủ và cát hung về hướng nằm ngủ. Còn có sự ảnh hưởng môi trường xung quanh của giường ngủ, xem có gì tạo ra xung khắc với giường ngủ không? Khi sắp xếp giường ngủ, bạn nên tuân theo những kiêng kỵ khi kê giường ngủ để giúp cho cuộc sống của mình an toàn, có nhiều may mắn, thuận lợi.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều