Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:35:01

Có nhiều gia đình thường trồng cây cảnh ở phía trước để giúp ngôi nhà thêm bắt mắt, sang trọng và đem lại nhiều điều may mắn. Chúng ta có thể trồng tất cả các loại cây cảnh trước nhà nhưng hoàn toàn không đúng. Gia chủ sẽ liên tục gặp phải những điều xui xẻo nếu trồng những cây cản trở vận khí. Nếu không muốn tai họa ập đến, hãy tuyệt đối tránh những cây kiêng kỵ trồng trước nhàBlog Số Đề tổng hợp dưới đây.

Cây liễu kiêng kỵ trồng trước nhà

Cây liễu thường phát âm khá gần với từ “Lưu”, từ này có nghĩa là chảy đi, đổ ngã. Nếu trồng cây Liễu trước nhà sẽ có khả năng tán gia bại sản, những điều xui xẻo luôn ập đến gia đình bạn. Xét về mặt phong thủy, cây Liễu thuộc về phần âm, cây sẽ thu hút hết âm khí bên ngoài vào ngôi nhà của bạn, tượng trưng cho sự không may mắn.

Đối với những người khó khăn trong đường con cái thì không nên trồng cây Liễu trước nhà. Nếu yêu thích cây Liễu, bạn chỉ nên trồng ở công viên, xung quanh ao hồ để che bóng mát, tuyệt đối không nên trồng trước nhà nhé.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí 226608240

Kiêng trồng cây đa trước nhà

Cây đa là một cây rất linh thiêng, nơi mà nhiều vị thần trú ngụ. Thông thường, cây đa thường trồng ở các miếu thờ để giúp các vị thần trú ngụ, cai quản.

Chính vì cây đa chứa nguồn năng lượng lớn nên trước nhà là nơi hoàn toàn không thích hợp để trồng. Ngoài ra, cây đa có bộ rễ phát triển rất to và sâu, điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho không gian trước nhà, lá rụng gây mất vệ sinh. Do đó, bạn không nên trồng cây đa trước nhà nhé.

Như vậy, trên đây là những cây kiêng kỵ trồng trước nhà, bạn tuyệt đối phải lưu ý và không nên trồng để tránh những điều xui xẻo và rước vận xui vào nhà. Hãy chọn cho mình những cây trồng trước nhà phù hợp hơn nhé!

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí 226608240

Cây xương rồng hạn chế tài lộc gõ cửa

Cây xương rồng có sức sống mãnh liệt, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt như thế nào vẫn có thể sống sót. Tuy nhiên theo phong thủy cũng như văn hóa cổ xưa thì cây xương rồng chỉ nên trồng khi trong nhà có đám tang hoặc đám cháy.

Cây xương rồng cũng như cây dâu hay cây đa thu hút âm khí. Không những thế, cây xương rồng còn ngăn cản tài lộc đến với nhà bạn, vì vậy nếu bạn không muốn công việc bất ổn, cuộc sống ngày càng khó khăn thì không nên trồng cây xương rồng trước nhà nhé. Nhưng bạn có thể đặt một chậu nhỏ xương rồng ở ban công hoặc trong nhà lại có tác dụng ngược lại đó.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí 226608240

Cây dương xỉ không tốt cho sức khỏe

Lựa chọn cây trồng trước nhà, không chỉ chú ý đến tài lộc, may mắn mà bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình. Sức khỏe có tốt, dồi dào thì mới có thể làm được nhiều việc, thực hiện được kế hoạch đặt ra. Vì vậy trong số các loại cây không nền trồng trước nhà phải kể đến là cây dương xỉ, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Cây dương xỉ có tán lá xanh, đẹp nên nhiều người thích. Tuy nhiên trong dân gian thì cây dương xỉ được xem là cây dẫn dụ ma quỷ về nhà, không mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu xung quanh nhà bạn thấy cây dương xỉ mọc nhiều tức là nhà ẩm, nhiều tính âm, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy bạn nên kiểm soát cây dương xỉ nếu trồng trong vườn nhà nhé.

Cây mít không nên trồng trước nhà

Ông cha ta có câu: “cây mít có ma, cây đa có thần”. Câu nói này có hàm ý chỉ việc trồng cây mít trước nhà sẽ thu hút tà khí, làm nơi để quỷ ma trú ngụ. Cây mít trồng trước nhà có thể ảnh hưởng xấu đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, lá mít thường rụng nhiều, dễ gây mùi hôi thối, thu hút côn trùng và ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt cũng như sức khỏe con người.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí 226608240

Cây dâu kiêng kỵ trồng trước nhà

Cây dâu thường được trồng trong chậu cảnh, đặt trước cửa nhà để trang trí vì dâu vừa dễ trồng lại ra nhiều quả màu sắc sặc sỡ rất đẹp. Thế nhưng ít ai biết đây chính là loại cây ảnh hưởng lớn đến vận khí của gia đình. Từ xưa đến nay dân gian vẫn lưu truyền quan niệm kiêng trồng dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma”, “tang tóc” là biểu hiện của chết chóc, điều không may mắn.

Cây phong thủy chứa chất kịch độc

Nếu trong gia đình bạn có trẻ em, tuyệt đối không trồng những cây phong thủy chứa chất kịch độc có thể làm nguy hại đến sức khỏe của chúng như: cây trúc đào, cây thầu dầu, cây trạng nguyên, hoa anh thảo,… Tuy chúng rất đẹp nhưng hãy nghĩ đến sự an toàn cho các em nhỏ trong gia đình bạn. Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Điều này khiến cho tinh thần và sức khỏe của gia đình bạn không tốt.

Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà để tránh thu hút âm khí 226608240

Kết luận

Có rất nhiều các loại cây cảnh có thể được lựa chọn để trồng không gian phía trước ngôi nhà. Thông thường, chúng ta có thể lựa chọn bất cứ loại cây cảnh nào phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, trong số đó sẽ có những cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi chúng có thể ảnh hưởng đến tài lộc và mang lại những điều không may mắn cho gia đình.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều