Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để thu hút tài vận

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:39:02

Cổng vào nhà chính là điểm đầu tiên chúng ta nhìn thấy khi bước vào trong căn nhà. Nó là yếu tố tạo nên vẻ đẹp độc đáo của mỗi ngôi nhà. Đồng thời còn phản ánh được gu thẩm mỹ cúng như tính cách của chủ nhân ngôi nhà đó. Cổng nhà là không gian chuyển tiếp, tạo khoảng đệm giữa bên ngoài với sân vườn nhà. Hãy tham khảo bài viết sau của Blog Số Đề về những kiêng kỵ khi làm cổng nhà quý bạn nhé.

Không xây cổng đối xung trực tiếp với con đường

Rất ít ai xây cổng đối xung với con đường vì nếu như vậy rất dễ bị các phương tiện tham gia giao thông mất lái đâm vào. Theo phong thủy, đó cũng là một điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

Xây cổng cao hơn nhà

Theo quan niệm dân gian nếu xây cổng kích thước quá lớn, cao hơn cả ngôi nhà vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa gây thất thoát tiền của, làm ra bao nhiêu của cải cũng sẽ bị tiêu tán.

Tránh kín cổng cao tường

Kín cổng cao tường cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà mà bạn cần biết. Khi thiết kế cổng nhà, bạn nên chừa ra 1 khoảng hở để giúp sinh khí lưu thông tốt, tránh tù hãm. Đồng thời không nên trồng quá nhiều cây um tùm che hết cổng.

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để thu hút tài vận 279327276

Không xây cổng nhà đối diện nhà hỏa táng, cây xăng, bãi đỗ xe

Nếu nhà bạn đối diện nhà hỏa táng, cây xăng, bãi đỗ xe thì không nên xây cổng vì sẽ phạm hỏa sát, không tốt cho gia chủ. Nếu gia chủ là người mệnh Hỏa thì có thể được, còn nếu tuổi khác nên tránh hoặc xây hướng khác, nếu có điều kiện thì chuyển nơi sinh sống.

Kỵ thủy sát

Kỵ xây cổng đối diện cây liễu, đài phun nước, thác nước, vì theo quan niệm nhà sẽ có con cái thất tiết, có người lẳng lơ, đào hoa, ngoại tình. Ngoài ra, cổng nhà không được đối diện với cây to, theo phong thủy điều đó ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để thu hút tài vận 279327276

Cổng nhà không được đối diện cửa phòng ngủ chính

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của gia chủ. Do vậy cần phải kín đáo, thanh tịnh. Trong khi đó, cổng chính lại là nơi mọi người ra vào thường xuyên. Do đó theo phong thuỷ sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Cổng nhà, cửa chính không được đối diện với thang máy

Nếu nhà bạn ở chung cư thì cần phải hết sức lưu ý, không được để cửa chính đối diện với thang máy. Bởi trong phong thuỷ, nếu cổng chính đối diện với thang máy thì mọi việc trong nhà đều có thể bị người ngoài nhìn thấy. Gia chủ có cảm giác bị soi mói, cuộc sống đời tư không được đảm bảo, dễ gặp thị phi. Ngoài ra, vấn đề này còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Từ đó có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để thu hút tài vận 279327276

Cổng nhà không được đối diện với bếp

Quan niệm dân gian cho rằng bếp là trái tim của ngôi nhà. Đồng thời, sức khoẻ và hạnh phúc gia đình cũng có mối liên hệ trực tiếp với nó. Chính vì vậy, nếu bạn để cửa bếp đối diện với cổng nhà thì tài khí, vận lộc sẽ lọt hết ra ngoài.

Kích thước cổng chính theo phong thủy

Để chọn được chiều cao và chiều rộng của cổng phải căn cứ theo Lỗ Ban để chọn được kích thước tốt. Theo kích thước Lỗ Ban cần lưu ý rằng: Chiều rộng phải là số âm (số chẵn), chiều dài phải là số dương (số lẻ). Nếu gia chủ chọn cả hai kích thước dài và rộng là một âm hoặc một dương thì sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.

Nếu hướng trổ cửa cổng mà có sao xấu chiếu tới mà không đổi được hướng thì nên xây cổng có kích thước nhỏ. Ngược lại sao tốt chiếu tới thì nên để cổng có kích thước lớn. Để cho khí xấu vào ít, mà khí tốt vào nhiều. Muốn biết cửa nào có sao xấu, tốt chiếu là căn cứ vào trạch vận phi tinh bàn của căn nhà đó. Bên cạnh đó, không nên đặt cửa quá rộng hoặc quá hẹp. Bởi nếu cửa quá hẹp sẽ không thu nạp được khí tốt vào nhà, còn nếu cửa quá rộng thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn, đón khí tốt nhưng cũng đồng thời đón cả khí xấu vào nhà, gây nguy hiểm cho gia chủ. Nếu có kích thước hay vị trí đặt cửa cổng không đúng, bạn có thể sẽ không cảm nhận được tài lộc hay sức khỏe bị ảnh hưởng. Nhưng chắc chắn những người sống trong ngôi nhà đó sẽ sinh ra bần tiện, hung ác, tham lam, đố kỵ, ghen ghét,…

Những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà để thu hút tài vận 279327276

Cổng chính không được đối xung với vật nhọn

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Bởi cổng chính đối diện với cột điện hay các vật nhọn đối diện với cổng chính là một điều cực kỳ xấu. Khi cổng nhà đặt đối xung với vật nhọn từ các kiến trúc khác xung chiếu hay cột điện án ngữ đều được xem là điểm vô cùng bất lợi cho dương trạch một ngôi nhà. Điều này có thể khiến người nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hoặc xảy ra hỏa hoạn. Trường hợp cổng đã xây dựng từ trước nhưng tới bây giờ mới có vật nhọn đối xứng, chủ nhà có thể hóa giải bằng cách đặt một cặp sư từ đá hay treo gương bát quái lồi trước nhà.

Kết luận

Cổng chính của một ngôi nhà luôn đóng vai trò quan trọng, thu hút sự thịnh vượng và tài lộc vào nhà. Vì thế, chúng ta nên cẩn thận tuân theo kiêng kỵ khi làm cổng nhà các bạn nhé.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều