Bật mí những thông tin hữu ích về cây Phất Dụ

Thần Cơ tiên tử Biên tập bởi: - Ngày: 26/06/2021 01:38:25

Cây Phất Dụ có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người. Hiện nay nó đang được mọi người sử dụng để bày trí cho không gian của mình. Không chỉ để trang trí, Phất Dụ Mảnh còn có nhiều tác dụng hữu ích khác. Cùng blogSoDe tìm hiểu chi tiết về loại cây cảnh văn phòng đẹp này ngay sau đây.

Giới thiệu và nguồn gốc của Cây Phất Dụ Rồng

Cây Phất Dụ Rồng hay còn gọi là cây huyết rồng có tên quốc tế là Dracaena draco L, thuộc họ Dracaenaceae. Cây thường mọc ở đồi núi cao, có thể chịu khô hạn tốt, cấu trúc thân và lá xanh đẹp thích hợp để trưng bày trong nội thất.

Đặc điểm của Cây Phất Dụ Rồng đó là mang vẻ đẹp với hình dáng hùng vĩ, uy nghiêm nên có vẻ đẹp độc đáo được nhiều người yêu thích.

Đặc điểm của Cây Phất Dụ Rồng trong trang trí nội thất

Cây Phất Dụ Rồng là cây thân gỗ với nhiều phân cành từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân. Lá cây tập trung nhiều ở đỉnh với dạng lá dẹt, thuôn nhọn đầu, thuôn dài uốn cong, gốc có bẹ ôm thân. Phiến lá màu xanh lục đậm, bóng. Cây có dạng cụm lá bên trên đẹp và thân hình dáng uyển chuyển, không quá rậm rạp với phân cành uốn lượn nên được trồng phối hợp với các tiểu cảnh đồi núi.

Xu hướng trang trí nhà cửa phong cách Forest và Boho đang lên ngôi. Kéo theo đó là sự xuất hiện ngày một nhiều của Cây Phất Dụ Rồng. Vì thế sản phẩm Cây Phất Dụ Rồng Giả đã ra đời để đáp ứng nhu cầu trang trí cây cảnh trong nhà của gia đình người Việt. Sản phẩm Cây Phất Dụ Rồng Giả được làm từ chất liệu nhựa PE cao cấp.

Nhờ vào chất liệu này mà sản phẩm vẫn giữ được độ cứng cáp của thân cây nâng đỡ những cụm lá như những chiếc quạt nhỏ mang lại những làn gió mát cho không gian của bạn. Bên cạnh đó chất liệu này làm cho sản phẩm không có mùi hôi của nhựa thường, an toàn với người sử dụng và độ bền màu cao.

Bật mí những thông tin hữu ích về cây Phất Dụ 528373384

Tác dụng của cây Phất Dụ

Dưới đây là một số tác dụng mang đến từ cây Phát dụ

Thanh Lọc không khí hiệu quả

Phất Dụ được xem là một loại cây lọc không khí rất tốt. Tác dụng của nó đặc biệt nằm ở chỗ có thể loại trừ một số khí độc như trichloroethylene, formaldehyde, xylene,…. Đây là những chất độc thường được dùng trong các sản phẩm chống thấm, sơn mài mà hầu hết chúng ta đều sử dụng trong nhà. Nếu để lâu ngày, các chất độc này sẽ gây hại đến sức khỏe mọi người.

Hạn chế sóng điện từ

Một công dụng khác của loại cây cảnh văn phòng này đó chính là khả năng hạn chế sóng điện từ gây ra bởi các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính,… được dùng thường xuyên ngày nay. Những thiết bị này thường khiến mọi người đau đầu, mệt mỏi vì thế mà khi đặt Phất Dụ Mảnh trong nhà bạn sẽ thấy thoải mái, thư giãn hơn rất nhiều.

Ý nghĩa phong thủy của cây Phất Dụ là gì?

Phất Dụ là loài cây cảnh phong thủy có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Cây có thể sống trong điều kiện khắc nghiệt, thân cây mảnh mai nhưng lại cứng cáp thể hiện cho ý chí kiên cường, mãnh liệt vươn lên dù có bất kỳ khó khăn nào.

Trong phong thủy, người ta cho rằng, nếu trồng Phất Dụ Mảnh trong nhà, bạn sẽ có được nhiều may mắn, tài lộc hơn. Gia chủ trồng cây này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng khi làm việc mà còn thuận cho công đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, mở rộng hơn.

Bật mí những thông tin hữu ích về cây Phất Dụ 528373384

Cây Phất Dụ hợp mệnh gì, tuổi gì?

Mỗi loài cây phù hợp với tuổi và cung mệnh nhất định, Phất Dụ cũng vậy. Loài cây này đặc biệt hợp với những người mệnh Hỏa, Thổ do lá cây có màu đỏ. Trồng Phất Dụ trong nhà sẽ mang lại tài lộc, may mắn, thành công cho họ.

Tuổi Ất Hợi 1995 là những người mang mệnh Hỏa (Sơn đầu hỏa). Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa nên việc bạn trồng cây hay thường xuyên tiếp xúc với cây là điều rất cần thiết.

Trong số những cây cảnh phong thủy trồng trong nhà Phất Dụ Mảnh là cây được đánh giá phù hợp nhất cho những người mệnh Hỏa. Một phần do sinh khí của cây, một phần do màu sắc ánh đỏ (màu tương sinh mệnh Hỏa) nằm nổi bật trên lá cây. Trồng Phất Dụ Mảnh trong nhà sẽ mang lại tài lộc, may mắn, thành công cho họ.

Bật mí những thông tin hữu ích về cây Phất Dụ 528373384

Gợi ý hướng đặt cây

Khi lựa chọn đặt cây bạn nên đặt cây ở hướng Đông Nam. Bởi theo phong thủy cây thuộc hành Mộc. Nếu đặt cây hướng này sẽ giúp mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ. Giúp tinh thần của gia chủ luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào.

Còn khi bạn đặt cây ở hướng Bắc. Nó sẽ giúp cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi. Cây không thích hợp đặt cây hướng Tây, Tây Nam.

Bạn nên đặt cây ở vị trí thoáng mát, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên bạn không nên để ở nơi có quá nhiều anh sáng mặt trời nó sẽ làm cây bị héo úa. Nên tránh nơi có vật bẩn vật có mùi hoặc gần máy sưởi máy lạnh.

Loại cây này chỉ nên đặt chậu nhỏ trong nhà bởi vì cây phát tài không tốt cho sức khỏe. Cây phát tài nở hoa vào cuối năm, trong thời tiết se lạnh, hoa nở thành chùm, có hương thơm ngát.

Bật mí những thông tin hữu ích về cây Phất Dụ 528373384

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết của Blog Số Đề bạn đã biết được ý nghĩa, tác dụng và cách chăm sóc loài cây Phất Dụ. Mong rằng với những gợi ý về phong thủy đặc biệt và những vị trí đặt cây sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích.

Tags liên quan:

Gửi đánh giá, thảo luận

* Bắt buộc nhập

 Cám ơn bạn đã đánh giá sao.

Tin xem nhiều