Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:32:16

Cây Ngọc Bích còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như sen đá Thạch Bích, cây sen đá ngọc bích, cây phỉ thúy. Cây được trồng theo dạng cây cảnh nhỏ gọn các tác dụng trang trí cũng như mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Bạn tham khảo những ý nghĩa và cách chăm sóc cây rất đơn giản qua bài viết dưới đây của blogsode.com nhé.

Giới thiệu về cây ngọc bích

Cây ngọc bích có hình dáng thu nhỏ giống như cây thân gỗ, ưa ánh sáng yếu, chịu hạn tốt nên rất thích hợp sử dụng làm cây trang trí trong nhà. chúng sống rất lâu và được coi là biểu tượng của sự may mắn. Cây ngọc bích hay còn gọi là cây phỉ thúy có nguồn gốc từ nam phi, tên khoa học là crassula ovata thuộc họ cây lá bỏng.

Ngọc Bích là loại cây bụi lâu năm, ưa sống trong bóng râm. Thân cây phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao cây từ 30 đến 50cm. Cây con chưa trưởng thành có thân nhỏ, mọng nước, màu xanh từ gốc tới lá. Cây trưởng thành có thân to hình trụ, màu nâu nhạt, có ngấn đốt, trông giống như cây thân gỗ lâu năm có thể tạo dáng thành cây bonsai rất đẹp.

Lá cây ngọc bích thuộc cây lá đơn hình tròn hoặc bầu dục màu xanh ngọc bích, dài khoảng 0,5cm đến 1cm và rộng khoảng 0,5cm, hơi dày, rất mọng nước, mọc đối xứng với nhau qua thân. viền lá có màu đỏ nhạt khi trồng ngoài nắng lâu ngày. cây con thì lá mọc sát từ gốc lên, cây lớn dần thì lá cũng rụng theo và mọc tập trung ở phần giữa đến ngọn cây. vì là cây lâu năm nên chậm lớn và lá rất lâu rụng.

Khi có điều kiện thích hợp như được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ thì cây ngọc bích sẽ ra hoa. hoa sẽ bắt đầu hình thành vào khoảng những ngày ngắn nhất trong năm và nở vào cuối mùa đông đến đầu mùa xuân. những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc hồng nhạt mọc thành từng chùm ở đầu cành, khi nở có hình ngôi sao 5 cánh, có hương thơm nhẹ.

Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống  718906538

Ý nghĩa của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích thường được gọi là cây tình bạn, cây may mắn trong phong thủy. Cây ngọc bích là một loại bùa may mắn phổ biến ở châu Á được cho là để kích hoạt năng lượng tài chính.

Trồng cây Ngọc Bích trong nhà hoặc văn phòng được coi là điềm lành. Loại cây mọng nước xinh đẹp này có những chiếc lá xanh tươi rực rỡ tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới, lá gần giống với đồng tiền hay đá ngọc bích tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Cây Ngọc Bích ra hoa có ý nghĩa như có tin mừng sắp tới, may mắn và sư thịnh vượng trong kinh doanh. Những chiếc lá xanh biểu thị cho năng lượng và niềm vui của tình bạn hòa hợp và những bông hoa tượng trưng cho tình bạn đẹp.

Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống  718906538

Cây ngọc bích hợp mệnh nào?

Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ thuộc hành Hỏa theo quy luật phong thủy nên đặt cây trồng ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng nên tránh chọn chậu cây có màu trắng bởi màu trắng thuộc hành kim sẽ khắc Mộc, đem lại những điều không may mắn.

Gia chủ mệnh Mộc nên sở hữu một cây ngọc bích trong nhà để rước tài lộc vào nhà và đặt cây ở quầy thu ngân, máy đếm tiền hay tại lối đi ở cửa hàng để buôn may bán đắt, làm ăn suôn sẻ.

Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống  718906538

Tác dụng của cây ngọc bích

Ngọc Bích là một loại cây thanh lọc không khí trong nhà hoàn hảo. Cây xanh không chỉ đóng vai trò là chất kích thích thị giác mà còn là chất xúc tác chính để lọc không khí trong nhà, văn phòng và môi trường nói chung. Chất lượng không khí kém có liên quan đến một số bệnh mãn tính, ngay lập tức hoặc trong một khoảng thời gian.

Nasa sau khi thực hiện một số thí nghiệm đã khuyến nghị một số loại cây có thể được coi là hiệu quả trong việc giảm ô nhiễm không khí và cải thiện chất lượng không khí trong môi trường khép kín và cây ngọc bích là một trong số đó.

Ngoài ra, với ý nghĩa tốt đẹp của loài cây này, những kiểu tạo hình bonsai từ cây ngọc bích thích hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, làm quà tặng tân gia hoặc khai trương cửa hàng rất tốt.

Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống  718906538

Vị trí đặt cây ngọc bích tốt nhất theo phong thủy

Cây ngọc bích có thể làm được nhiều điều tốt nếu chúng được đặt đúng chỗ. Tốt hơn là nên để cây này trước cửa văn phòng, cửa hàng, lối đi hành lang, sảnh tòa nhà, cửa hàng cà phê… để mang lại sự may mắn và thịnh vượng. Khi được đặt ở phía đông nam, nó thu hút sự may mắn về tiền bạc tràn đầy năng lượng để kinh doanh tốt hoặc có thêm thu nhập.

Theo phong thủy, người ta khuyến khích đặt cây ngọc bích ở những vị trí hướng đông để gia đình hòa thuận, sức khỏe, khởi đầu cho những dự án, mưu cầu học vấn; vị trí đông nam cho sự may mắn giàu có; phía tây cho sự sáng tạo và ở các địa điểm phía tây bắc để có được sự may mắn quý nhân phù trợ. không đặt cây ngọc bích trong phòng ngủ hoặc phòng tắm.

Khám phá ý nghĩa của cây ngọc bích trong đời sống  718906538

Kết luận

Với những thông tin Blog Số Đề chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thêm kiến thức về cây Ngọc Bích cũng như cách trồng và chăm sóc cây. Từ đó, bạn có thể tự chăm sóc cây của mình luôn xanh tốt để mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều